กีฬามวยไทย ตัวช่วย ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

กีฬามวยไทย ตัวช่วย ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต



สำหรับใคร ที่กำลังมองหาคอร์ส ที่จะเป็น ตัวช่วย ในการ กำจัดไขมันส่วนเกิน ก็คงจะเคย ได้ยินถึงเทรนด์ การออกกำลังกาย ที่รียกได้ว่า ยอดฮิตสุด ๆ อย่างการเล่น กีฬามวยไทย หรือ ต่อยมวย ที่เป็น ตัวช่วย ลดน้ำหนัก และ สร้างหุ่นฟิต ให้กับเราได้

กีฬามวยไทย ตัวช่วย ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต

การออกกำลังกาย ยอดฮิต อย่าง กีฬามวยไทย หรือ การต่อยมวย เพื่อ ลดน้ำหนัก ที่ได้ประยุกต์ มาจาก กีฬาประจำชาติ กีฬามวยไทยที่เป็นมรดก ทางวัฒนธรรม ที่ได้ชื่อว่า นวอาวุธซึ่งจาก เอกลักษณ์ ของการใช้ ร่างกาย โดยทั้ง 9 ส่วน อย่างเช่น สองหมัด, สองเท้า, สองเข่า, และ สองศอก และอีก หนึ่งศีรษะ ที่ได้รวมเป็น อาวุธที่มี อานุภาพ ในเรื่องของ การต่อสู้ โดยที่ ในช่วงแรก ของการฝึก กีฬามวยไทย ที่ได้ถูก สงวนไว้ แก่ชายฉกรรจ์ เพื่อใช้ใน การต่อสู้ หรือว่า สู้รบ ในสงคราม เพียงเท่านั้น ก่อนที่จะมี วิวัฒนาการ มาเป็น กีฬาบนสังเวียน ในภายใต้ กฎกติกา สำหรับ นักชกมวย มืออาชีพ อย่างทุกคน ในปัจจุบัน และนอกจากนี้ การชกมวย นั้นไม่ได้ ถูกจำกัด ไว้เพียงแค่ ผู้ที่สนใจ ในเรื่องของ ศาสตร์ป้องกันตัว หรือ ศิลปะป้องกันตัว แต่ยัง เหมาะกับ คนที่ต้องการเล่น กีฬามวยไทย หรือ ต่อยมวย เพื่อ ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต อีกด้วย เพราะว่า จะช่วย ในการ เผาผลาญแคลอรี่ และ ยังให้ ความสนุก สนาน กับ ร่างกาย ของเรา ฉะนั้น จึงทำให้ กีฬามวยไทย เป็นที่นิยม ทั้งกับชาวไทย และ ชาวต่างชาติ อีกด้วย

 

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงทำให้ มีองค์กรหลากหลายฝ่ายที่ต่าง เข้ามาช่วยกัน และช่วยส่งเสริมให้ กีฬามวยไทย นั้นได้กลายเป็น กีฬาที่สามารถ ดูได้ ทุกเพศ ทุกวัย และทำให้ มีรูปแบบ ที่เป็น สากล ของกีฬามวยไทยมากยิ่งขึ้น และยังดู ปลอดภัยด้วย อีกทั้งยัง ไม่น่ากลัว อย่างสมัยก่อน ๆ ซึ่งก็มี ค่ายมวย หลากหลาย ๆ ค่ายมวย ด้วยกัน ที่เปิดพื้นที่ ให้บริการแก่ ผู้คนทั่วไป เพื่อเข้ามาฝึก อย่างการ ลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ และ การออกกำลังกาย สร้างหุ่นฟิต ได้ จึงเป็นที่มา ของกระแส กีฬามวยไทย พีเวอร์ ในปัจจุบัน และยังรวมไปถึง การที่มี ดารา เซเล็ป อย่างมากมาย ที่ใช้ กีฬามวยไทย เพื่อเป็น การออกกำลังกาย เพื่อที่จะ ลดน้ำหนัก กันบ้าง หรือ กระชับหุ่น กันบ้าง เพราะว่า กีฬามวยไทย ถือได้ว่า เป็นกีฬา ที่จะใช้ กล้ามเนื้อ และใช้ พลังงาน ที่สูง อย่างมาก และถือได้ ว่าเป็น การออกกำลังกายแบบ ที่เต็มรูปแบบ ที่ดีมาก ๆ เพราะเรา จะได้ใช้ กล้ามเนื้อ ในทุกส่วน ของ ร่างกาย และยังทำให้ การเต้นของหัวใจ เพิ่มมากขึ้น และเลือดสูบฉีด จึงถือเป็น วิธีที่เหมาะสม ในการ ลดน้ำหนัก ซึ่งการต่อย กีฬามวยไทย จะสามารถ เผาพลาญแคลอรี่ ได้มากถึง 800 แคลอรี่ ต่อ ชั่วโมง เลยทีเดียว

 

กีฬามวยไทย หรือ การต่อยมวย ตัวช่วย ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต ที่บอกได้เลยว่า เป็นกิจกรรม ที่ได้รับ ความนิยม และ ความสนใจ เป็นอย่างมาก ในปัจจุบันนี้ ทั้งใน กลุ่มผู้ชาย และ กลุ่มผู้หญิง เพราะว่า เป็นกิจกรรม ที่จะให้ทั้ง ความสนุก ความแข็งแรง สามารถทำ ควบคู่ไปกับ จังหวะเพลง ก็ได้ โดยเราสามารถ ทำได้ทั้ง ที่บ้าน, ยิม, หรือ ฟิตเนส และ สวนสาธารณะ ก็ได้ โดยที่ ไม่จำกัดสถานที่ และไม่จำเป็น จะต้องมี อุปกรณ์ที่มากมาย  ก็เหมือนกับ การออกกำลังกาย ในประเภทอื่น ๆ อีกทั้งยังเป็น กิจกรรมที่ ไม่ต้องทำ ในรูปแบบซ้ำ ๆ หรือเดิม ๆ เหมือนกับ การวิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน จึงถือได้ว่า กีฬามวยไทย สามารถตอบโจทย์ ให้กับสาว ๆ ที่ต้องการจะ ลดน้ำหนัก ได้ดี อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับ การซ้อมมวยไทย ให้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ประโยชน์เริ่ดๆ จากการ ฝึกมวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ( Muay Thai ) ความ โดดเด่น ของ ศิลปะ การต่อสู้
ประโยชน์ของการเข้ายิมมวย และ การต่อยมวย ได้อะไรมากกว่าที่คิด