ผู้หญิง ได้อะไรจากมวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ผู้หญิง ได้อะไรจากมวยไทย



ผู้หญิง กับ มวยไทย คุณรู้ไหมว่าอะไรที่คุณจะได้รับจากการฝึกมวยไทย? ทุกสิ่งที่คุณต้องการจากการออกกำลังกาย เพื่อ หุ่นที่ดี สุขภาพที่ดี ร่างกายที่ดี เชื่อหรือไม่ว่า มวยไทย สามารถสร้างให้คุณได้?

 

     กีฬา มวยไทย เป็นกีฬาที่เห็นได้ชัดถึงความดุดัน แข็งแรง ที่เหล่าผู้ชายนิยมชมชอบกัน แต่ก็มีผู้หญิงอยู่มิใช่น้อย ที่หันมาเอาดีด้าน มวยไทย ฝึก มวยไทย จนสามารถชกล้มผู้ชาย แมนๆ ทั้งแท่ง ได้แบบตัวต่อตัวมาแล้วก็มี ผู้หญิงในยุคปัจจุบันบางส่วนมองเห็นข้อดีของการฝึก มวยไทย ตรงจุดนี้ จึงนิยมหันมาฝึก มวยไทย กัน บ้างก็เพื่อสุขภาพของตน บ้างก็เอาไว้ป้องกันตัว เพราะสิ่งที่คุณจะได้จากการฝึก มวยไทย ล้วนแล้วแต่คุณจะได้รับแบบ 3 in 1 ทั้งสิ้น

 

การต่อยมวย 

     อาจจะดูเป็นกีฬาแรงๆ สำหรับคนแมนๆ เขาเล่นกัน แต่ลองมาออกหมัด, เท้า, เข่า, ศอก ดูก่อน แล้วคุณจะรู้ว่าการต่อยมวยหรือ มวยไทย เหมาะกับผู้หญิงมากกว่าที่คิด แล้วผู้หญิงนี่แหละ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนมวย เพราะนอกจาก มวยไทย จะเป็นศิลปะชั้นเลิศในการป้องกันตัวแล้ว ยังเป็นกีฬาที่สนุก ช่วยลดความเครียด ช่วยเสริมบุคลิกที่ดี สร้างความมั่นใจ ช่วยลดน้ำหนัก ทำให้รูปร่างของสาวๆ สวยกระชับ และเพิ่มความสดใส อ่อนเยาว์ให้ผิวพรรณได้อีกด้วย

 

10 ครั้งก็เห็นผล

     การฝึก มวยไทย จะช่วยให้คุณได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดี ทั้งช่วยเบิร์นไขมันสะสม และก็เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ พร้อมกัน แค่ครั้งละหนึ่งชั่วโมงครึ่ง สัก 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงแค่ 10 ครั้ง หุ่นคุณก็จะเฟิร์มขึ้น จนรู้สึกได้ชัดถึงความเปลี่ยนแปลงเลยทีเดียว
นอกจากนี้ เวลาที่คุณออกแรงเตะ, ต่อย ครูฝึกจะสอนให้เปล่งเสียงออกมาเต็มที่ ซึ่งตรงนี้ นอกจากจะช่วยเรื่องระบบการหายใจแล้ว ยังจะทำให้คุณได้ปลดปล่อยความเครียดได้อีกด้วย

 

ฝึก มวยไทย ใช้แคลอรี่มากแค่ไหน

     เรื่องตัวเลขมักสำคัญกับผู้หญิงเสมอ เรารับประกันได้ว่า มวยไทย เป็นการเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าการออกกำลังเกือบทุกชนิด แม้กระทั่ง โยคะ, พิลาทิส ข้อแตกต่างที่สำคัญอีกข้อคือการที่การออกกำลังกายด้วย มวยไทย จะได้ใช้กล้ามเนื้อหลายส่วนพร้อมๆ กัน การเตะหนึ่งครั้ง จะได้ทั้งกล้ามเนื้อไหล่ กล้ามท้องด้านข้าง ไปจนถึงกล้ามเนื้อขา เรียกว่าได้ทั้งตัว ถือเป็นวิธีที่เหมาะสมในการลดน้ำหนัก โดยสองชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 2,000 แคลอรี่ เลยทีเดียว

 

ดื้อ สวย ดุ

     ต้องทำความเข้าใจกันก่อน ว่าการฝึก มวยไทย ที่เราพูดถึงนี้ ก็คือการฝึกชก, เตะ และท่าทางต่างๆ ของมวยมาประยุกต์เป็นท่าออกกำลังกายเฉยๆ ดังนั้น นอกจากคุณจะได้เบิร์นแล้ว คุณยังได้ฝีไม้ลายมือในการป้องกันตัวติดไปด้วย ถ้าคุณเข้าคลาสเรียนในยิมกับเทรนเนอร์ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านมวยจริงๆ คุณก็จะได้ฝึกพื้นฐานตั้งแต่การยืน, เดิน ไปจนถึงการใช้หมัด, เท้า, เข่า, ศอก แบบครบสูตร จากนั้น ก็จะได้ฝึกกับเป้าและกระสอบทราย และเมื่อคุณคุ้นชินกับท่าทางแล้ว ก็จะมีการสอนให้ว่า หากอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ ที่ไม่ปลอดภัย จะมีวิธีการป้องกันตัวอย่างไรได้บ้างด้วย ถือเป็นผลพลอยได้ที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับผู้หญิงเลยทีเดียว

 

     เพราะเหตุนี้ มวยไทย จึงเหมาะสำหรับผู้หญิงมากๆ และหากคุณกำลังมองหาสถานที่ฝึก มวยไทย หรืออยากเรียนมวยไทย มาฝึกกับเราได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) กับสาขาที่ใกล้และสะดวกที่สุด ได้เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก healthandtrend

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- มวยไทย ช่วยฝึกทักษะอะไรบ้าง

- ต่อย มวยไทย ยังไงให้ลดความอ้วนได้



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทยมาจากไหน
สร้างกล้ามเนื้อ แบบมวยไทย