ต่อย มวยไทย ยังไงให้ลดความอ้วนได้

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ต่อย มวยไทย ยังไงให้ลดความอ้วนได้



พูดถึง มวยไทย ( Muay Thai ) คงจะนึกถึงความบ้าระห่ำใช้พละกำลังอย่างดุเดือดกันใช่ไหมคะ ด้วยเหตุนี้ทำให้ มวยไทย ( Muay Thai ) ถูกนำมาใช้ในการออกกำลังกายจนสามารถลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี

 

     มวยไทย ( Muay Thai )  ไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้น แต่ผู้หญิงก็สามารถต่อยมวยได้ ซึ่งในปัจจุบัน มวยไทย ( Muay Thai )  ถูกนำมาประยุกต์ใช้เข้ากับการออกกำลังกายจนได้รับความนิยม แถมยังทำให้คนได้รู้จักกับศิลปะแม่ไม้มวยไทยกันมากขึ้นอีกด้วย ไม่เว้นแม้แต่ดารา นักแสดง ที่เลือกดูแลรูปร่างด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

 

     การนำ มวยไทย ( Muay Thai )  มาผนวกเข้ากับการออกกำลังกายนั้น สามารถช่วยให้หุ่นเฟิร์มและลดน้ำหนักได้เร็วกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ เนื่องจากการออกอาวุธของ มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ว่าจะหมัด เท้า เข่า ศอก ต้องอาศัยแรง พละกำลัง หรือแม้แต่การบิดตัวระหว่างชกอย่างถูกวิธี ก็มีผลต่อการเผาผลาญไขมันด้วยกันทั้งนั้น

 

     คนที่ใช้ มวยไทย ( Muay Thai ) ในการออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วยลดความอ้วนได้จริง แถมหุ่นยังฟิตแอนด์เฟิร์มอีกด้วย เพียงแค่ฝึกมวยไทยแค่วันละ 1 ชั่วโมงครึ่งก็สามารถเผาผลาญพลังงานได้กว่า 1,000 กิโลแคลอรี หากเปรียบเทียบกับกีฬาชนิดอื่นๆ มวยไทยถือว่าเผาผลาญพลังงานได้มากเลยทีเดียว

 

     หลายคนอาจจะมองไม่ออกว่า มวยไทย ( Muay Thai ) จะช่วยลดได้อย่างไร มาเริ่มจากการออกหมัดกันดีกว่าค่ะ เริ่มจาก หมัดตรง’ สามารถช่วยกระชับต้นแขน ลดไขมันบริเวณท้องแขนได้ ‘หมัดฮุค’ การบิดลำตัวซ้าย-ขวาเล็กน้อย สามารถช่วยกระชับสัดส่วนช่วงลำตัว ทำให้รูปร่างเรียวขึ้น ‘หมัดอัปเปอร์คัต’ เป็นหมัดต่อยขึ้นข้างบน จึงช่วยสร้างกล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้าจากการพับแขนและสร้างกล้ามเนื้อหัวไหล่จากการยกแขนได้ ส่วนการเตะมวย ถ้าออกแรงเตะเยอะและเร็ว จะยิ่งช่วยสลายไขมัน ทำให้ขาเล็กลง กระชับขา สะโพก ลดเซลลูไลท์ได้ด้วย ซึ่งจริงๆ แล้ว การออกกำลังกายด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) แทบจะเป็นการออกกำลังกายทุกส่วนของร่างกายเลยก็ว่าได้

 

     การออกกำลังกายด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) นอกจากจะช่วยลดความอ้วนได้แล้ว ยังช่วยให้มีไหวพริบที่ดีขึ้น มีความอดทน กล้าหาญ และนำไปใช้เป็นศิลปะป้องกันตัวได้ในอนาคต หากใครสนใจเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถมาเรียนได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม (Jaroenthong Muay Thai Gym) จะมาเดี่ยว มากลุ่มเราก็รับสอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodlifeupdate

อ่านบทความเพิ่มเติม

- อาวุธโจมตีของมวยไทยอันไหนอันตรายที่สุด

- รู้ไว้ไม่เสียหาย กติกาในการแข่งขันมวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

ศอก อาวุธเด็ดสุดอันตรายของ มวยไทย
พัฒนาการของ มวยไทย ในแต่ละสมัย