สร้างสมดุลของ ร่างกาย ได้ง่ายๆด้วย มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สร้างสมดุลของ ร่างกาย ได้ง่ายๆด้วย มวยไทย



มวยไทย ( Muay thai ) ถือได้เลย ว่าเป็นกีฬา อีกหนึ่งประเภท ที่ต้องใช้ความสามารถ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น สมาธิ ความเร็ว ความแข็งแรง และ ยังช่วย สร้างสมดุลร่างกาย ให้กับร่างกาย ของเราได้ เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

มวยไทย นั้น เป็นกีฬา ที่ได้ รับความนิยม อยากมากมาย และ เป็นที่นิยม ของ ใครๆ หลายๆ ท่าน เป็นอย่างดี ในการ ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย เพราะ การ ฝึก มวยไทย ( Muay thai ) เป็นการ ที่เราต้อง ใช้ ออวัยวะของร่างกาย แทบจะทุกส่วน เลยก็ว่าได้ ไม่ว่า จะเป็น ศีรษะ ไปจนถึง เท้า ไม่ใช่แค่ อวัยวะ เพียง อย่างเดียว เราต้อง มีร่างกาย ที่แข็งแรง อีกด้วย มวยไทย ( Muay thai ) ต้องใช้ทั้ง ความเร็ว ความอดทน ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพราะ กีฬา มวยไทยคือ การที่เรา ต้องออกไปต่อสู้ กับคู่ต่อสู้ ซึ่ง สามารถ ทำให้เรา ได้รับบาดเจ็บ ได้นั้นเอง แต่ ถ้าเรา ยิ่ง ฝึกซ้อม ร่างกาย มาเป็นอย่างดี แน่นอนว่า ร่างกาย ของเรา จะมีความทนทาน แข็งแรง และ ยังไปช่วย สร้าง สมดุล ร่างกาย ได้ดี และ มีประสิทธ์ภาพอย่างมาก เราไปดูดีกว่า กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) นั้น จะสามารถ สร้าง สมดุล ให้กับ ร่างกาย ของเรา ได้อย่างไร

 

สร้างสมดุลให้ ร่างกาย ด้วย มวยไทย

 

            การฝึก หรือ การซ้อม มวยไทย นั้น เป็นที่รู้กันดีว่า มวยไทย เป็นกีฬา ที่ต้องใช้ ความอดทนของ ร่างกาย แทบจะทุกส่วนเลย ไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว สมาธิ ความว่องไว และ ปัญญา การที่เรา ฝึก หรือ ซ้อม มวยไทย ทุกวันนั้น ไม่ใช้แค่จะทำให้ ร่างกาย ของเรา แข็งแรง ยังไปทำให้ร่างกาย ของเรา มีความ สมดุล อีกด้วย อีกทั้ง ยังไปช่วยสร้าง กล้ามเนื้อ ส่วนต่างๆ ของร่างกาย ได้เป็นอย่างดี รับลองได้เลย ใคร ที่กำลังฝึก มวยไทย อยู่นั้น คุณจะได้ ทั้งความว่องไว สมาธิ ไหวพริบ เพิ่มมากขึ้นแน่นอน

 

มวยไทย ช่วยลดความเครียด

 

          ในแต่ ละ วันนั้น แน่นอนว่า เราต้องพบ ต้อง เจอ กับ อะไรหลายๆ ที่เข้ามาหาเราในแต่ละวัน ความเครียด ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ความเครียด จากการ ทำงาน ความเครียด จากเรื่องเรียน เรื่องแฟน เรื่องเพื่อน หรือ เรื่อง ครอบครัว เรา มักจะมีความเครียด สะสม อยู่ในตัวกันทั้งนั้น ถ้าเราอยากระบาย ความเครียด แถม ยังได้ประโยชน์ ให้แก่ ร่างกาย ของเรา เราขอแนะนำ ลองไป ซ้อม มวยไทย ดูสิ เพื่อช่วยให้คุณ หายเครียดได้นะ เพราะ การ ฝึก หรือ การซ้อม มวยไทย นั้น เป็นการ ออกกำลังกาย ที่ ได้ทั้ง ความสนุก ได้ใส่อารมณ์ ได้เต็มที่ ยิ่งเราได้ ปล่อย หมัด หรือ ปล่อยลูกเตะ ใส่ กระสอบทราย แล้วละก็ อาจทำให้ เราได้ระบายอารม ได้อย่างเต็มที่  เพราะ ถ้ายิ่งเรา ออกกำลังกาย มากเท่าไหร่ ร่างกาย ขอเราก็ จะหลั่ง ฮอร์โมนเอนโดรฟีนที่ทำให้เรามีความสุข ได้นั้นเอง ดังนั้นการชก มวย จะทำให้ ร่างกาย หลั่งฮอร์โมนประเภทนี้ออกมา ได้อย่างเต็มทีอีกด้วย

 

มวยไทย ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

 

          สำหรับการ ออกกำลังกาย ในการ ซ้อม หรือ การฝึก มวยไทย นั้น จะสามารถ ช่วยให้เรา เผาผลาญแคลอรี่ ในร่างกาย ของเราได้อย่างรวดเร็ว สำหรับ หนุ่มๆ สาวๆ ที่กำลัง มองหาวิธี ลดความอ้วนอยู่ เราขอแนะนำ ลองมา ฝึก มาซ้อม มวยไทย ดูสิ เราจะได้ ทั้ง หุ่นที่ดี กล้ามเนื้อ ที่แข็งแรง และ รับลองได้เลย ว่า จะช่วยคุณลดความอ้วน ได้เป็น อย่างดี แน่นอน

 

เป็นยังไง กันบ้าง กับการ ออกกำลังกาย ด้วย กีฬา ประเภท มวยไทย ที่จะได้ ทั้ง ความแข็งแรง ได้ ทั้ง สมาธิ ที่เพิ่มมากขึ้น แถม ยังได้ หุ่น กล้ามเนื้อที่เพิ่ม ขึ้นอีกด้วย แต่ถึงอย่างไร ไม่ว่าเราจะ ออกกำลังกาย แบบไหน ไม่ว่าจะ วิ่ง จะ เตะบอล เล่นบาส ก็สามารถ ทำให้ ร่างกาย สร้างความสมดุล ได้เหมือนกัน ถ้า เราทำมันทุกวัน อดทน และ ขยัน แน่นอนว่า จะสามารถ ทำให้ ร่างกาย ของเราแข็งแรง ได้อย่างแน่นอน แล้วก็ ที่สำคัญ อย่างลืม พักผ่อน ให้เพียงพอ รับประทาน อาหารที่มีประโยชน์ ด้วยละ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

 

เรื่องง่ายๆที่นักชกควรรู้! พันข้อมืออย่างไร ไม่ให้เจ็บมือ

 

ครูมวยไทยในประวัติศาสตร์



บทความที่น่าสนใจ

ทักษะพื้นฐาน มวยไทย ของ แม่ไม้มวยไทย อย่างถูกวิธี
กว่าที่ มวยไทย ( Muay Thai ) จะทำให้ร่างกายแข็งแกร่ง ควรทานแบบไหน