มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ช่วย ลดน้ำหนัก ได้นะ รู้ยัง ?

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ช่วย ลดน้ำหนัก ได้นะ รู้ยัง ?



หลาย ๆ คน คงอยาก ลดน้ำหนัก แต่ก็ไม่รู้ ว่าจะเริ่มต้น หรือว่า มาเริ่ม หาแนวทาง ในการ ลดน้ำหนัก อย่างไร แต่รู้ไหม ว่า จริง ๆ แล้ว มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ช่วย ลดน้ำหนัก ได้นะ ต้องมาลอง แล้วจะติดใจ อย่างแน่นอนเลยแหละ ลกน้ำหนักไม่พอ ยังกระชุบทุก ๆ ส่วนเลย

 

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วย ลดน้ำหนัก ได้ยังไงนะ ?

ในปัจจุบัน บอกเลย ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ลดน้ำหนัก ไม่ได้เป็นที่นิยม แค่ในหมู่หนุ่ม ๆ เพียงอย่างเดียวนะ แต่ว่า สาว ๆ หลายคน ก็เริ่มหาคอร์ส เพื่อเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้หญิงกัน อย่างมากขึ้น เพราะว่า มีความสนุก สนาน และยังช่วย ให้สามารถ ลดน้ำหนัก ได้อย่างรวดเร็วด้วย โดย การออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถ เผาผลาญพลังงาน ได้มากถึง 200 - 400 แคลอรี เลยทีเดียวเชียวนะ

 

1. มวยไทย ( Muay Thai ) x Aerobics

มวยไทย ( Muay Thai ) กับ แอโรบิก อาทิ คีตะมวยไทย ( Muay Thai ) หรือว่า Boxing Dance นั่นคือ การนำเอา ท่าทาง ในการเคลื่อนไหว ของ แม่ไม้ และ ลูกไม้ มวยไทย ( Muay Thai ) มาผสมผสาน ในการออกกำลังกาย ในแบบแอโรบิก ที่เน้นการหายใจ ขณะที่ ออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกาย ได้นำออกซิเจน ไปช่วย ในการ เผาผลาญ โปรตีน, คาร์โบไฮเดรต และเหล่า ไขมันส่วนเกินต่าง ๆ โดยการ ต่อยมวย แอโรบิก ก็จะมุ่งเน้น ที่ความต่อเนื่อง ที่มากกว่า ความเข้มข้น และใช้ระยะเวลา อย่างน้อย ๆ 20 - 30 นาที จะมีประโยชน์ อย่างมาก ในการ เสริมสร้าง ความแข็งแรง ภายใน ของกล้ามเนื้อ และเสริม ระบบ ในการหายใจ สำหรับใคร ๆ ที่เบื่อ ๆ การออกกำลังกาย การแอโรบิก ในแบบเดิม ๆ อย่างวิ่ง หรือว่า เต้นแล้ว การต่อยมวยแอโรบิก นั้นน่าจะเป็น ตัวเลือกใหม่ ๆ ที่คุณ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

 

2. มวยไทย ( Muay Thai ) x HIIT

มวยไทย ( Muay Thai ) แบบ HIIT หรือ High - Intensity Interval Training นั่นคือ การออกกำลังกาย อย่างชนิดทุ่มเท แรงกายแรงใจ ภายในระยะเวลาสั้น ๆ และสลับ กับการออกแบบเบา ๆ กว่า โดยจะใช้ เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น นี่เป็น การเทรนที่หนักมาก ๆ เพื่อให้เกิด การเผาพลาญ หลังจากออกกำลังกาย ( Exercise Afterburn ) ที่จะเกิดขึ้น อย่างติดต่อกัน ได้นานถึง 48 ชั่วโมง โดยถือเป็นวิธี การต่อยมวย เพื่อ ลดน้ำหนัก ที่ให้ผลเร็วที่สุดก็ว่าได้ เหมาะกับคน ที่ค่อนข้างใจร้อน หรือคนวัยทำงาน ที่ไม่ค่อยมีเวลา ที่จะมาการออกกำลังกายมากนักนั่นเองค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) ความ โดดเด่น ของ ศิลปะ การต่อสู้

การไหว้ครู ร่ายรำ ศิลปะ มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

บทบาทหน้าที่ของ พี่เลี้ยงนักมวย
รีดน้ำหนัก ลดไขมัน ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )