“ชกมวย” ท่าง่ายๆ แต่เรียกเหงื่อได้มากมาย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

“ชกมวย” ท่าง่ายๆ แต่เรียกเหงื่อได้มากมาย



     การออกกำลังกายด้วยการชกมวยนี้ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้เราได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนที่สำคัญ ใครกำลังลดน้ำหนักอยู่ แนะนำว่าชกมวยนี่แหละเป็นตัวเลือกที่ดีทั้งได้เบิร์นไขมัน และบิ้วต์กล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กัน แต่จะชกอย่างไร มาเรียนรู้ทิปง่ายๆ ก่อนไปเข้าคลาสจริงจังกันเถอะ

 

ประโยชน์ต่อร่างกาย : การชกมวยเป็นการออกกำลังทั้งร่างกาย เป็นการช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างไม่ต้องสงสัย คุณจะได้บริหารร่างกายตั้งแต่หน้าท้อง แขน ขา และหลัง ในคราวเดียว

 

 ประโยชน์ต่อจิตใจ : การชกมวยเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียด และความรู้สึกด้านลบในใจให้ออกมาจากการลงนวมในแต่หมัด  แถมยังเป็นการฝึกการทำงานของแขนและสายตาให้สัมพันธ์กันอีกด้วย

 

ท่าที่ 1  Double Jab

     เริ่มจากยืนเอียงซ้าย 45 องศา ยื่นเท้าซ้ายมาด้านหน้า ตั้งการ์ดกำหมัดอยู่สูงประมาณคอ จากนั้นออกหมัดซ้ายเป็นแนวตรง เบิ้ล 2 ครั้ง พร้อมทั้งก้าวไปข้างหน้าเล็กน้อย และตามด้วยหมัดขวาเป็นแนวตรง // ทำสลับทั้งซ้ายและขวา เซทละ 20 วินาที เป็นจำนวน 5 เซท
 

ท่าที่ 2  Jab Hook

     ยืนเอียงซ้าย 45 องศา ยื่นเท้าซ้ายมาด้านหน้า ตั้งการ์ดกำหมัดอยู่สูงประมาณคอ จากนั้นออกหมัดซ้ายเป็นแนวตรง และตามด้วยหมัดขวาข้างลำตัว เซทละ 20 วินาที เป็นจำนวน 5 เซท

 

ท่าที่ 3  Squat Upper Cut

     ยืนเอียงซ้าย 45 องศา ยื่นเท้าซ้ายมาด้านหน้า ตั้งการ์ดกำหมัดอยู่สูงประมาณคอ ย่อตัวลงให้สุด จากนั้นลุกขึ้นพร้อมออกหมัดเสย ทำสลับซ้ายและขวา เซทละ 20 วินาที เป็นจำนวน 5 เซท

 

ท่าที่ 4 Sitting Punches

     นั่งลงกับพื้น พร้อม ชันเข่าขึ้น เกร็งลำตัว เอียงไปทางด้านหลังเล็กน้อยเป็นรูปตัว V จากนั้นออกหมัดซ้าย – ขวาเป็นแนวตรง เซทละ 20 วินาที เป็นจำนวน 5 เซท

 

     หากเพิ่งเริ่มต้นฝึก ให้ทำท่าตามครูฝึกและเรียนรู้ท่าไปทีละนิด จดจำวิธีการ ท่าทางแล้วไปฝึกต่อที่บ้าน และอย่าแปลกใจหากสองสามอาทิตย์แรกคุณจะมีร่องรอยเขียวช้ำเป็นจ้ำ นั่นเป็นเครื่องยืนยันว่าคุณได้ใช้กล้ามเนื้ออย่างเต็มที่ในการเริ่มฝึกชกมวยครั้งนี้ของคุณ

 

     ใครที่อ่านแล้วรู้สึกฮึกเหิมในใจและอยากจะใส่นวมเตะต่อยออกกำลังกายบ้าง ขอเชิญที่ เจริญทอง มวยไทยยิม ( Jaroenthong Muay Thai Gym )

 

  ขอขอบคุณข้อมูลจาก amarintv



บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ การซ้อมมวยไทย ให้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
อาชีพ มวยไทย ไม่ได้เป็นกันได้ง่าย ๆ