มวยไทย การออกกำลังกายแบบใหม่ที่ได้รับความนิยม

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย การออกกำลังกายแบบใหม่ที่ได้รับความนิยม



การออกกำลังกายด้วยการต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) ได้รับความนิยมมากขึ้น สามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรง ความอดทน และสร้างการทรงตัวให้ดีขึ้นได้ สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยได้พัฒนาสมรรถภาพร่างกายของตนเอง

 

     ใครที่กำลังหากิจกรรมออกกำลังกายแบบน่าสนใจ และได้พัฒนาสมรรถภาพร่างกาย ขอแนะนำการออกกำลังกายด้วยการ ต่อยมวย แบบ มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ได้นำเอาศิลปะการต่อสู้มวยไทยมาปรับปรุงพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยกลายเป็นการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยม สามารถช่วยลดน้ำหนัก ลดไขมัน รวมทั้งเพิ่มความแข็งแรง ความอดทน และการทรงตัวของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น  

 

     การออกกำลังกายด้วยการ มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่จำเป็นต้องมีคู่ซ้อม สามารถต่อยลม ชกอากาศออกหมัดได้อย่างอิสระ โดยชกตามจังหวะและรูปแบบต่างๆ ที่ครูฝึกแนะนำ รวมทั้งการใช้ศอก การเตะ ทำให้ได้รู้จักกับท่าทางและลีลาของ มวยไทย ไปด้วยในตัว ซึ่งหากคุณได้ออกกำลังกายด้วยการ ต่อยมวย ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า คุณจะได้ใช้ร่างกายเกือบทุกส่วน เบิร์นไขมันได้กระจายเลยทีเดียว

 

     มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่เหมือนกับการออกกำลังประเภทอื่น เพราะการ ต่อยมวย จะเป็นกิจกรรมที่ใช้เวลาสั้นๆ เพียงไม่กี่นาทีแต่มีความเนื่อง การเคลื่อนไหวเน้นหนักเป็นจังหวะสั้นๆ เหมือนการออกกำลังกายแบบ HIIT ( High-Intensity Interval Training ) ที่ออกกำลังกายอย่างหนักในช่วงเวลาสั้นๆ นั่นเอง ทำให้การต่อยมวยช่วยเพิ่มความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ ได้พัฒนาพลังกล้ามเนื้อส่วนบนและล่าง โดยเฉพาะเวลาที่ขยับแขนและไหล่ จะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงของร่างกายด้านบน และในขณะที่ใช้ขาเตะ จะเป็นการพัฒนากล้ามเนื้อลำตัว กล้ามเนื้อขา และกล้ามเนื้อหลัง ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น กล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้อัตราการเผาผลาญพลังงานมากขึ้นไปด้วย ทำให้มีพละกำลัง มีแรงมากขึ้น

 

     สำหรับมือใหม่ที่อยากเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) ควรเริ่มต้นจากการชกมวยแบบเบาๆ ไม่หนักมาก ไม่รุนแรงมาก เมื่อร่างกายเริ่มปรับตัวได้แล้ว จึงค่อยๆ เพิ่มระดับความรุนแรงขึ้นตามที่ร่างกายทนไหว เพื่อพัฒนาพัฒนาสมรรถภาพร่างกายของตนเองใหแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และที่สำคัญ ไม่ควรหักโหม หรือ เคลื่อนไหวร่างกายแบบฉับไวจนเกินไป เพราะอาจทำให้บาดเจ็บบริเวณ หลัง เข่า สะโพก และไหล่ ได้

 

     เห็นไหมคะว่า การออกกำลังกายด้วยการต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) น่าลองแค่ไหน ใครอยากพัฒนาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ อยากลองต่อยมวยเรามีที่ดีๆ อย่าง “เจริญทอง มวยไทย ยิม” ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) ให้คุณได้มาลองกัน จะมาเดี่ยว หรือ มาเป็นกลุ่ม เราก็พร้อมให้บริการ เข้ามาตอนไหน คลาสจะเริ่มทันที แล้วเจอกันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก fitalika

อ่านบทความเพิ่มเติม :

- รู้หรือไม่? การออกหมัด มวยไทย มีกี่แบบ

- มวยไทยหุ่นสวย ป้องกันตัวได้

- คุณจะได้อะไรจาก มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกาย ของนัก มวยไทย ( Muay Thai )
ผู้หญิง ได้อะไรจากมวยไทย