มวยไทย กับการฝึกทักษะให้กับร่างกาย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย กับการฝึกทักษะให้กับร่างกาย



สำหรับ หนุ่ม หรือ สาวๆ ท่านใด ที่อยากได้หุ่นที่สวยดูดีและอยากเสริมสร้างฝึก ทักษะให้กับร่างกายของเรา วันนี้เราจะมาแนะนำ กิจกรรม มวยไทย ที่จะช่วยฝึกทักษะให้กับร่างกายของเรา

 

มวยไทย นั้น ถือเป็นกีฬา ที่ได้รับ ความนิยม ที่คนช่วยใหญ่ ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ หรือ กลุ่ม คนชรา ก็ให้ความสนใจ มวยไทย ไม่ว่าจะเป็นการ ฝึกซ้อม การชมในความบันเทิง แถม มวยไทยนั้น ยังเป็นที่นิยม ในกลุ่มสื่อในหลายๆกลุ่ม เช่น กลุ่มภาพยนตร์ การ์ตูน รวมไปถึง เกม ก็ได้เอา มวยไทย หรือ ศิลปะ ท่าทางการต่อสู้ ต่างๆ นำไปใช้ หรือ นำไป ทำเป็นหนัง ให้คนได้ชม กัน และแถมยังได้ความนิ ยมมากมาย ทำให้ ต่างชาติ มีคนสนใจในการ ฝึกมวยไทย และ มวยไทยนั้น ยังมีประวัติ อันยาวนาน ตั้งแต่ ใน สมัยกรุงสุโขทัย และยังถือว่า มวยไทย ยังเป็น กีฬา ประจำชาติไทยอีกด้วย

 

การฝึก มวยไทย นั้น เป็นการออกกำลังกาย ที่ต้อง ใช้ทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ศีรษะ ลงมาจนถึง เท้าของเรา ที่ต้อง ใช่ทุกส่วน ทั้งประสาทสัมผัส ความเร็ว ไหวพริบ และต้องเป็นคน ช่างสังเกต เพราะ การ ฝึกมวยไทย แต่ละครั้ง ต้องใช่พลังงาน อยากมาก ยิ่ง สำหรับ คนที่ เป็นนักมวย อาชีพแล้ว ต้องฝึกซ้อม ไปแข่ง หรอ ขึ้นสังเวียน เพื่อที่จะไปล้ม คู่ต่อสู้ ให้ได้ ดังนั้น ต้องใช่ความสามารถ ทั้งร่างกาย และ จิตใจ ที่สูงมาก และ วันนี้เราจะมาบอกว่า มวยไทย ฝึกทักษะ อะไรให้กับเรากันบ้างไปดูกัน

 

1.มวยไทย ช่วยฝึกวินัย

            สำหรับ นักมวย หรือ คนที่ฝึกซ้อมมวย แล้ว จำเป็น ที่จะต้อง ฝึกมวย ซ้ำๆ กันไป ในทุกๆ วัน ย้ำว่า ต้องฝึก และ ออกกำลังกาย ทุกวันจริงๆ เพื่อให้ร่างกาย มีความแข็งแรง และ สร้างกล้ามเนื้อ ให้กับร่างกาย ที่สำคัญ ต้องดูแลร่างกาย ให้พร้อม อยู่เสมอ เพื่อที่จะไปแข่ง หรือ จะไปขึ้นสังเวียน ดังนั้น มวยไทย จะเป็นคนที่ตรงต่อเวลา มีวินัยในการ ซ้อม นั้นเอง

 

2. มวยไทย ช่วยฝึกความมีไหวพริบ

 

            มวยไทย นั้น เป็นกีฬา ที่ต้องใช่ความสามารถ ทุกส่วนของร่างกาย และ ไหวพริบ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการ ฝึก มวยไทย  เพราะ ในการฝึก แต่ละครั้ง เราต้องมี สติ ไหวพริบ สมาธิจดจ่อ กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ยิ่งเราฝึกซ้อม มวยไทย  เป็นประจำอย่าต่อเนื่อง ทุกวัน แน่นอนว่า ไหวพริบ สติ สมาธิ เราจะดีมากขึ้นเป็นเท่าตัวแน่นอน

 

3.มวยไทย ช่วยฝึกความอดทน

 

            กีฬา มวยไทย เป็นกีฬา ที่ต้องใช่ความอดทน เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการ ฝึกซ้อม การแข่งขัน ในแต่ละ การฝึกเราต้อง ใช้ร่างกาย ในการฝึกเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการ ชก การออกหมัด การขยับตัวไปมา นั้นเป็นการ ฝึกความอดทนไปในตัว แน่นอนเลยว่า การฝึก มวยไทย นั้น สามารถ ช่วยฝึกความอดทนได้ดีเลยทีเดียว

 

4. มวยไทย ช่วยในการตัดสินใจ

 

            มวยไทย แม้จะวางแผนก่อนชกไว้ดียังไง ยังไงก็ตาม แต่เมื่อ เราขึ้นชกจริงก็ไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากคู่ต่อสู้อาจเตรียมรับมือไว้แล้ว ทำให้เราต้องคิดอยู่ตลอดเวลา และต้องตัดสินใจ และหาวิธี แก้ไข้เปลี่ยนรูปแบบการชกใหม่ หรือเปลี่ยนแผนในการชกใหม่ ทำให้การต่อยมวยทำให้เรากลายเป็นคนที่กล้าจะตัดสินใจ

 

5. มวยไทย ทำให้ทำงานภายใต้ความกดดันได้ดี

            กีฬามวย เป็นกีฬา ที่ต้อง แข่งขัน ใช้ความสามารถ ของตัวเองที่สูงมาก เพราะ การแข่งขัน หรือ การขึ้นสังเวียน แต่ละครั้ง เราต้องเจอกับคู่ต่อสู้ ของเรา แบบ ตัวต่อตัว และคนดูอีกมากมาย ที่พร้อมให้คุณได้รับแรงกดดัน ที่สูงมากๆ ยังไม่รวมถึงคู่ต่อสู้ ที่จะสร้างแรงกดดัน ให้คุณได้เป็นอย่างดี แต่การที่คุณเจอสิ่งเหล่านี้ บ่อยๆ หรือ มีประสบการ ในการแข่งที่เยอะ ความกดดันเหล่านี้ก็จะหายไป และสามารถ ทนแรงกดดันได้ดีกว่า คนทั่วไปนั้นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

อินเทรนด์ง่ายๆ ด้วยกีฬามวย

 

ทักษะมวยไทย ช่วยอะไรเราได้บ้าง



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย เพิ่มความแข็งแรง ทรงตัวได้ดี ต้องกีฬา มวยไทย ( Muay Thai )
อยากหุ่นสวยลองมาฝึก มวยไทย ดูสิ