ออกกำลังกาย มวยไทย ตามฉบับ นักมวย มืออาชีพ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ออกกำลังกาย มวยไทย ตามฉบับ นักมวย มืออาชีพ



ในปัจจุบัน ที่เรามักจะ เห็นได้ว่า นักมวย มืออาชีพ ที่เก่ง ๆ พวกเขานั้น ทำอย่างไร ออกกำลังกาย ท่าไหน ถึงได้ แข็งแรง คล่องแคล่ว และ ว่องไว และวันนี้ บทความของเรา จะมาแนะนำ ออกกำลังกาย มวยไทย ( Muay Thai ) ตามฉบับ มืออาชีพ กัน

ออกกำลังกาย มวยไทย ตามฉบับ นักมวย มืออาชีพ

สำหรับใคร ที่เคยผ่าน หรือว่า มีโอกาส ได้เข้าไป เห็นบรรยากาศ ของการซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ภายใน ยิม ฟิตเนส หรือ ค่ายมวย ต่าง ๆ ก็จะรู้ดีว่า นักมวย มืออาชีพ นั้น เขาจะซ้อม มวยไทย กันอย่าง หนักหน่วง มากแค่ไหน นักมวย จะต้อง อดทน ต่อการ ฝึกซ้อม การควบคุม และการ ออกกำลังกาย อาหารการกิน หรือ น้ำหนัก เพื่อให้มี ร่างกาย ที่ดีที่สุด แข็งแกร่ง ที่สุด วันนี้เราจึงมีท่า ออกกำลังกาย ตาม นักมวย มืออาชีพ ที่พวกเขาใช้ ในการสสร้าง ร่างกาย แบบ นักมวย มาฝากกัน

 

1. ท่าไหล่ดัน ( Shoulder Presses )

ท่าไหล่ดัน เป็นท่าที่ นักมวย มืออาชีพ ใช้ในการ สร้างกล้ามเนื้อ หัวไหล่ ได้อย่างดี โดยอุปกรณ์ ที่ใช้กัน เป็นหลัก ก็คือ ดัมเบล ( Dumbbell ) ถ้าหากไม่มี ก็จะใช้ เป็นขวดน้ำ แทนก็ได้ แล้วจับ ให้มั่น จากนั้น ก็ดันขึ้น เหนือหัว และลง อย่างต่อเนื่อง

 

2. คาร์ดิโอ ( Cardio )

ถ้าอยากมี หุ่นที่ฟิต แบบ นักมวย มืออาชีพ ก็ต้อง เริ่มจาก คาร์ดิโอ เพื่อให้ ร่างกาย แข็งแรง ทำได้ โดยการ ซิทอัพ วิ่ง หรือ กระโดดเชือก ต้องฝึกแบบ การกระโดด ที่หลากหลาย และการฝึก ความแข็งแรง ของ ร่างกาย ในส่วนต่าง ๆ อย่างเช่น การดึงข้อ การบริหารกล้ามเนื้อ หลังแขน หรือ การวิดพื้น และการฝึก ด้วยลูกบอล เทรนนิ่ง ในท่าทาง ต่าง ๆ

 

3. ท่าแพลงค์ ( Plank )

ซึ่งเป็นท่า ที่ทำยาก และทรมานที่สุด เพราะต้องอาศัย ความแข็งแรง ของ ร่างกาย ของเรา หลาย ๆ ส่วน เป็นท่า นักมวย มืออาชีพ ทุกคน ที่ให้ ความสำคัญ โดยลองทำ ควบคู่กับการ Crunches และ Sit Up ก็จะช่วยเพิ่ม ความแข็งแกร่ง มากยิ่งขึ้น ท่าแพลงค์ จะเสริม สร้างความแข็งแรง  ของ ร่างกาย ส่วนกลาง ให้มี ความทน ต่อ หมัดหนัก ๆ ของ คู่ต่อสู้ นั่นเอง

 

4. ท่าวิดพื้น แบบตบมือ ( Clap Press – Up )

ท่าวิดพื้น แบบตบมือ จะเป็นวิธีการ ที่ นักมวย มืออาชีพ ใช้ในการ ออกกำลังกาย ที่ง่าย และสามารถ ทำตอนไหน ก็ได้ ซึ่งท่านี้ ไม่ได้เพิ่มแค่  ความแข็งแรง ของ กล้ามเนื้อ ของเรา เพียงอย่างเดียว เท่านั้น แต่ยังช่วย ในเรื่องของการ ปรับเรื่องของ Body Balance ที่จำเป็น อย่างมาก สำหรับ มวยไทย ของ นักมวย

 

5. ท่าชกเงา ( Shadow Boxing )

ท่าชกเงา เป็นการ ฝึกชกลม เพื่อให้ นักนักมวย มืออาชีพ ฝึกการ ออกหมัด และท่าทาง ที่ถูกต้อง การชกลม จะเป็นวิธีการ ที่ดีที่สุด ในการสร้าง เทคนิคการชก หรือ การรักษาน้ำหนัก และ ความแข็งแรง ของ ร่างกาย และสามารถ ฝึกที่ไหนก็ได้ ที่ทำให้เรา ขยับช่วงบน ได้อย่าง เป็นอิสระ มากยิ่งขึ้น

 

ซึ่งบอก ได้เลยว่า ออกกำลังกาย ฉบับ มวยไทย ( Muay Thai ) ที่กว่า จะมาเป็น นักมวย มืออาชีพ ได้นั้น เรียกได้ว่า ยากลำบาก มาก ๆ เพราะต้องมี ความอดทน มุ่งมั่น ทั้ง ร่างกาย และจิตใจ หากคุณอยาก ออกกำลังกาย ให้ได้ ร่างกาย ที่แข็งแกร่ง แบบ นักมวย ก็ลองทำดู กันได้ แต่ก็ต้องระวังเพราะอาจ ทำให้เกิด อาการบาดเจ็บได้ ยังไงก็ควร ที่จะอยู่ใน การดูแล ของ เทรนเนอร์ ที่รู้จักการ ออกกำลังกาย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาวุธที่ใช้ ในการ ป้องกันตัว ของกีฬา มวยไทย

เผย ประโยชน์ ของ มวยไทยสำหรับเด็กและวัยรุ่น



บทความที่น่าสนใจ

การดูแลตัวเอง หลังฝึก มวยไทย
กว่าที่ มวยไทย ( Muay Thai ) จะทำให้ร่างกายแข็งแกร่ง ควรทานแบบไหน