ออกกำลังกายแบบนักมวยได้ที่บ้าน

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ออกกำลังกายแบบนักมวยได้ที่บ้าน



นักลดน้ำหนักสมัยนี้มองเห็นว่าการที่เราออกกำลังกายนั้นมีประโยชน์และรู้ถึงสุขภาพที่แข็งแรงและคนหันมาสนใจลดน้ำหนักสไตล์มวยก็มาขึ้นเพราะว่าได้ทุกส่วนของร่างกายวันนี้เรามีวิธีมาบอกกัน

 

     การออกกำลังกายแบบนักมวยจึงมีความหนักหน่วงมากกว่าการออกกำลังกายแบบปกติ ถ้าคุณอยากจะมีร่างกายที่ฟิตปั๋งแบบนักมวยมืออาชีพลองทำตามเทคนิคที่เรานำฝากคุณในวันนี้ดู รับรองว่าคุณจะได้เห็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่งของร่างกายคุณเสมือนว่าเป็นนักมวยมือาชีพอย่างแน่นอน

 

คาร์ดิโอแบบหนักหน่วง


หากจะเริ่มออกกำลังกายให้ฟิตแบบนักมวย ควรต้องเริ่มจากการคาร์ดิโอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงเสียก่อน ซึ่งการคาร์ดิโอนี้ทำได้ตั้งแต่การ ซิทอัพ / วิ่ง / กระโดดเชือก ซึ่งไม่ใช่การกระโดดเชือกแบบทั่วๆ ไปแต่เป็นการฝึกที่มีรูปแบบการกระโดดที่หลากหลาย และการฝึกความแข็งแรงของร่างกายในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การดึงข้อ, การบริหารกล้ามเนื้อหลังแขน, การวิดพื้น และการฝึกด้วยลูกบอลเทรนนิ่งในท่าทางต่างๆ

 

Footwork

 

แน่นอนว่าไม่มีนักมวยคนไหนที่ไม่รู้จักการ Footwork เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการหลบหลีกหมัดของคู่ต่อสู้ ความว่องไวในการ Footwork จึงเป็นการช่วยเพิ่มความสามารถในการรับมือและต่อสู้กับคู่ชกได้อย่างดีทีเดียว

 

Shadow Boxing 

 

หรือการฝึกชกลม เพื่อเป็นการฝึกออกหมัดและท่าทางที่ถูกต้อง ซึ่งนักมวยคนดังอย่าง แมนนี่ ปาเกียว เคยบอกว่า การฝึกชกลมเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการสร้างเทคนิคการชก รวมไปถึงการรักษาน้ำหนักความแข็งแรงของร่างกาย และที่สำคัญ Shadow Boxing สามารถฝึกที่ไหนก็ได้ แต่ถ้าจะให้เห็นผลเร็วมากที่สุดแนะนำให้ไปฝึกบริเวณชายหาดหรือบ่อทราย เพราะทรายจะช่วยยึดลำตัวช่วงล่างไว้ ทำให้เราสามารถขยับช่วงบนได้อย่างเป็นอิสระมากขึ้น

 

Bag Work 


หรือการต่อยกระสอบทรายที่ถือเป็นการฝึกความแข็งแกร่งของหมัด น้ำหนักหมัด สายตาและความแม่นยำ รวมถึงการป้องกันด้วย แต่ถ้าเราไม่มีกระสอบทรายให้แนะนำต่อย เตียงหรือ ปอกหมอน ถ้าให้ดีต้องต้นกล้วยครับ

 

Plank

 

นับว่าเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายแต่ทำได้ยากมาก ใครที่เคยลอง Plank จะทราบดีว่าเป็นท่าที่ทรมานที่สุด เพราะเราต้องอาศัยความแข็งแรงของร่างกายหลายส่วน ซึ่งท่า Plank เป็นการออกกำลังกายพื้นฐานที่นักมวยทุกคนให้ความสำคัญ เพราะมันจะช่วยสร้างความแข็งแกร่ง บึกบึน ของร่างกายส่วนกลางให้ทนทานต่อหมัดของคู่ต่อสู้ที่จะโจมตีเราบริเวณลำตัว

 

     การออกกำลังกายแบบนักมวยในฉบับที่บ้านนั้นจะได้เห็นได้ว่าใช้พลังงานสูง และจำกัดเพื่อนที่ที่ออกมากเลยทีเดียว แต่หากท่านใดกำลังมองหา สถานที่เล่นมวยต่อยมวย หรืออยากเรียนมวยจริง ๆ เราขอแนะนำjaroenthongmuaythaikhaosan  อยู่แถวถนนข้าวสาร มาได้ทุกวันนะครับ ให้เราเปิดประสบการณ์เป็นนักมวยของคุณ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  ignitefightclub



บทความที่น่าสนใจ

ชกกระสอบทรายทุกวัน ก็ลดน้ำหนักได้
ไม่เป็น มวย แต่อย่าฝึก มวย เริ่มจากกอะไรดี