ทำไมมวยไทย ถึงลดน้ำหนักได้  เจริญทองมวยไทยข้าวสาร

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ทำไมมวยไทย ถึงลดน้ำหนักได้ เจริญทองมวยไทยข้าวสาร



การลด น้ำหนังสิ่งที่เรามักจะนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ ก็คือ การ วิ่ง และ กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ที่ปัจจุบัน เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และ เหตุใด ทำไม กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ถึงทำให้เราลดน้ำหนักได้

 

กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ใคร ๆ ก็สามารถเล่นได้ และ เป็นกีฬา ที่เหมาะกับ คนที่ต้องลดน้ำหนัก เป็นอย่างมาก แล้ว ทำไมกีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ถึงทำให้เรา ลดน้ำหนัก ได้ดีกว่า การออกกำลังกาย แบบอื่น

 

1. กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาที่เราต้องใช้ร่างกายทุกส่วน

 

เนื่องจาก กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาที่เรานั้น ต้องใช้ทุกส่วนของร่างกาย เพื่อขยับ หรือ ออกอาวุธต่าง ๆ และ กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เรายังต้องอาศัยกล้ามเนื้อ ทุกส่วน เพื่อให้มีความสัมพันธ์กัน ทั้งการเคลื่อนไหว การหลบหลีก และ การออกแรง จึงทำให้ ร่างกาย ของเรานั้น ได้ใช้พลังงาน อย่างเต็มที่ อีกทั้ง กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็น การออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ ( Cardio ) อีกด้วย จึงทำให้ กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) สามารถ ลดน้ำหนักได้ และ กีฬามวยไทย

 

2. กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เผลาญพลังงาน ในร่างกายได้ดีกว่า

 

กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ไม่น่าเบื่อ และ ในการคาร์ดิโอ ( Cardio ) ก็มีหลายรูปแบบ เพราะ ก่อนที่เราจะเริ่มเล่น กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ได้นั้น เราต้องมีการ วอร์มอัพ ( Warm – up ) ร่างกาย โดยเริ่มจากการวิ่ง กระโดดเชือก และ อื่น ๆ แล้วแต่โค้ช หรือ เทรนเนอร์ คนนั้น ๆ  เพราะฉะนั้นแล้ว ก่อนที่เราจะได้เริ่มฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ร่างกายของเราก็ได้ มีการเผาผลาญ พลังงาน และ ไขมัน ( Fats ) ไปบางส่วนแล้ว

ถ้าหาก โปรแกรม การฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ในวันนั้น มีการที่ต้อง ชงนวม หรือ ชกกับคู่ซ้อม ก็ยิ่งทำให้ร่างกายเราเผาผลาญ ได้เยอะขึ้น อีกทั้ง เรายังสนุกไปกับการซ้อม อีกด้วย หรือ ในบางวัน ก็มีการเตะ กระสอบทราย หรือ ชกกระสอบทราย การกระทำเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ เป็นการ ที่ทำให้ร่างกาย ของเราได้ขยับ และ เผาผลาญ ไขมันส่วนเกินไปบางส่วนแล้ว

สังเกตได้ว่า คนที่ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถลดน้ำหนักได้เร็ว และ มีหุ่น ที่กระชับ ฟิต แอนด์เฟิร์ม

 

3. ออกกำลังกายนาน และ ต่อเนื่อง

 

คนที่ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) จะต้องมีการฝึกซ้อม เป็นระยะเวลาที่นาน และ ต่อเนื่อง ระยะเวลา ในการออกกำลังกายไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ประเด็นสำคัญคือ ความต่อเนื่อง ในการออกกำลังกาย ต่างหากที่ ทำให้น้ำหนักของเราลดลง อย่างต่อเนื่อง และ รวดเร็ว

 

แต่ทั้งนี้การที่ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ไม่ควรที่จะ หักโหมเกินไป เพราะ การหักโหมอาจจะทำให้เราบาดเจ็บ จากการ ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ได้ เพราะ ฉะนั้นแล้ว หากอยากให้ น้ำหนักลดเร็ว เราก็ควรทีจะมีการซ้อมอย่างสม่ำเสมอ มีวินัย และ ต่อเนื่อง หากเราไม่วินัย ในการซ้อม น้ำของเราก็อาจจะไม่ลด ตามที่เราตั้งเป้าไว้ได้ และ ในการฝึกมวยไทย ( Muay Thai ) เราควรทำตามคำ แนะนำของโค้ช อย่างเคร่งครัด

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

การดูแล ความปลอดภัย ของ นักมวย ในการแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai )

ฝึกสภาพจิตกับใจมวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

การทรงตัว เทคนิค ที่สำคัญ ในการ ฝึกฝน มวยไทย ( Muay thai )
เริ่มฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) เบื้องต้นให้ถูกวิธี