สหพันธ์มวยไทยในยุโรป มีประเทศอะไรบ้าง

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สหพันธ์มวยไทยในยุโรป มีประเทศอะไรบ้าง



เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ได้นิยมแค่ในประเทศไทย แต่ในต่างประเทศ เช่น ประเทศแถบตะวันตก หรือ ยุโรป ก็เป็นที่นิยมอย่างมากเช่นกัน มาดูกันดีกว่าค่ะว่า มีประเทศอะไรบ้างที่เป็น สหพันธ์มวยไทยในยุโรป

 

ความนิยมของ มวยไทย ( Muay Thai ) ในยุโรป

ในปัจจุบัน มวยไทย ( Muay Thai ) กำลังได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก ในปี 2013 จากสถิติการค้นหาสูงสุด ในเว็บไซต์ Google จากประชากรทั่วโลกพบว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ได้รับความนิยม เป็นอย่างมาก ในแถบประเทศทางตะวันตก เมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2016 มวยไทย ( Muay Thai ) ได้รับการยอมรับว่า เป็นกีฬาโอลิมปิกโดย นาย คิด แม็คคอนเนลล์ ผู้อำนวยการด้าน

กีฬา ของคณะกรรมการ โอลิมปิกสากล ( IOC ) ได้รับรอง มวยไทย ( Muay Thai ) บรรจุเข้าเป็นหนึ่งในชนิดกีฬา ที่จะใช้ทำการแข่งขัน มหกรรมกีฬานานาชาติ โอลิมปิก ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งทั้งนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นจะได้รับเงินช่วยเหลือ 25,000 เหรียญสหรัฐ จาก โอลิมปิกสากล ( IOC ) ด้วยเหตุผล มวยไทย ( Muay Thai ) มีองค์กรในแต่ละชาติ ไม่ต่ำกว่า 135 ประเทศ

ทั่วโลก รวมทั้งนักมวยเกือบ 4 แสนคน ขึ้นทะเบียนนักกีฬา ในปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้ จากทุกแขนงของกีฬาการต่อสู้ ได้เห็นพ้องต้องกันว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นศิลปะป้องกันตัว ที่สามารถทำให้ ผู้ที่เรียนรู้ศิลปะป้องกันตัว ได้พัฒนา และ มีทักษะการต่อสู้รอบด้าน ที่ใช้อาวุธทั้ง หมัด ขา เข่า และ ศอก อีกทั้งเป็นศิลปะ การต่อสู้ป้องกันตัว ของไทยที่มีมาอย่างช้านาน และ ควรค่าแก่การอนุรักษ์ จากความเป็นเอกลักษณ์ของ มวยไทย ( Muay Thai ) ทำให้ มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยม และ ได้รับการยกย่อง อย่างกว้างขวางทั่วโลก จนปัจจุบันมีการเกิดขึ้นของ ค่ายมวยไทย ในต่างประเทศ จำนวนมากทั่วโลก ทั้งใน เอเชีย อเมริกาใต้ อเมริกาเหนือ และ ยุโรป เป็นต้น

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ได้รับการยอมรับ อย่างแพร่หลาย ในประเทศสหภาพยุโรป ทำ ให้มีการจัดตั้ง สหพันธ์มวยไทยในยุโรป ( European MuaythaiFederation : EMF ) เนื่องจากจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น ของความนิยม ความสนใจ และ การก่อตั้งสมาคมนิยม มวยไทย ( Muay Thai ) ขนาดย่อม ในแต่ละประเทศในยุโรป โดยจุดประสงค์ ของสหพันธ์ คือ การส่งเสริมการแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai ) ให้เกิดขึ้น ผ่านการจัดการแข่งขันที่ดี และ ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป พัฒนาครูผู้สอน มวยไทย ( Muay Thai ) และ ผู้ตัดสินให้เป็นไปตาม มาตรฐานประชาสัมพันธ์ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) รวมถึงการอนุรักษณ์ และ รักษารากฐาน ความเป็น มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ให้แปรผัน ประเทศสมาชิก ของ สหพันธ์มวยไทยในยุโรป ( European MuaythaiFederation : EMF ) จำ นวน 39 ประเทศ ได้แก่

 

- Armenia

- Austria

- Azerbaijan

- Belarus

- Belgium

- Bosnia and Herzogovina

- Bulgaria

- Croatia

- Cyprus

- Czech Republic

- Denmark

- England

- Estonia

- Finland

- France

- Georgia

- Germany

- Greece

- Hungary

- Ireland

- Israel

- Italy

- Latvia

- Lithuania

- Moldova

- Monaco

- Netherlands

- Norway

- Poland

- Portugal

- Russia

- Serbia

- Slovakia

- Slovenia

- Spain

- Sweden

- The FYR of Macedonia

- Turkey

- Ukraine

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บุคคลสำคัญ มวยไทย ( Muay Thai ) แต่ละยุคสมัย

เครื่องแต่งกายมวยไทยโบราณ

 



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ดีต่อเด็ก ศิลปะป้องกันตัว เสริมสร้าง ร่างกาย
อาวุธโจมตีของมวยไทยอันไหนอันตรายที่สุด