อยากสลายหน้าท้องหันมาฝึก มวย ดูสิ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

อยากสลายหน้าท้องหันมาฝึก มวย ดูสิ



สำหรับสาย ๆหรือ คุณผู้ชาย คนไหนที่กำลังลดหุ่นหรือรู้สึกว่าช่วงนี้ หน้าท้องของเรา มีความอ้วนจนเกินไป วันนี้เราจะมาแนะนำกีฬาที่จะช่วยให้เราผอมลงได้ นั่นก็คือการ ชกมวย หรือการฝึก มวย ไปดูดีกว่าว่าจะช่วยได้ยังไง

 

            สำหรับ กิจกรรม กีฬาการ ชกมวย หรือ กีฬาที่เรียกว่า มวย นั้น มันไม่ใช่แค่ กีฬาที่เห็น ทีวีทั่วไปแล้วแต่การชกมวย หรือ การต่อย มวยไทย ( Muay thai ) แต่มัน เป็นได้ทั้งการ ออกกำลังกาย แนวใหม่ที่กำลังฮิตอย่างมาก และตอนนี้สาว ๆก็ชอบมากมาดูกันว่า สาว ๆกับ หนุ่ม ๆ นั้นรู้หรือไม่ว่า  การที่ทำ กิจกรรม ชกมวย ต่อยมวย นั้นมันได้อะไรมากกว่าที่เราคิด และสำหรับ สาย ๆ หรือ หนุ่มที่กำลังมองหา วิธีการ ลดหน้าท้อง ลองมาอ่านบทความ ที่เรากำลังจะบอกแนวทาง การลด และต้องบอกเลยว่า ทั้งสนุก ทั้งมัน แถมมันยัง เป็นการได้ฝึก มวย ไปในตัวอีกด้วย ไปดูดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนกันบ้าง 

 

การชก มวย มันให้อะไรกับเราบ้าง                                                                

 

ฝึกหรือหัด ชก มวยไทย ( Muay thai )  ได้ออกกำลังทุกส่วนของร่างกาย

 

            สำหรับ เป้าหมายของการต่อยมวย หรือ การชกมวย มันก็คือการ ที่ให้ เรานั้นได้ขยับ ทุกส่วนของร่างกายและได้ใช้งาน แถมนอกเหนือไปจากการกระตุ้นความแข็งแรงของร่างกาย ของเรา และ นั้นยังรวมไปถึง ระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว การชกมวยยัง แถมไป ช่วยเพิ่มการฝึกทักษะที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว การทำงานประสานกันของอวัยวะ ปฏิกิริยาตอบโต้และความคล่องตัว ได้อีกด้วย

 

ชก มวยไทย ( Muay thai )  ช่วยให้หน้าท้องแบบราบ ด้วยนะ

 

            สำหรับ ใครที่ อยากมีซิกซ์ แพ็คชัด ๆ หรือ ยากมีหน้าท้องที่แบนราบ ลองเลิก ซิทอัพ แล้วหันมาต่อย มวย ดูสิ เพราะ รู้หรือไม่ว่า การทีเรานั้น ทำกิจกรรม ชกมวย จำเป็นต้องใช้กล้ามเนื้อแกนกลาง ในส่วนของลำตัว ที่สูงอย่างมาก ต้องบิดสะ โพกเพื่อเพิ่มแรง และ ทำการ ส่งให้ออกหมัดได้ หนักขึ้น และ ยังไป เผาผลาญพลังงาน ได้มากกว่าการนอนซิทอัพ กับพื้นและ  เมื่อแกนกลางลำตัวแข็งแรง และ เมื่อมันทำการ เผาผลาญไขมันได้มากขึ้น กล้ามท้อง ที่สาว ๆอยากจะมีก็ไม่ยาก แถม ยังทำได้รวดเร็ว อีกด้วย นั่นเอง

 

ฝึก มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยพัฒนาร่างกายอย่างต่อเนื่อง ได้อย่างรวดเร็ว

 

            การชกมวย หรือ การ ฝึก มวย นั้น มันไม่มีกฎตาย ตัวว่าต้องออกหมัด ไหนก่อน หรือ คงวรที่จะ อับเปอร์คัสจังหวะไหน แต่ต้องเดาทางคู่ชกให้ถูก และต้อง ตามหาจังหวะในการชกเอง และ ทำให้เกิดความท้าทายตลอดเวลา เกิดการเรียนรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ดังนั้น มันก็จะ หมายความว่า กล้ามเนื้อ จะถูกปลุกให้ตื่นตัวตลอดเวลา และ ร่างกายจึงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นั่นเอง

 

ฝึกมวยไทย ( Muay thai ) คือการคาร์ดิโอร่างกายส่วนบน

 

            การ ที่เราจะ ออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอทั่ว ๆ นั้น คนส่วนใหญ่ ที่ออกก็จะ ไปเน้นการ ออกำลังกาย ช่วงล่าง แต่ รู้หรือไม่ว่า สำหรับ การ ชกมวย มันจำเป็นต้องอาศัยการเคลื่อนไหว ของร่างกาย ของเรา ในส่วนบนมากกว่า ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสาว ๆ และใครที่กำลัง มองหาการ ออกกำลังกาย แบบผสมผสานหรือ Cross-Training เมื่อเรานั้น เบื่อการวิ่งหรือปั่นจักรยาน หรือ อยากคาร์ดิโอ แต่ไม่อยากใช้ขามากเกินไป ต้องันมาลอง ออกกำลังกาย แบบการ ชกมวย บอกเลยว่า ช่วยได้มากอย่างแน่นอน 

 

            เห็นไหมว่า การออกกำลังกาย ไม่ได้มีการออกกำลังกาย แค่รูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง หลายคนอาจจะเลือกการ ออกกำลังกาย ในการวิ่ง หรือ บางคน อาจจะว่ายน้ำ มันก็อยู่ที่คนอยากทำกิจกรรมนั้น ๆ แต่สำหรับใครที่อยาก ออกกำลังกาย แบบ มันๆสนุก ๆ เราอยากแนะนำ มวยไทย ที่บอกเลยว่าช่วยให้ความฝัน ที่เรา อยากผอม อยากมีหน้าท้องที่แบนราบ ก็สามารถทำฝันนั้นให้เป็นจริง ได้อย่างรวดเร็ว นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การออกอาวุธด้วย ศอก ตามฉบับ มวยไทย

เทคนิค การเคลื่อนไหว ของ นักชก มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายแบบนักมวยอาชีพ ทำเองได้ที่บ้าน
นายขนมต้ม สุดยอดตำนาน แห่ง มวยไทย ( Muay Thai )