อาหารเพิ่มความฟิตก่อนซ้อม มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

อาหารเพิ่มความฟิตก่อนซ้อม มวยไทย



ความหิว เป็นเรื่องที่ สามารถ เกิดขึ้น ได้กับทุกคน โดยเฉพาะ ความวิว ที่เกิดขึ้น ที่เกิดขึ้นก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นเรื่องที่หลาย ๆ ต้องเจอแน่ ๆ และ ความหิวนี้ ก็ถือว่า เป็นอุปสรรค ต่อการซ้อม มวยไทย ( Muay Thai )

 

ความหิว ถือว่าเป็น อุปสรรค อย่างหนึ่งของการซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะทุกครั้งที่เกิด อาหารหิว ห่อนการซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) หลาย ๆ คน ก็มักจะเกิดคำถามมี่ว่า ควรทานอาหาร หรือ ควรที่จะซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ดีเพราะว่า หากทานอาหาร ก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ก็กลัวว่าจะทำให้ ตัวเองนั้น จุก หรือแน่นท้อง ทำให้ไม่สามารถ ออกกำลังกายได้ ดังนั้น วันนี้ เจริญทองมวยไทยข้าวสาร จะมาแนะนำเมนูอาหาร ก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) จะมีเมนูอะไรบ่างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

ควรทานอาหารก่อนซ้อมเวลาไหน

เวลาที่ควรทานอาหารนั้น ไม่สามารถ บอกเป็นเวลา ที่เป๊ะ ๆ ได้ เนื่องจาก คนเรามีพฤติกรรม การใช้ชีวิต ที่ต่างกันออกไป และ ต้องขึ้นอยู่กับ ประเภท ของอาหาร ที่แต่ละคนที่ ทานเข้าไปด้วย นะครับ ถ้าหากอาหาร ที่ทานเข้าไป เป็นอาหารมื้อใหญ่ ประมาณ 500 แคล ร่างกาย ก็จะใช้เวลา ในการย่อย ประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง เพราะฉะนั้น หากทานอาหาร มือ้ใหญ่ ก็ควรที่จะ ทานอาหารก่อ ออกกำลังกาย ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ถ้าหาก เป็นการทานอาหาร มื้อเล็ก ๆ เช่น กล้วย โยเกิร์ต ขนมปังโฮลวีท ไข่ต้ม อะไรพวกนี้ ร่างกายจะใช้เวลา ในการย่อย ที่ประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง เพราะฉะนั้น การที่จะทาน อาหารมื้อเล็ก หรือ ว่ามื้อใหญ่นั้น ก็ควรดูที่ ช่วงเวลา ในการย่อย หหากมีเวลาเหลือเยอะ ก็สามารถ ทานอาหาร มื้อใหญ่ได้ แต่ถ้าเวลามีน้อย  ก็ทานอาหาร มื้อเล็กแทน  นะครับ เพื่อให้ร่างกาย สามารถย่อยอาหารได้ทัน

 

อาหารเพิ่มความฟิตก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai )

1. กล้วยหอม

กล้วยหอม เป็นอาหารยอดฮิต สำหรับสายฟิต สายออกกำลังกาย เนื่องจาก กล้วยหอม เป็นผลไม้ที่มี คาร์โบไฮเดรต และ น้ำตาลค่อนข้างสูง เมื่อทานเข้าไป ร่างกายก็สามารถ ย่อยออกมาใช้ สำหรับการซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ กล้วยหอม ยังมี โพแทสเซียม ที่ช่วยลด ความอ่อนล้าให้กับร่างกาย และ กล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี และ ทำให้การซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถซ้อมได้นานขึ้น

 

2. ไข่ต้ม

อาหารที่ไม่หลาย ๆ คนนั้น คุ้นเคยกันดี สาเกตุ ที่ต้องทาน ไข่ต้ม เพราะว่า ไข้ต้ม เป็นอาหาร ที่มีโปรตีนสูง และมีส่วนช่วย ในการสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อร่างกาย ของคุณมีกล้ามเนื้อ ที่มากขึ้น ก็ตะส่งดีต่อ ระบบเผาผลาญ ในร่างกาย อีกทั้ง การที่ร่างกาย มีมวลกล้ามเนื้อ เยอะนั้น จะเป็นการช่วยลด อาการบาดเจ็บ ได้อีกด้วยนะครับ นอกจากนี้ การที่ กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นนั้น ยังทำให้การลดน้ำหนัก ไม่โยโย่ ด้วยนะครับ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อการลดน้ำหนักนั้น ก็ควรที่จะ เน้นไปที่ การเพิ่มกล้ามเนื้อ เพื่อให้การลดน้ำหนัก เป็นไปได้อย่างยั่งยืน

3. เนยถั่ว

เนยถั่ว ก็เป็นอีกหนึ่ง อาหารที่เรา แนะนำให้ทาน เนื่องจาก เนยถั่ว เป็นอาหารที่มี โปรตีนสูง เหมาะกับการออกกำลังกาย เป็นอย่างดี หากทานคู่กับ ขนมปัง จะทำให้ สามารถซ้อม มวยไทย ( Muay Thai )  ได้นานขึ้น เพราะว่ามีทั้ง คาร์โบไฮเดรต และ โปรตีน   

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวม ยิม มวย เอาใจสาย ฟิต Muay thai

เทคนิคการทรงตัว เมื่อขึ้นชกบนสังเวียน มวยไทย ( Muay thai )



บทความที่น่าสนใจ

ฝึกมวยไทย ไม่ใช่แค่การต่อสู้
เลือก กระสอบทราย อย่างไร ให้ต่อย มวยไทย ได้สุดปัง