ก่อนซ้อม มวยไทย ควรเตรียมตัวอย่างไร

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ก่อนซ้อม มวยไทย ควรเตรียมตัวอย่างไร



การเตรียมตัวก่อน เริ่มทำกิจกรรมต่าง ๆ นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และรวมไปถึง การซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ก็จะต้อง มีการเตรียมตัว เหมือนกัน ถึงแม้ว่า การซ้อม จะดูเหมือน ไม่ได้มีอะไร มากมาย แต่ทุกครั้ง ก่อนซ้อม มวยไทย ก็ควรเตรียมตัว แต่จะมีอะไรบ้าง

ก่อนซ้อม มวยไทย ควรเตรียมตัวอย่างไร

ไม่ว่าคุณ จะทำอะไรก็ตาม การเตรียมตัว ถือว่าเป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ เพราะว่า การเตรียมตัว จะเป็นการ เพิ่มความพร้อม ให้คุณ ได้ถึง 50 %  เลยทีเดียว หรือ แม้แต่กระทั่ง การซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ตาม การเตรียมตัว ถือว่าเป็นเรื่อง ที่ควรทำ อย่างมาก ดังนั้น ทุกครั้ง ก่อนที่คุณ จะเริ่มซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) คุณจะต้องมี การเตรียมตัว ก่อนเสมอ ซึ่งวิธีการเตรียมตัวนั้น มีอะไรบ้าง มีกี่ขั้นตอน ไปดูกันเลย

 

1. อุปกรณ์ส่วนตัว

ขั้นตอนแรก ของการเตรียมตัว เพื่อซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ก็คือ การเตรียมอุปกรณ์ส่วนตัว ของตัวเอง ให้พร้อม โดยอุปกรณ์ส่วนตัวนั้น ก็จะมี น้ำดื่ม ผ้าขนหนู กางเกง นวม ผ้าพันมือ น้ำมันมวย ครีมนวด แองเกิล เสื้อ หากเป็นผู้หญิง ก็ควรที่จะมี สปอร์ตบรา ด้วย และ อาหาร เพื่อทานรองท้อง ก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้ซ้อมที่ดี จะต้องมีการ เตรียมอุปกรณ์ ส่วนตัว ของตัวเอง ให้พร้อม แม้ว่าบางอย่าง จะสามารถยืมกันได้ ก็ตาม แต่คุณ ก็ควรที่จะ มีการเตรียมไปเอง จะดีกว่า

 

2. พักผ่อนให้พอ

การนอน ส่งผลอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ก็ตาม โดยเฉพาะ การที่ซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะหากคุณ นอนไม่พอ แล้วมาซ้อม  มวยไทย สิ่งที่คุณจะได้รับ ก็คือ ความเหนื่อย ความอ่อนเพลีย และ หากวันนั้น คุณมีการทำงาน ด้วยมาก่อน คุณก็จะมี อาการเหนื่อย ที่มากกว่าเดิม  เนื่องจาก ร่างกาย ของคุณนั้น มีการพักผ่อน ที่ไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้น หากคุณรู้ว่า คุณมีโปรแกรม ที่จะต้องมี การซ้อม มวยไทย คุณก็ควรที่จะ มีการพักผ่อน ให้เพียงพอ ไม่อย่างนั้น การ การซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ของคุณ ก็จะเหนื่อยมาก ๆ และ การซ้อม ก็อาจจะไม่มีประสิทธิ ได้อีกด้วย

 

3. ทานอาหารรองท้อง

ก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อน ๆ ควรตระหนัก เอาไว้เสมอ ว่าก่อนซ้อมนั้น จะต้องหาอาหาร รองท้อง ก่อนเสมอ แม้ว่าคุณจะซ้อม  มวยไทย เพื่อ ลดน้ำหนัก ก็ตาม การที่คุณ ทานอาหาร รองท้อง มาก่อนนั้น จะช่วยให้คุณ ซ้อม มวยไทย ได้ดีขึ้น เพราะมีพลังงาน จากอาหาร ที่ทานรองท้องเข้าไป หากคุณ ไม่ทานอาหาร หรือ หาอะไร รองท้อง มาก่อน แล้วหล่ะก็ การซ้อม มวยไทย จะเป็นไปได้ยาก เพราะว่าคุณ ไม่มีแรง ในการซ้อม ดังนั้น ก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ในทุกครั้ง ก็ควรทานอาหาร รองท้อง ก่อนซ้อมเสมอ

 

4. เตรียมใจให้พร้อม

ข้อนี้เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ที่อ่าน ก็คงจะรู้สึกว่า การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) จะต้องหนัก ต้องโหดแน่ ๆ แต่จริง ๆ แล้ว ก็ไม่ได้โหด ขนาดนั้น แต่การที่คุณ ต้องเตรียมใจ ก็เป็นเพราะว่า คุณต้องเตรียมใจ ในความเหนื่อย จากการซ้อม การซ้อมที่หนัก ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ดังนั้น ก่อนซ้อมทุกครั้ง ก็ต้องเตรียมตัว เตรียมใจให้ดี ๆ

 

อย่างที่เราบอก ก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ทุกครั้ง ก็ควรที่จะ มีการเตรียมตัว เตรียมร่างกาย ให้ดีก่อน เพราะไม่อย่างงั้น การซ้อม มวยไทย  ของคุณ ก็อาจจะเป็นเรื่อง ที่ยากมาก ๆ และ การที่คุณ เตรียมตัวมาไม่ดี ก็จะไปรบกวน เพื่อน ๆ ที่มาซ้อม มวยไทย อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อุปกรณ์สำคัญ สำหรับ มวยไทย ( Muay Thai ) มีอะไรบ้าง ?

ท่าช่วย ยืดกล้ามเนื้อ ของกีฬา มวยไทย

 

 



บทความที่น่าสนใจ

ทักษะพื้นฐาน มวยไทย ของ แม่ไม้มวยไทย อย่างถูกวิธี
เริ่มต้นชกมวย เลือก กระสอบทรายตั้งพื้น หรือ แบบแขวน ?