อยากหุ่นสวยลองมาฝึก มวยไทย ดูสิ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

อยากหุ่นสวยลองมาฝึก มวยไทย ดูสิ



สำหรับ หนุ่มสาวๆ ท่านใด กำลังมองหาวิธีฟิตหุ่นให้ออกมาดูดีมีเอวมีกบ้ามหน้าท้อง วันนี้เราจะมาแนะนำการออกกำลังกาย ที่เรียกกันว่า มวยไทย

 

มวยไทย

 

          คือกีฬาชนิดหนึ่งที่ เป็นการ ออกกำลังกาย โดยการใช้ ร่างกาย ทุกส่วนในการ ออกกำลังกาย แต่ละครั้ง และ มวยไทย ยังเป็น ศิลปะ ป้องกันตัว เป็นการต่อสู้ มวยไทย ยังเป็นกีฬา ประชาติ ไทยอีกด้วย มวยไทย นั้น มีมาตั้งแต่ สมัยโบราณ เป็น ศิลปะ การต่อสู้ที่ มีความรุนแรงสวยงาม และ มหัศจรรย์  แตกต่าง กับการต่อสู้ ของชนชาติอื่นๆ เช่น ยูโด คาราเต้ ซูโม่ เพราะว่า มวยไทย เป็นการ ใช้ร่างกาย เป็นอาวุธ ในการต่อสู้ แทบจะทุกส่วน ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ศอก เข่า เท้า มือ รวมไปถึง ศีรษะ เป็นการ ใช้ อวัยวะ ของร่างกาย มาต่อสู้โดย ปราศจากการใช้อาวุธ ใดๆ จากภายนอก แต่ถึงจะใช้ร่างกาย เป็นอาวุธ กับมีความรุนแรง และ สามารถ ทำให้คู่ต่อสู้ ได้รับบาดเจ็บ ถึงชีวิต เลยก็มี ก็ขึ้นอยู่กับ การฝึกซ้อม และ การฝึกร่างกาย แต่ถึงอย่างไร มวยไทย ก็ไม่ใช้กีฬา น่ากลัว อย่างที่คิด ถึงจะเป็นกีฬา ประเภท ต่อสู้ รุนแรง แต่ถ้าเรา ฝึกท่าทาง มวยไทย เหมือนให้เป็นการ ออกกำลังกาย เราก็ จะได้ ทั้งสกิล การป้องกันตัว และ แถมยังได้ ร่างกาย ที่แข็งแรง อีกด้วย เราฝึกหรือซ้อม มวยไทย นั้น ไม่จำเป็นต้องไป ต่อสู้หรือไปชกต้อยกับใคร เราฝึกเพื่อ อยากเรียนรู้ หลงใหลในศิลปะกาต่อสู้ หรือ อยาก ออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกาย เราแข็งแรง ก็สามารถทำได้

 

ออกกำลังกาย ด้วยการฝึก มวยไทย

 

          มวยไทย ถือเป็น การออกกำลังกาย ที่เราต้องใช้ แทบจะทุกส่วนของร่างกาย ในการฝึกแต่ละครั้ง เป้าหมาย ของการฝึก หรือ ให้ร่างกายของเรา นั้นมีความแข็งแรง และนอกเหนือไปจากการให้ร่างกาย ของเรานั้นแข็งแรง แล้วยังรวมไปถึงการทำการกระตุ้น ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย ให้ทำงานได้ดีอีกด้วย และการ ฝึก มวยไทย นั้น ยังไปช่วยเพิ่ม ทักษะ ที่เกี่ยวกับ การทรงตัว ความเร็ว ไหวพริบ และ สมาธิ ให้กับ เราได้เป็นอย่างดี การฝึกซ้อม ของ มวยไทย นั้น จะช่วยให้คุณได้ใช้ กล้ามเนื้อ ทุกส่วนได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น การฝึก มวยไทย จึงเป็น ทางเลือก ให้กับคนที่อยาก ลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี แถม ยังเป็นการเบิร์นไขมันที่สะสม อยู่ในร่างกาย เราได้อย่างรวมเร็ว อีกด้วย และ ยังเป็นกีฬา ที่จะทำให้คุณ สนุก คลายความเครียด ได้ดีอีกด้วยนะ

 

ฝึก มวยไทย เป็นการออกกำลังกายที่สามารถ เผาผลาญพลังงานได้เร็วและมีประสิทธิภาพ

 

          การฝึก มวยไทย เป็นทางเลือกให้กับคน ที่ต้องการ ออกกำลังกาย ในรูปแบบ High-intensity Interval Training ( การออกกำลังกายแบบความเข้มข้นสูง ) ที่จะเป็นการ ออกกำลังกาย ประเภทที่จะช่วย สร้างความแข็งแรง ของร่างกาย ความรวดเร็ว และแถมยังไปช่วยให้ร่างกาย ของเรานั้น มีพลังมากขึ้น การออกกำลังกาย ประเภทนี้ ยังไปช่วย ในการกระตุ้นการเผาผลาญ ในร่างกาย ของเรา ได้อย่างรวมเร็ว เมื่อถ้า นำมาเทียบกับการวิ่งหรือ การปั่นจักรยาน จะเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง นั้นเอง

 

ฝึก มวยไทย ช่วยให้หุ่นดี หน้าท้องแบบราบ

 

          การที่เรา ฝึกหรือ ซ้อมมวยไทยนั้น แน่นอนว่า สามารถทำให้ร่างกายของเรา มีหุ่นที่สวยงาม และมีหน้าท้องที่แบบราบได้อย่าแน่นอน เพราะว่า การซ้อมมวย หรือ การฝึก มวยไทย แต่ละครั้งนั้น เราจำเป็นต้องมีร่างกาย หรือ พลังงาน ที่เยอะมากๆ ดังนั้น การฝึกแต่ละครั้ง เราจะสามารถ เผาผลาญพลังงาน ได้อย่างมากมาย และ ทำให้ เรามีหุ่นที่สวย และ น้ำหนักที่จะลดลงอย่างไม่น่าเชื่อนั้นเอง

 

            ดังนั้น สาวๆ หรือ หนุ่ม ทานใด ที่กำลังมองหาวิธีการลดน้ำหนัก หรือ การที่จะหุ่น ทำให้มีหุ่นที่สวยงาม ลอง หันมาฝึก มวยไทย หรือ ออกกำลังกาย ต่อย มวยดูสิรับลองว่า จะได้ทั้งความสนุก ได้เหงื่อ แถมยังได้ระบายความเคลียด ได้ดีอีกด้วยนะ และยังเป็นกีฬาที่สามารถ นำมาป้องกันตัวและ ดูเท่อีกด้วยนะจะบอกให้

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

 

พัฒนาการของ มวยไทย ในแต่ละสมัย

มวยไทยโบราณ 4 ภาค



บทความที่น่าสนใจ

ฝึกมวยไทย ( Muay Thai ) ดีต่อกาย ดีต่อใจ
MUAY THAI กีฬาที่ให้มากกว่าแค่ ออกกำลัง