มวยไทย ฝึกรูปแบบไหน ให้ได้ประโยชน์มากที่สุดกันนะ ?

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ฝึกรูปแบบไหน ให้ได้ประโยชน์มากที่สุดกันนะ ?



มวยไทย ถือว่าเป็นกิจกรรม การ ออกกำลังกาย ที่ได้ทั้งเหงื่อย ได้ทั้งความแข็งแรงของร่างกาย รวมไปถึง มันยังสามารถ ทำให้ ใคร ๆ หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบในการ ออกกำลังกาย ได้ทั้งความสนุก ความตื่นเต้นไปในตัวอีกด้วย นั่นเอง

 

                เราต้อง อธิบายกันก่อนว่า การที่เราจะทำการ ฝึก มวยไทย ( Muay thai ) ในบ้านเราอาจจะ เป็นประสบการณ์ที่สามารถ เปลี่ยนชีวิต ของเราได้ เลยทีเดียว นั้นก็ เพราะ ภายใต้ อากาศที่ ร้อนอบอ้าว นั้นที่จะมี แต่มีความชื้น การซ้อม และ อาหาร ล้วนมีความแตกต่าง กันออกไป และ แม้แต่วิธีการสอน มันก็ยังไม่เหมือนกันวันนี้จะมาตีแผ่การฝึก มวยไทย ( Muay thai ) ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คน อาจถูกมองข้ามไป และ ก่อนที่จะเริ่มต้น คุณต้องมั่นใจว่าคุณพร้อมเต็มที่ ไม่เช่นนั้นการ ฝึก มวยไทย ( Muay thai ) ของคุณอาจล้มไม่เป็นท่า

 

การเตรียมความพร้อม ก่อนการเริ่มต้นการ ฝึก มวยไทย

 

                ก่อนที่เราจะทำอะไรก็ตาม สิ่งที่ดีที่สุด นั้นก็คือ การว่างแผน หรือ การเตรียมความพร้อม เพราะการ ฝึก มวยไทย ไม่ใช่ว่าใคร ๆ ก็สามารถเดินเข้าไปชกได้เลย เราควรมีการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นครูฝึก สนามฝึก หรือ รวมไปถึงเครื่องแต่งกาย ในการ ฝึก วันนี้เราเลยจะ รวบรวม มาให้ทุก ๆ คนได้ศึกษากัน

 

  • สิ่งที่เรา ควรเริ่ม การเตรียม ก่อนเลย นั้นก็คือ การเตรียม ร่างกาย ของเราให้พร้อม เพราะ ถ้า หากคุณต้องการที่จะประสบความ สำเร็จในการฝึก มวยไทย ( Muay thai ) อย่างแท้จริง นั้น สิ่ง ๆ แรก ๆ เลยก็ คือ คุณต้องเตรียมสภาพ ร่างกาย ของเรา ให้พร้อม และ รวมไปถึง การ ออกกำลังกาย ก่อนเสมอ และ คุณจะได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการ วิ่งบนถนน เพาะ นักมวยไทย จะ ทำการวิ่งวันละสองรอบ ซึ่ง ระยะทางมากกว่า ประมาร 12 กิโลเมตร กันเลยทีเดียว และ โดยปกติการวิ่งในตอนเช้าจะใช้เวลานานกว่าการวิ่งในช่วงบ่าย ดังนั้น คุณต้องเตรียมร่างกายให้ดีก่อนเริ่มวิ่ง 
  • การ เลือกค่ายมวย ที่เหมาะสม ในการฝึก และ ใน ขณะที่คุณเตรียมตัว หรือ เตรียมความพร้อม ของร่างกายแล้ว  และ การปรับสภาพร่างกาย นั้น ให้เริ่มหา ค่ายมวย หรือ สนามมวย ที่มีการ รับฝึก และ ให้เหมาะกับความต้องการของตัวเอง ขั้นตอนนี้จะทำให้คุณได้รู้จักค่ายมวยไทยที่ดีที่สุด ไม่ว่าคุณมีจุดประสงค์ในการเรียนมวยไทยเพื่ออะไรก็ตาม คุณต้องหาค่ายที่สามารถช่วยคุณในเรื่องนั้นได้ 
  • ปรับตัวเพื่อรับการฝึกซ้อม  นักมวย ไทย มัก ทำกิจกรรม กระโดดเชือกในช่วง เวลาบ่ายโมง และ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอน ฝนตก และมัน อาจใช้เวลานานถึง ประมาณ 30 นาที ตลอด กสนฝึกกระโดดเชือกเป็นเวลาอย่างน้อย 15 นาที และ นั้นก็ เพื่อทำให้ ผิวหนัง บริเวณฝ่าเท้า ของเรา เริ่ม ด้านขึ้น และ แต่ถ้าหากเกิดแผลแล้ว ให้ปิดด้วยผ้าพันแผล และ นอกจากนี้คุณจะต้องซิตอัพ เยอะมาก สำหรับ ผิวหนังที่เต็มไปด้วยเหงื่อ ที่จะ สามารถ ไปช่วยในเรื่องของการ ไปสัมผัสกับพื้นผิวอันขรุขระและพื้นผ้าใบ หรือเสื่อออกกำลังกาย ถ้าผิวหนังแห้ง ให้ใช้วาสลีนทาเพื่อลดแรงเสียดทาน  
  • ควรมีการ เตรียมสิ่งของที่จำเป็น ใน การไป ฝึก มวยไทย ( Muay thai ) แน่นอนว่า สิ่ง ที่คุณต้องมีของใช้ที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ ต่าง ๆ ในการ ฝุก ยกตัวอย่าง เช่น นวม กางเกงมวย ฟันยาง และ รวมไปถึง สนับแข้ง  และ บ่อยครั้งที่ค่ายจะมีสิ่งของเหล่านี้ให้คุณใช้ แต่คงไม่ดีแน่หากต้องใช้แก้วน้ำและฟันยางร่วมกับคนอื่น
  • ห้าม หรือ ไม่ควร หักโหมเกินไป หรือ ฝืนร่างกาย เกิดความ จำเป็น แน่นอนว่า การฝึก ยิ่งฝึกหนักเท่าไรก็จะทำให้ ร่างกาย ของเรา แข็งแรง มากเท่านั้น แต่ คุณอาจรู้สึกว่าซ้อมได้เต็ม 100 ในวันแรกของการฝึกฝน แต่ในวันที่สองและสาม ความเมื่อยล้าและความเจ็บปวดจะมาเยือน แต่หากคุณเป็นกรณีที่ตรงกันข้าม ก็อย่าหักโหม ขอให้ฝึกอย่างค่อยเป็นค่อยไป ถ้าคุณฝืนตัวเอง คุณอาจได้รับบาดเจ็บและไม่ได้ซ้อมอย่างต่อเนื่อง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ศิลปะมวยไทยหมัดเท้าเข่าศอก

ชกกระสอบทรายทุกวัน ก็ลดน้ำหนักได้



บทความที่น่าสนใจ

รวม ยิม มวย เอาใจสาย ฟิต Muay thai
เริ่มต่อยมวยยังไงดีนะ