สร้างซิกแพค ฉบับมวยไทย  ( เจริญทองมวยไทยข้าวสาร )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สร้างซิกแพค ฉบับมวยไทย ( เจริญทองมวยไทยข้าวสาร )



หากพูดถึง การออกกำลังกาย สิ่งที่หลาย ๆ คนปรารถนา อยากจะมีก็คือ ซิกแพค ( Six Pack ) เพราะ เป็นการบ่งบอกว่า เรามีหุ่นที่ดี  อีกทั้ง ยังเป้ฯการเพิ่มเสน่ห์ ให้กับเราอีกด้วย

 

ซิกแพค ( Six Pack ) คือ สิ่งที่หลาย ๆ อยากจะมี เพราะ การมีซิกแพค ( Six Pack ) เป็นตัวช่วยเพิ่มเสน่ห์ ให้กับเรา ทำให้เราดูดี จึงทำให้หลาย ๆ คนนั้น ตั้งใจออกกำลัง อย่างหนัก เพื่อให้ตัวเองมีซิกแพค ( Six Pack ) โดยการออกกำลังกายนั้น ก็มีหลายอย่าง หลายวิธี ที่จะทำให้เรามี ซิกแพค ( Six Pack ) แต่มีวิธีหนึ่ง ที่จะทำให้เรา มีซิกแพค ( Six Pack ) ได้ง่ายก็คือ การออกกำลังกาย แบบโฟกัส กล้ามเนื้อเฉพาะจุด หรือ การออกกำลังที่โฟกัส ไปที่กล้ามหน้าท้องนั่นเอง แต่การที่เรา จะมี ซิกแพค ( Six Pack ) นั้นประกอบไปด้วย หลายอย่าง ร่างกายของเรานั้นมี ซิกแพค ( Six Pack ) อยู่แล้ว แต่ที่ไม่เห็น เป็นเพราะว่า ไขมันหล้าท้องของเราบังอยู่ วันนี้ เรามาบอกวิธีสร้าง ซิกแพค ( Six Pack ) ให้กับเพื่อน ๆ กัน

 

สร้างซิกแพค ( Six Pack ) ในแบบฉบับมวยไทย

 

วิธีการสร้าง ซิกแพค ( Six Pack ) ต่อไปนี้ จะเป็นการสร้าง ซิกแพค ( Six Pack ) ฉบับมวยไทย ซวิธีที่จะทำ ก็มีดังต่อไปนี้

 

1. Sit Up ท่าครันช์ และ ชกล่อเป้า

การ Sit Up ท่าครันช์ เป็นท่าพื้นฐาน ที่ใช่ในการสร้าง ซิกแพค ( Six Pack ) ให้กับตัวเรา โดยทำท่าครันช์ 12 – 15 ครั้ง ทำแบบนี้ 3 – 5 เซต จะช่วยในการบริหาร กล้ามเนื้อหน้าท้อง ของเรา ได้เป็นอย่างดี โดยการ Sit Up ท่าครันช์ และ ชกล่อเป้า ยิ่งถ้าเรา มีคู่ซ้อมที่ ช่วยให้เรา สามารถชกล่อเป้าได้ จะเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ แต่ ถ้าหากไม่มีคู่ชก ล่อเป้า เราก็สามารถ ทดแทนได้โดยการชกลม โดยธรรมชาติของร่างกายนั้น จะมีหน้าที่ ใช้ในการบิดตัว งอตัว และ เหยียดตัว เพื่อให้เราสามารถ ชกเป้าได้มากขึ้นนั่นเอง

 

2. Sit Up ท่าครันช์ และ ทุบหน้าท้อง

การสร้าง ซิกแพค ( Six Pack ) ท่าที่ 2 คือ Sit Up ท่าครันช์ และ ทุบหน้าท้อง โดยทำท่าครันช์ 12 – 15 ครั้ง ทำแบบนี้ 3 – 5 เซต ท่านี้ จำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องมีคู่ซ้อม ที่ช่วยในการทุบ ตรงบริเวณหน้าท้อง การทุบจะช่วยในเรื่อง ของการสร้างความคุ้นเคย โดยธรรมชาติของร่างกายเรา จะเกิดการเกร็ง เมื่อมีสิ่งของ หรือ มีอะไรเข้ามากระทบ ที่หน้าท้องของเรา โดยการทุบที่บริเวณ หน้าท้อง จะทำให้กล้ามหน้าท้องของเรา เกิดความแข็งแรง และ มีการพัฒนา ในการสร้างกล้ามเนื้อได้ดี ทำให้เรา มีกล้ามหน้าท้อง ที่แข็งแรง สังเกตได้จากนักมวย สามารถทนแรงเตะ ทนแรงต่อย ของคู่ต่อสู้ได้ 

 

3. ท่าตีเข่า

ทำท่านี้ 12 – 15 ครั้ง ทำแบบนี้ 3 – 5 เซต ท่าตีเข่า จะใช่วยให้เรายริหาร กล้ามเนื้อหน้าท้อง และ กล้ามเนื้อขา ได้เป็นอย่างดี ท่าตีเข่าท่านี้ เป็นท่าที่ช่วย ให้เราบริหารกล้ามเนื้อ หน้าท้องล่างของเรา โดยการตีเข่านั้น ถ้าจะให้ดี เราควรที่จะมีการ ตีเข่าใส่กระสอบทราย แต่ถ้าหากเราไม่มีกระสอบทราย เรา ก็สามารถตีเข่าลมได้ เช่นกัน

 

4. ท่าเตะ

ทำท่านี้ 12 – 15 ครั้ง ทำแบบนี้ 3 – 5 เซต  ท่าเตะ เป็นท่าที่ช่วยบริหาร กล้ามหน้าท้อง ของเราได้เป็นอย่างดี โดยการเตะนั้น จะทำให้ เราบริหารกล้ามหน้าท้อง โดยกล้ามเนื้อเนื้อหน้าท้อง ด้านข้าง และ การบิดตัว จะทำให้เรา ได้เกิดการบิดตัว และ สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง  

 

5. วิ่ง

การวิ่ง จะเป็นการคาร์ดิโอ หรือ เป็นการเอาไขมัน ออกกจากร่างกายของเรานั่นเอง และ การวิ่ง ทำให้ ซิกแพค ( Six Pack ) เห็นได้ชัดขึ้นนั่นเอง

 

การสร้าง ซิกแพค ( Six Pack ) จำเป็นต้องมี การคาร์ดิโอด้วย เพื่อให้ ซิกแพค ( Six Pack ) ของเรา เห็นชัดขึ้นนั่นเองครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เส้นทางของ นักมวย อาชีพ

ทำไมมวยไทย ถึงลดน้ำหนักได้



บทความที่น่าสนใจ

ขั้นตอนของ นักมวย ก่อนเข้าแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai )
บทบาทของ พี่เลี้ยง ตามกติกาการแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai )