ออกกำลังกายแบบนักมวยอาชีพ ทำเองได้ที่บ้าน

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ออกกำลังกายแบบนักมวยอาชีพ ทำเองได้ที่บ้าน



คาร์ดิโอแบบหนักหน่วง

     หากจะเริ่มออกกำลังกายให้ฟิตแบบนักมวย ควรต้องเริ่มจากการคาร์ดิโอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงเสียก่อน ซึ่งการคาร์ดิโอนี้ทำได้ตั้งแต่การ ซิทอัพ / วิ่ง / กระโดดเชือก นั้นเป็นเพราะช่วยฝึกความแข็งแรงของร่างกายในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การดึงข้อ, การบริหารกล้ามเนื้อหลังแขน, การวิดพื้น และการฝึกด้วยลูกบอลเทรนนิ่งในท่าทางต่างๆ

 

Footwork

     แน่นอนว่าไม่มีนักมวยคนไหนที่ไม่รู้จักการ Footwork เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการหลบหลีกหมัดของคู่ต่อสู้ ความว่องไวในการ Footwork จึงเป็นการช่วยเพิ่มความสามารถในการรับมือและต่อสู้กับคู่ชกได้อย่างดีทีเดียว

 

Shadow Boxing

     เรียกว่า การฝึกชกลม เพื่อเป็นการฝึกออกหมัดและท่าทางที่ถูกต้อง ข้อดีของการชกลมนั้นจะรักษาน้ำหนักความแข็งแรงของร่างกาย

 

Bag Work

    เป็นการต่อยกระสอบทรายที่ถือเป็นการฝึกความแข็งแกร่งของหมัด น้ำหนักหมัด สายตาและความแม่นยำ รวมถึงการป้องกันด้วย

 

Plank

     เป็นการออกกำลังกายที่ง่ายแต่ทำได้ยากมาก ใครที่เคยลอง Plank จะทราบดีว่าเป็นท่าที่ทรมานที่สุด เพราะเราต้องอาศัยความแข็งแรงของร่างกายหลายส่วน เพราะมันจะช่วยสร้างความแข็งแกร่ง บึกบึน ของร่างกายหากใคร ใจแข็ง ทำได้ ถือว่าคุณนั้นสุดยอดเลย

 

     เราทุกคนรู้ดีว่า การลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยเฉพาะการออกกำลังกายแบบหนักๆ นั้นต้องอาศัยทั้งความอดทนและมีวินัยในกับการฝึกอย่างมาก แต่เราเชื่อว่า คุณทำได้อย่างแน่นอน เพราะถ้าคุณไม่ลงมือทำ ก็ไม่เห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลง คุณรู้ขนาดนี้แล้ว ผลลัพธ์เปลี่ยนขนาดนี้แล้ว สิ่งเหล่านี้เท่ากับรางวัลที่ยิ่งใหญ่ในการที่คุณต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ในการฝึกฝนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ แล้วถึงวันที่เปลี่ยนนั้น คุณย่อมภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเองอย่างแน่นอน หากใครอยากเรียนมวยไทยที่ “เจริญทอง มวยไทย ยิม” ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) เป็นค่ายมวยที่มีคุณภาพแห่งหนึ่งให้คุณได้มาลองเรียนรู้กับเทรนเนอร์ได้นะ ใครสนใจสามารถสอบถามเข้ามาได้นะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ignitefightclub



บทความที่น่าสนใจ

ทำไมมวยไทย ถึงลดน้ำหนักได้ เจริญทองมวยไทยข้าวสาร
เทคนิค การเพิ่มน้ำหนัก ด้วย อาหาร ของนัก มวยไทย