มวยไทย ( Muay Thai ) กับ จังหวะ น็อคเอ้าท์ สุดทึ่ง !

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ( Muay Thai ) กับ จังหวะ น็อคเอ้าท์ สุดทึ่ง !



อย่างที่เราทุก ๆ คน นั้น ก็ทราบกันดี ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น ก็ถือเป็นกีฬา อีกทั้ง มวยไทย นั้น ก็เป็นศิลปะการต่อสู้ ที่อยู่คู่ กับ คนไทย มาอย่างยาวนานมาก ตั้งแต่อดีต จวบจนถึงปัจจุบัน และถ้าหากว่า ใครที่ไม่เคยดูการต่อยมวย หรือว่า จะไปถึง การขึ้นชกมวยจริง ๆ ก็สามารถพบเห็นได้ในหนัง รวมทั้ง ละครไทยอยู่บ่อย ๆ ไม่มากก็น้อย แต่ทว่า เราต้องบอกเลยว่า เอาจริง ๆ มันก็เหมือน เอกลักษณ์ ของหนัง โดยรวมไปถึง ละครไทย ในยุค ยุคหนึ่งเลยก็ว่าได้ อาทิ ภาพยนตร์ เรื่องต้มยำกุ้ง, แสบสนิท, ศิษย์ส่ายหน้า เป็นต้น และในวันนี้เราจะพาทุก ๆ คนมารู้จัก ท่าไม้ตาย ของ มวยไทย ( Muay Thai ) ที่สามารถ น็อคคู่ต่อสู้ มาจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน

 

มวยไทย ( Muay Thai ) เป็น กีฬา ที่ต้องใช้ ความสามารถ อย่างมาก ซึ่ง มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เน้น ในเรื่อง ของ ความเร็ว ไหวพริบ พละกำลัง หรือว่า ทางด้าน จิตใจ ที่ นักมวย นั้นต้องมี เพราะถือว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาต่อสู้ ที่ต้องใช่ความสามารถ อย่างมาก ต้องมีมานะ ความขยัน ฝึกฝน หรือ รวมไปถึง มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องออกกำลังกายวันละ หลาย ๆ ชั่วโมง แต่วันนี้เราจะไมได้มาพูดถึง วิธีการ ออกำกลังกาย หรือ ไม่ได้มาเล่า ประวัติมวยไทย ให้ฟังแต่อย่างไร แต่เราจะมาพูดถึง ท่าทาง หรือ ท่าไม้ตาย ของ มวยไทย ( Muay Thai ) ที่สามารถ ไป น็อคเอ้าท์ คู่ต้อสู้ได้ มาดูดีกว่า จะมีท่าไหนที่น่าสนใจกันบ้าง ?

 

 

 

 

 

มวยไทย ( Muay Thai ) กับ ท่าจังหวะ น็อคเอ้าท์ สุดทึ่ง !!!

 

1. มวยไทย ( Muay Thai ) ท่าไต่เขาพระสุเมรุ เป็นไม้มวยใช้ป้องกันและตอบโต้ เมื่อคู่ต่อสู้นั้นเหวี่ยงแข้ง ฝ่าย A ยกขาขวาเพื่อใช้แข้งเหวี่ยงเข้าลำตัวฝ่าย B ฝ่าย B กระโดดขึ้นเหยียบบนขาขวาท่อนบนฝ่าย A ด้วยเท้าขวา และบนไหล่ซ้ายฝ่าย A ด้วยเท้าซ้าย เป็นการป้องกัน ในขณะเดียวกัน ก็ใช้ศอกขวาปักลงไปบนศีรษะของฝ่าย A เป็นการตอบโต้

 

2. มวยไทย ( Muay Thai ) ท่าเอราวัณเสยงา เป็นไม้มวยใช้ป้องกันและตอบโต้ เมื่อคู่ต่อสู้กระแทกหมัด  ฝ่าย A กระแทกหมัดขวาเข้าตรงหน้าฝ่าย B ฝ่าย B ยกแขนซ้ายท่อนล่างขึ้นปิด เป็นการป้องกัน ในขณะเดียวกันก็สืบเท้าเข้าหาฝ่าย A แล้วใช้ศอกขวางัดเข้าที่ปลายคางของฝ่าย A เป็นการตอบโต้

 

3. มวยไทย ( Muay Thai ) ท่าดับชวาลา ถือว่า เป็นแม่ ไม้ มวยไทย ที่สามารถ นำไป ใช้ป้อง กันหมัดพร้อมตอบโต้ ในภาพ ฝ่ายขาวใช้หมัดขวาทิ่มไปตรงหน้าของฝ่าย B  ฝ่าย B ใช้แขนซ้ายท่อนล่างขึ้นกัน และจะผลักหมัดของฝ่าย A ออกไปทางซ้าย เป็นการป้องกัน ในขณะเดียวกันก็ใช้หมัดขวาทิ่มตรงไปยังใบหน้าของฝ่าย A เป็นการตอบโต้

 

4. มวยไทย ( Muay Thai ) ท่ายกเขาพระสุเมรุ เป็นไม้ มวยไทย ที่สามารถ นำไป ใช้ ในส่วนของการ ป้องกันคู่ต่อสู้เหวี่ยงแข้ง และ แถมมันยังสามารถ ตอบโต้ด้วยการจับทุ่ม ฝ่าย A ใช้ขาขวาเหวี่ยงแข้งสูงเข้าบริเวณลำคอด้านซ้ายของฝ่าย B และทาง ฝ่าย B หลบลำตัวต่ำ พร้อมทั้งสืบเท้าซ้ายออกไปข้างหน้า แล้วใช้ฝ่ามือขวากันขาขวาฝ่ายขาวไว้ เป็นการป้องกัน ในขณะเดียวกันก็ใช้มือซ้ายโอบขาขวาฝ่าย A ไว้ยกขึ้นใส่บ่า แล้วยกขาขวาฝ่าย A ให้ขึ้นสูงพร้อมกับดันไปข้างหน้า ทำให้ฝ่าย A เสียหลักล้มลงได้ เป็นการตอบโต้

 

5. มวยไทย ( Muay Thai ) ท่าจระเข้ฟาดหาง เป็นไม้มวยใช้ตอบโต้ปรปักษ์ด้วยการเหวี่ยงแข้ง ฝ่าย B หมุนตัวกลับ หลังไปทางขวา ด้วยขาซ้าย โน้มตัวลงต่ำ แล้วใช้ขาขวา เหวี่ยงสูงเข้าใส่ บริเวณ ก้านคอของฝ่าย A เป็นการตอบโต้ฝ่าย A ก่อนที่จะกระทำต่อฝ่าย B เรียกได้ว่า เป็นท่าสุดฮิต อย่างมากเลย ไม่ว่าจะเป็น ในหนังหรือว่าในละคร หรือ รวมไปถึง ในชีวิตจริงอีกด้วย

 

บอกเลยว่า มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น สุดยอดมากจริง ๆ นะทุกคน

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) เน้น กล้ามเนื้อ ส่วนไหนบ้าง ในร่างกาย

ท่าเบสิก ฝึก มวยไทย ป้องกันตัว สำหรับผู้หญิง

 



บทความที่น่าสนใจ

เริ่มฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) เบื้องต้นให้ถูกวิธี
MUAY THAI กีฬาที่ให้มากกว่าแค่ ออกกำลัง