รวมท่ายืดกล้ามเนื้อของ นักมวย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

รวมท่ายืดกล้ามเนื้อของ นักมวย



ขึ้นชื่อว่า นักมวย หรือ มวยไทย แน่นอนว่าใคร ๆหลายคนคงนึกถึงคนที่ หุ่นดี ๆ กล้ามแน่นๆ กันอย่างแน่นอน และวันนี้เราจะมา แนะนำท่ายืดกล้ามเนื้อ ในแบบ ฉบับ ของ นักมวย

 

            การออกกำลังกาย ถือว่าเป็น กิจกรรม ที่ดีอย่างมากต่อร่างกาย ของเรา เพราะ แน่นอนว่า มันสามารถ ช่วยให้ ร่างกายของเรา แข็งแรงได้แล้ว แถมมันยัง ช่วยให้ เรามีหุ่นที่สวย ได้อีกด้วย และ ถ้าให้พูดถึง นักมวย หรือ คนที่เล่นกีฬา ประเภท มวยไทย ใคร ๆ หลาย ๆ ท่านคงจะนึกคน ที่มีหุ่นดี ๆ กล้ามแน่นๆ กันอย่างแน่นอน เพราะ กีฬา มายไทย นั้น เป็น กีฬา ที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกาย อย่างมาก เพราะเป็นกีฬา ที่ต้อง ใช้ทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ศีรษะ ตลอดจนถึง เท้ากันเลยทีเดียว ทำให้ มวยไทย เป็นกีฬา ที่ใครฝึกมวย นั้นจะร่างกายที่แข็งแรงอย่างมาก นั้นเอง และวันนี้เราจะเอา ท่าทางการ ยืด กล้ามเนื้อ ของ นักมวย มาแนะนำ กัน ที่จะมีทั้งท่ายากๆ ไปจนถึงท่า ง่าย ๆ ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีท่าอะไรกันบ้าง

 

รวมท่ายืดกล้ามเนื้อของ นักมวย

 

ท่าไหว้ครู

 

เริ่มกันด้วย ท่าแรก ๆ เป็นท่าที่ ใคร ๆ หลาย ๆ คงจะคิดว่า จะเป็นท่ายืดกล้ามเนื้อ ของนักมวย ไปได้ยังไง สำหรับ ท่าไหว้ครู้ นั้น จะเป็นการ เริ่มต้นด้วยการไหว้ครู เพื่อแสดงความเคารพต่อครูอาจารย์ พร้อมยืดเส้นสายให้พร้อมกับการต่อสู้ ด้วย นั้นเอง

 

การชก

 

            อันนี้เป็น ท่าทาง แต่ นักมวย หรือ คนทั่วไปก็ น่าจะรู้กันอยู่แล้ว ว่าการ ชก หรือ การออกหมัดนั้น ต้อง ออกเป็นชุดท่าที่รวมศิลปะการต่อย ไม่ว่าจะเป็น การใช้ศอก ออกหมัด เช่น หมัดตรง หมัดงัด หมัดตวัด ศอกกลับ โดยผู้เล่นจะเริ่มใช้แรงมากขึ้นเพื่อเผาผลาญพลังงาน 

 

ลูกเตะ

 

            จะเป็นชุดท่าที่ เน้นการ เตะ หรือ การใช้ เท้า เป็นหลัก และยัง เป็นลักษณะเฉพาะของ มวยไทย ไม่ว่าจะเป็น  การเตะตรง เตะเฉียง เตะตัด หรือ การกลับหลังเตะ โดยมีกระสอบทรายเป็นอุปกรณ์ เป็นหลักในการ เตะ นั้นเอง

 

เพิ่มความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ

ต่อมาเป็น การ เพิ่มความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ จะเป็นชุดท่าทาง เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ในส่วน ของบริเวณของลำตัวส่วนล่าง โดยจะได้ในส่วนของ บริเวณ ขา น่อง สะโพก ฯลฯ โดยท่าที่ใช้ เช่น สควอท ลังจ์ เป็นหลัก

 

ท่าฝึก กล้ามเนื้อ แกนกลางลำตัว

 

            ต่อไป จะเป็นการ ท่ายืด รวมไปถึง ท่าออกกำลังกาย ที่จะเป็นชุดท่าเพื่อเพิ่ม ความแข็งแรง ของใน ส่วนกลางลำตัวอันเป็นหัวใจหลัก และการ เคลื่อนไหวของร่างกาย และ โดยท่านี้ทำให้การ ออกอาวุธใน กีฬา มวยไทยจะ มีพลังอย่างมาก และ หนักหน่วง  อย่างมาก  ที่เราจำเป็น ต้องใช้ ความแม่นยำมากขึ้น  ท่าสุดท้ายจะเป็นท่าที่สำคัญ มากๆเลยนะครับเพราะว่า จะกลับเข้าสู่โหมดปกติที่ทำให้กล้ามเนื้อมีภาวะปกติได้ นั้นเอง

 

ท่ายืด กล้ามเนื้อ                         

 

            ท่า ที่เราจะบอก ท่าสุดท้าย นั้นก็คือ ท่ายืด กล้ามเนื้อ ท่ายืดเหยียดกล้ามเนื้อ ก็เพื่อนำร่างกาย ของเร นั้นไปสู่ภาวะปกติ เพื่อลดความเสี่ยง ต่อการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ หรือก็คือ การที่เรา ว่อมร่างกาย หรือ ยืดร่างกาย ในท่าทาง ต่างๆ เพื่อให้ กล้ามเนื้อ ได้ชิน กับการ ออกกำลังกาย นั้นเอง

 

            เป็นยังไงกันบ้าง กับท่าทาง หรือ ท่ายืด ของ นักมวย ก็จะมีทั้งรูปแบบ ที่ง่าย ๆ มากๆ ไปจนถึงแอบยากแต่ไม่ยากมากเท่าไร สำหรับ ใครที่สนใจ อย่างลองฝึก เราก็อยากแนะนำ เจริญทอง มวยไทย ยิม ที่เป็นยิมมวยต้นแบบที่นำ " ศิลปะแม่ไม้มวยไทย " กับ " วิทยาศาสตร์การกีฬา " แถมยังมี " ความรู้ด้านโภชนาการ " ที่ได้ถูกนำมาผสมผสานเข้าได้ด้วยกัน เป็นศูนย์กลางผู้นำช่วยลดน้ำหนัก ศิลปวัฒนธรรมมวยไทย และเชี่ยวชารด้านโภชนาการ นับว่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ได้นำมารวมเป็นหนึ่งเดียวและยังมี MW WELLNESS เป็นที่ให้คำปรึกษา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

การนับคะแนน กีฬา มวยไทย ( MuayThai )

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) แบบ มือใหม่

 



บทความที่น่าสนใจ

อุปกรณ์ ฝึกมวยไทย สำหรับมือใหม่ มีอะไรบ้าง ?
เทคนิค การเคลื่อนไหว ของ นักชก มวยไทย ( Muay Thai )