ฝึกมวยไทย ไม่ใช่แค่การต่อสู้

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ฝึกมวยไทย ไม่ใช่แค่การต่อสู้



การฝึกมวยไทยนั้น ได้ประโยชน์ มากกว่า แค่ศิลปะการต่อสู้ แต่การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) มีข้อดีหลายอย่าง ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ ฉะนั้นเราไปดูกัน ว่าประโยชน์ จากการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

ศิลปะการต่อสู้ ที่ถือว่า เป็นที่นิยม ของคนหมู่มาก ก็คงไม่พ้น กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) จนทำให้หลาย ๆ คนเกิดความสงสัย ในกีฬาปนะเภทนี้ ว่ามีดีอะไร ทำไมถึงเป้นที่นิยม หากมองเฉย ๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็คงคิดว่า เป็นกีฬา ที่ชกต่อกัน เป็นกีฬา ที่ใช้ความรุนแรง ก็คงไม่ได้ มีอะไรมาก แต่จริง ๆ แล้ว การฝึกมวยไทย มีประโยชน์ มากกว่าที่คิด เพราะว่ากีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่เพิ่มทักษะต่าง ๆ ให้กับผู้ฝึก โดยที่ไม่รู้ตัว เราไปดูกัน ว่ามวยไทย ( Muay Thai ) มีดีอะไร ทำไมถึงเป็นกีฬา คนส่วนใหญ่เลือกฝึก

 

ขอดีของการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

 

 

1. ฝึกการต่อสู้

สิ่งแรก ที่เราจะได้จาก การฝึกมวยไทย ( Muay Thai ) ก็คงหนีไม่พ้นการต่อสู้ เพราะว่า พื้นฐานของกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ก็คือ การต่อสู้ ที่ได้จากการฝึก ซึ่งประโยชนี้ ในส่วนนี้ ถือว่า เป็นเรื่องที่ดี และ เป็นสิ่งที่ใคร หลาย ๆ คนต่างต้องการ แม้ว่า จะไม่ได้ไปต่อสู้ กับใครก็ตาม แต่ฝึกไว้ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่ดี แม้กว่า จะเป็นการฝึกการต่อสู้ แต่การต่อสู้ กไม่ได้เอาไปทำร้ายใคร แต่เป็นการฝึกเอาไว้ เพื่อป้องกัน ตัวเอง

 

 

2. ใช้ร่างกายได้ดีขึ้น

เนื่องจาก การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ต้องฝึก การโจมตี การหลบหลีก การต่อสู้ จึงทำให้ สามารถ ใช้ร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งการหลบหลีก และการที่ได้ ต้อสู้นั้น จะทำให้เรียนรู้ การใช้ร่างกาย ในส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจจะเป็น แขน ขา เพราะฉะนั้น เมื่อ มีการทำกิจกรรมต่าง ๆ จึงทำให้ ผู้ที่ฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถใช้ร่างกาย ได้ดีกว่า คนที่ไม่ได้ฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

 

 

3. ลดอาการออฟฟิศซินโดรม

พนักงานออฟฟิศ หลาย ๆ พอทำงานไปนาน ๆ อาการที่ตามมา ก็จะเป็นอาการปวดหลัง ปวดคอ บ่า ไหล หรือ ที่เรียกว่า ออฟฟิศซินโดรม ที่พนักงานออฟฟิศ จะต้องเจอ และวิธีแก้ อาการออฟฟิศซินโดรม ก็คือ การออกกำลังกาย ที่ต้องมีการยืดหด เพราะว่า กีฬา ที่มีการยืดหด จะเป็นกีฬาที่ ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรง ให้กับข้อต่อ อย่าง คอ บ่า ไหล ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้น กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) จึงเป็น ทางเลือกที่ดี สำหรับ การแก้อาการ ออฟฟิศซินโดรม ได้เป็นอย่างดี นะครับ เพื่อน ๆ คนไหน ที่มีอาการ ออฟฟิศซินโดรม แล้วอยาจะโบกมือลา กับการเหล่านี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยคุณได้นะครับ

 

 

4. ฝึกความอดทน

กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ต้อง มีการต่อสู้ ไม่จะเป็น ฝ่ายรุก และ ฝ่ายรับ เมื่อใด ที่คุณได้เป็นฝ่ายรับ เมื่อนั้น จะเป็นการที่คุณ ได้ฝึกความอดทน หากคุณ มีการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ต่อเนื่องสม่ำเสมอ จะทำให้คุณ มีความอดทนที่มากกว่า คนทั่วไป และ ความอดทนนี้ ไม่เพียงแต่ เป็น การอดทน ในเรื่องของ การถูกโจมตี เท่านั้น แต่การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ยังช่วยให้คุณ รู้จัก อดทนในหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าเรื่องงาน สภาพอากาศ และ แรงกดดัน

 

 

5. ลดน้ำหนัก

สิ่งที่คนส่วนใหญ่ เลือกฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เป็นเพราะว่า ช่วยลดน้ำหนัก หลาย ๆ เนื่องจาก หลาย ๆ คนลดน้ำหนัก มาหลายวิธี แล้วไม่ผล แต่พอมาใช้กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) น้ำหนักตัวลดลง จึงทำให้มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นที่นิยม ในการลดน้ำหนัก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฝึกฝนร่างกาย ด้วยกีฬา มวยไทย

การเคลื่อนไหว พื้นฐานของ แม่ไม้มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

เจริญทองมวยไทย(ข้าวสาร)ไปยังไงดีนะ
ศิลปะ มวยไทย ( Muay Thai ) กับการ ออกอาวุธ