สร้างกล้ามเนื้อ แบบมวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สร้างกล้ามเนื้อ แบบมวยไทย



สร้างกล้ามเนื้อ แบบมวยไทย

 

ใคร ๆ ก็อยากมีร่างกายที่แข็งแรงกันทั้งนั้น ซึ่งร่างกายที่แข็งแรงนั้นจะต้องได้รับการดูแลอย่างดี ทั้งการออกกำลังกายและการกินอาหาร สำหรับใครที่กำลังคิดจะเริ่มสร้างกล้ามเนื้อ เรามีวิธีดี ๆ มาแนะนำทุกคน นั่นก็คือ การสร้างกล้ามเนื้อ  แบบมวยไทย ซึ่งจะมีเทคนิคและวิธีการยังไงนั้นวันนี้เราจะมาบอกอย่างละเอียด

 

มวยไทย คืออะไร

มวยไทย คือกีฬาชนิดหนึ่ง เมื่อนานมาแล้ว มวยไทย นั้นถือเป็นการฝึกฝนชั้นสูงของพวกขุนนางและแม่ทัพ ศิลปะแม่ไม้ มวยไทย สืบต่อกันมาจนถึงลูกหลาน จนกลายเป็นกีฬาที่คนทั่วไปนิยมใช้ในการออกกำลังกายเพื่อ สร้างกล้ามเนื้อ และเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

 

วิธีการ สร้างกล้ามเนื้อ แบบมวยไทย

นักมวยเค้ามีวิธีการสร้างกล้ามเนื้อยังไงบ้างนะ ทุกคนเคยสงสัยกันบ้างหรือเปล่าว่า ถ้านักมวยจะต้องต่อสู้กับคนที่ตัวใหญ่กว่าและน้ำหนักเยอะกว่าเค้าจะต้องทำยังไง เคล็ดลับก็คือเค้าจะเพิ่มน้ำหนักให้ถึงเกณฑ์ที่จะสามารถสู้กับคู่ต่อสู้ไหวนั่นเอง เหมือนกับกีฬายกน้ำหนักที่ต้องเพิ่มพละกำลังของตัวเองให้มากขึ้นเพื่อให้พิชิตตัวเอง พิชิตความหนัก และพิชิตคู่ต่อสู่ได้

 

ซึ่งการจะเพิ่มน้ำหนักนั้น แน่นอนว่าจะต้องเพิ่มอาหารที่เป็นโปรตีนและออกกำลังกายอย่างหนัก ซึ่งการออกกำลังกายอย่างหนัก แบบมวยไทย นั้นก็รวมถึงการวิ่ง การยก การลาก การฝึกออกหมัด ฝึกเตะ ฝึกหายใจ เพื่อให้กล้ามเนื้อทุกมัดมีความยืดหยุ่น และเสริมสร้างกล้ามเนื้อไปด้วย ซึ่งยอมรับว่าการออกกำลังกายแบบ มวยไทย จะเป็นการทำซ้ำเรื่อย ๆ ให้ร่างกายจดจำและอดทนได้มากขึ้น

 

นอกจาก มวยไทย จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแล้ว ยังช่วยในเรื่องของประสาทสัมผัส เมื่อคน ๆ หนึ่งฝึก มวยไทย ไปได้สักพักแล้วจะเริ่มมีความรู้สึกไวขึ้น ประสาทสัมผัสและรับรู้สิ่งต่าง ๆ ได้ดีกว่าคนอื่น และยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำให้เลือดสูบฉีดและไหลเวียนดีขึ้น มีความกล้าตัดสินใจอะไรหลาย ๆ หล่างได้ไวและรอบคอบมากกว่าเดิมอีกด้วย

มวยไทย เป็นกีฬาที่คนส่วนใหญ่กลับมาฮิตกันอีกครั้ง เพราะนอกจากคนที่ต้องการจะสร้างกล้ามเนื้อด้วยมวยไทยแล้วเนี่ย ยังมีคนที่ต้องการจะลดน้ำหนักด้วย มวยไทย อีกด้วย ซึ่งเราเห็นด้วยกับการใช้ มวยไทย ในการลดน้ำหนักหรือเพิ่มกล้ามเนื้อนะ

 

เพราะว่ากีฬา มวยไทย นี้สามารถทำให้น้ำหนักของเราลงไปได้อย่างรวดเร็วและยังทำให้ผิวของเราไม่หย่อยคล้อยหรือแตกจากการที่น้ำหนักลดลงเร็ว ๆ ด้วย ส่วนคนที่ต้องการจะ สร้างกล้ามเนื้อ แบบมวยไทย ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีและไวอีกเช่นกัน เพราะกีฬามวยไทย ถือเป็นกีฬาที่ต้องใช้แรงกายและแรงใจมากจริง ๆ เผาผลาญได้หลายแคลเลอรี่อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทักษะมวยไทย ช่วยอะไรเราได้บ้าง

ทำความรู้จักกับการออกหมัดมวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทยช่วยในการนอนหลับ ได้อย่างไร
แนะนำ ท่า มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ใช้ต่อสู้ได้ ใช้ออกกำลังกายก็ดี