มวยไทย ศิลปะ ป้องกันตัว ที่เด็กก็ฝึกได้

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ศิลปะ ป้องกันตัว ที่เด็กก็ฝึกได้



มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะว่า นอกจาก จะเป็น ศิลปะ ป้องกันตัวแล้ว มวยไทย ( Muay Thai ) ยังมี ประโยชน์ สำหรับ เด็ก ๆ อีกด้วย ที่จะให้ ผู้ปกครอง ทั้งหลาย ได้มาลอง ศึกษากัน ว่านอกจาก ร่างกาย แข็งแรงแล้ว ยังมี ประโยชน์ ด้านอื่น ๆ ด้วย

มวยไทย ศิลปะ ป้องกันตัว ที่เด็กก็ฝึกได้

มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่มีทั้งรูปแบบ มือสมัครเล่น และ การเล่น แบบจริงจัง เป็นอาชีพ ซึ่งจะเป็น กีฬา ที่เกี่ยวข้อง กับการ จู่โจม และ ยังถือเป็น ศิลปะ ป้องกันตัว ด้วย การออกหมัด การเตะ การต่อย ซึ่ง นักมวย หรือ ผู้เข้าแข่งขัน จะสวมนวม ที่มือ เพื่อเป็นการ ป้องกัน มือจู่โจม และ ป้องกัน การออกหมัด จากคู่ต่อสู้

 

หากเด็ก ๆ มีความสนใจ ที่ต้องการ อยากเรียนมวย ไม่ว่าอายุ เท่าไหร่ ก็ถือว่า ไม่เร็ว จนเกินไป ที่พวกเด็ก ๆ จะเริ่มเรียนรู้ ในการ ชกมวย ขั้นพื้นฐาน ทั้งนี้ ทั้งนั้น สิ่งที่ต้องระวัง มากที่สุด ก็คือ ความปลอดภัย ของพวกเด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องป้องกันหัว หรือ แม้แต่นวม เพราะว่า ถ้าหากมือของ พวกเด็ก ๆ ไม่พอดี กับนวม ก็อาจทำให้ เวลาเด็ก ๆ ชกมวย ออกไป อาจได้รับ บาดเจ็บได้

มวยไทย ศิลปะ ป้องกันตัว ที่เด็กก็ฝึกได้

ประโยชน์ ของการเรียน มวยไทย ( Muay Thai )  สำหรับ เด็ก ๆ

1) มวยไทย ( Muay Thai )  ช่วยให้ ร่างกายเด็ก ๆ แข็งแรง

การชกมวย ถือเป็น กีฬา ที่มุ้งเน้น ในการ เคลื่อนไหว ความคล่องตัว ความเร็ว ความว่องไว รวมถึง การทรงตัว ในหลาย ๆ ส่วนของ ร่างกาย เป็นการ ผสมผสาน ระหว่าง การฝึกฝน คาร์ดิโอ และ การฝึกความ แข็งแรง ถือว่า มวยไทย ( Muay Thai )  เป็นการ ออกกำลังกาย ที่สมบูรณ์แบบ อย่างมาก เพราะว่า มีการ เผาผลาญ พลังงาน ไขมัน เป็นส่วนมาก และ ยังได้รับความ แข็งแรง กลับมาด้วย

 

2) มวยไทย ( Muay Thai )  ช่วยในเรื่อง ของการ ป้องกันตัวได้

มวยไทย ( Muay Thai )  เป็นการ เรียนรู้ วิธีการ ป้องกันตัวเอง ซึ่งเป็น ทักษะ ที่สำคัญ และ จำเป็น อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น เด็กผู้หญิง หรือ เด็กผู้ชาย โดยเพาะอย่างยิ่ง เด็ก ๆ ที่อยู่ใน ช่วงวัยของ การเจริญเติบโต ทำให้เด็ก ๆ สามารถ หลีกเลี่ยง การถูก โจมตี หรือ อาจถูก กระทำ บางสิ่ง บางอย่าง ที่เจ้าตัวเอง ไม่ได้รับ ความยินยอม  และ นอกจากนี้ ยังสอนให้ พวกเด็ก ๆ รู้ถึงวิธีการ ป้องกันตัวเอง อีกด้วย

 

ดังนั้น มวยไทย ( Muay Thai )  เป็นกีฬา ที่พวกเด็ก ๆ สามารถ ฝึกฝนได้ และ มีประโยชน์ หลายอย่างด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ได้ประโยชน์ทั้งกายและใจ

การเคลื่อนไหว ฉบับกีฬา มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

การออกอาวุธด้วย ศอก ตามฉบับ มวยไทย
ท่าเบสิก ฝึก มวยไทย ป้องกันตัว สำหรับผู้หญิง