ลดน้ำหนัก อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ลดน้ำหนัก อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )



คงมีหลาย ๆ คน ที่อยาก ลดน้ำหนัก แต่ไม่รู้ว่า จะเริ่มต้น หาแนวทาง ในการ ลดน้ำหนัก ได้อย่างไร แต่รู้ไหมคะ? ว่าจริง ๆ แล้ว กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ช่วย ลดน้ำหนัก ได้ดีเลยนะ แถมยังได้ หุ่นที่กระชับ ทุกสัดส่วน มีแต่ประโยชน์ที่ดี ต่อสุขภาพล้วน ๆ เลย

ลดน้ำหนัก อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

มวยไทย ( Muay Thai ) มีส่วนช่วย ลดน้ำหนัก ได้อย่างไร ?

ในปัจจุบัน ต้องบอกเลยว่า กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ลดน้ำหนัก ไม่ได้เป็น ที่นิยม แค่ในกลุ่มของหนุ่ม ๆ เพียงอย่างเดียว แต่ว่า สาว ๆ หลายคน ก็เริ่มต้น หาคอร์ส เพื่อเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้หญิงกัน มากยิ่งขึ้น เพราะว่า มีความ สนุกสนาน และ ยังช่วย ลดน้ำหนัก ได้อย่าง รวดเร็ว และ มีประสิทธิภาพ มากด้วย โดยการ ออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) จะสามารถ เผาผลาญ พลังงาน ได้มากถึง 200 - 400 แคลอรี กันเลยทีเดียว

 

1) มวยไทย ( Muay Thai ) x Aerobics

มวยไทย ( Muay Thai ) กับ แอโรบิก เช่น คีตะมวยไทย หรือว่า Boxing Dance นั่นก็คือ การนำเอา ท่าทาง ในการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของ แม่ไม้ และ ลูกไม้ ในกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) มาผสมผสาน ในการ ออกกำลังกาย แบบแอโรบิก ที่จะเน้น การหายใจ ขณะที่ กำลัง ออกกำลังกาย เพื่อทำให้ ร่างกาย สามารถ นำออกซิเจน เข้าไปช่วย ในการ เผาผลาญ สารอาหาร โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และเหล่า ไขมัน ที่เป็นส่วนเกินต่าง ๆ โดยการ ต่อยมวย แอโรบิก ก็จะมุ่งเน้น ไปที่ความต่อเนื่อง ที่มากกว่า ความเข้มข้น และ ยังใช้ ระยะเวลา อย่างน้อย ๆ 20 - 30 นาที ที่จะมี ประโยชน์ อย่างมาก ในการ ช่วยเสริมสร้าง ความแข็งแรง กล้ามเนื้อ ภายใน และ เสริม ระบบ ในการหายใจ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่เบื่อการ ออกกำลังกาย แอโรบิก ในแบบเดิม ๆ อย่างวิ่ง หรือว่า เต้นแล้ว การต่อยมวย แอโรบิก ก็เป็นอีก ตัวเลือกใหม่ ๆ ที่คุณเอง ไม่ควรพลาดเลย

 

2) มวยไทย ( Muay Thai ) x HIIT

มวยไทย ( Muay Thai ) แบบ HIIT หรือที่เรียกว่า High - Intensity Interval Training นั่นก็คือ การออกกำลังกาย ชนิดทุ่มเท แรงกาย และ แรงใจ ภายใน เวลาสั้น ๆ และ สลับกับ การออกแบบเบา ๆ  โดยจะใช้ เวลาเพียงแค่ 30 นาที เท่านั้น เพราะนี่เป็น การเทรน ที่หนักมาก ๆ เพื่อทำให้เกิด การเผาผลาญ หลังจาก ออกกำลังกาย ( Exercise Afterburn ) ที่เกิดขึ้น อย่างติดต่อกัน ได้นานถึง 48 ชั่วโมง โดยจะถือ เป็นวิธี การต่อยมวย เพื่อช่วย ลดน้ำหนัก ที่ทำให้ เห็นผลเร็ว มากที่สุดก็ว่าได้ ซึ่งเหมาะกับ คนที่ค่อนข้าง ใจร้อน หรือ คนในวัยทำงาน ที่ไม่ค่อยมีเวลา ออกกำลังกาย มากนัก

 

ดังนั้นแล้ว หากคิดจะ ลดน้ำหนัก อย่างมีประสิทธิภาพ ก็อย่าลืม มาฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ด้วยกันนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย กับเสน่ห์ ที่ใคร ๆ ต่างหลงใหล

ก่อนซ้อม มวยไทย ควรเตรียมตัวอย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

5 เหตุผลที่ทำให้มวยไทย เป็นที่นิมยม
การฝึก กระโดดเชือก ในกีฬา มวยไทย มีประโยชน์อย่างไร