การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) แบบ มือใหม่

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) แบบ มือใหม่



เพื่อน ๆ คนไหนที่เริ่มสนใจ อยากลอง ฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ดูบ้างคะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มฝึกอย่างไร วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) แบบ มือใหม่ ให้เพื่อน ๆ ได้ลองอ่าน และ นำไปทำตามดูนะคะ

 

มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาประจำชาติไทย ที่เป็นที่รู้จัก และ ได้รับความนิยม อย่างแพร่หลายไปทั่วโลก นอกจากจะฝึก มวยไทย ( Muay Thai )  เพื่อเป็น นักมวยมืออาชีพ แล้ว มวยไทย ( Muay Thai )  ยังเล่นเป็นกีฬา สำหรับคนที่ออกกำลังกาย ได้อีกด้วย เพราะกีฬา มวยไทย ( Muay Thai )  นั้นช่วยออกกำลังกาย ได้ทุกสัดส่วน ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ให้ทุกส่วนของร่างกาย นอกจากจะได้ ร่างการที่แข็งแรงแล้ว ยังได้ความรู้ และ เทคนิค ในการป้องกันตัว กลับไปอีกด้วย

 

 

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นแน่นอนว่า จะสามารถไปช่วยส่งเสริม ความแข็งแกร่ง ให้กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ กล้ามเนื้อ และ ยังทำให้ กล้ามเนื้อ กระชับ และ นอกจากนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็นกีฬา หรือ กิจรรมการ ออกกำลังกาย ที่จะเน้น ไปที่ร่างกาย ช่วงบน ช่วงกลาง และ ยังรวมไปถึง ช่วงล่าง หรือ จะให้พูดก็คือ มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นเป็น กีฬา ที่ช่วยให้ร่างกาย แถบจะทุกส่วนของเรา แข็งแรง ขึ้นได้นั้นเอง เป้าหมายของการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) คือ ให้ทุกส่วนของ ร่างกาย ของนั้น ได้ใช้งาน และ นอกเหนือไปจาก การกระตุ้นความแข็งแรง ของ ร่างกาย ของเราแล้ว ยังจะไปช่วย ระบบไหลเวียนโลหิต และ การฝึกชก มวยไทย ( Muay Thai ) ยังช่วยเพิ่ม การฝึกทักษะที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว การทำงาน ประสานกันของอวัยวะ ปฏิกิริยาตอบโต้และ ความคล่องตัว ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นั้นเอง

 

 

เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน คงอยากจะลองเล่น มวยไทย ( Muay Thai ) ดู แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง ต้องทำอะไรบ้าง แล้ว มวยไทย ( Muay Thai ) เหมาะกับใครบ้าง ง่าย ๆ เลยก็ คือ มวยไทย ( Muay Thai )  นั้นเหมาะสำหรับ ทุกคนที่สนใจ และ อยากออกกำลังกาย เพื่อน ๆ สามารถฝึกเองที่บ้าน จากการดูยูทูป สอน มวยไทย ( Muay Thai ) หรือ จะสมัครเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) กับยิม หรือ ฟิตเนส สักที่ก็ได้ ค่ะ

 

 

ที่ เจริญทองมวยไทย ข้าวสาร ( Jaroen Thong Muay Thai Kaosan ) ที่นี่มีบริการสอน มวยไทย ( Muay Thai ) ให้กับทุก ๆ คน เริ่มสอนตั้งแต่ ขั้นพื้นฐาน ต่อให้ไม่รู้จัก มวยไทย ( Muay Thai ) เลย ก็สามารถ มาเรียน มาฝึก ที่นี่ได้ เพราะมีครูฝึกที่เก่ง และ มีประสบการณ์ ในการสอน มวยไทย ( Muay Thai ) มามากมาย คอยช่วยเหลือ และ ถ่ายทอดความรู้ ให้กับเพื่อน ๆ หรือ นักเรียน ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นท่าทางที่ถูกต้อง การใช้ หมัด เท้า เข่า ศอก การวอร์มอัพ ก่อนเริ่มเล่น การหายใจ คุณครู และ พนักงาน ที่นี่ทุกคน มีความเป็นกันเอง พร้อมช่วยเหลือเพื่อน ๆ ในเรื่องการต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) และ การออกกำลังกายต่าง ๆ อย่าถูกวิธี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บุคคลสำคัญ มวยไทย ( Muay Thai ) แต่ละยุคสมัย

เครื่องแต่งกายมวยไทยโบราณ



บทความที่น่าสนใจ

5 เหตุผลที่ทำให้มวยไทย เป็นที่นิมยม
เตรียมพร้อม ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ควรเริ่มต้นอย่างไร?