ต่อย มวยไทย ช่วยบำบัดโรคซึมเศร้า

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ต่อย มวยไทย ช่วยบำบัดโรคซึมเศร้า



โรคที่ทุกคนเป็นมากที่สุดในช่วงนี้ยุคเวลานี้ ต้องให้กับ โรค ซึมเศร้า หากเรามีอาการที่ใกล้เคียงหรืออยากจะหลุดพ้นจากตรงนั้น อีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเยียวยา ก็คือ การ ต่อย มวยไทย ( Muay thai ) ที่สามารถช่วยเราบำบัดโรคนี้ได้ดี

เรามักจะได้ยินคนที่ บอกว่า ตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า ตัวเองเป็นคนที่หมดภาวะยินดี ต่างๆ โรคนี้ไม่แสดงอาการทันที แต่มันจะค่อยๆเริ่มแสดงอาการตอน ที่เราอยู่คนเดียวคิด ไปทั่ว คิดไป ได้หลายอย่าง จึงทำให้ ความคิดของเรา ในด้าน ลบ จะทำให้ ตัวของเราเอง หมดภาวะยินดี และกลายเป็นคนชอบอยู่คนเดียว ไม่ค่อยออกไปหาสังคม  แต่มีคนส่วนน้อยที่จะเข้าใจและเรียนรู้การใช้ชีวิตประจำวันกับผู้ป่วยโรคซึมเศร้าได้อย่างถูกต้องการรักษาโรคซึมเศร้า นอกจากจะรักษาด้วยการใช้ยารักษาแล้ว  ทางการแพทย์ยังบอกอีกว่า กิจกรรมหรือ การหาอะไรทำก็ช่วยให้โรคนี้หายได้

วันนี้เราจะหยิบ ยก มวยไทย ( Muay thai ) ที่จะช่วยให้คนที่เป็นโรคซึมเศร้า กลับมาให้หายเป็นคนที่มี ความมั่นใจในตัวเองได้ด้วย การ ต่อย มวยไทย ( Muay thai ) นี้แหละ

มวยไทย ( Muay thai ) สร้างความมั่นใจให้ กับคนที่มาเล่น

ไม่ว่าเราจะเป็น โรค ซึมเศร้าหรือ ไม่ได้เป็นโรค กการต่อย มวยไทย ( Muay thai ) ก็ถือว่าเป็นการสร้างกำลังใจและความมั่นใจให้กับผู้เรียนได้เสมอ เพราะแต่ละครั้งการที่เรา จะปล่อยหมัด หรืออาวุธไปแต่ละที ก็มีความมั่นใจในตัวเองสูง ดังนั้น หากคนที่บำบัดโรคซึมเศ้ราด้วย การ เรียน มวยไทย ( Muay thai ) ต่อย มวยไทย ( Muay thai ) มันเป็นเรื่อง ที่ดีมากดีสุดๆไปเลย

มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยให้พบปะผู้คน

เรื่องหนึ่งที่ให้ความสำคัญมากๆ เกี่ยวกับ ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ก็คือ การที่เราไม่ได้ เจอ คนในสังคม ความคิด แลกเปลี่ยน ความรู้กัน นี้ก็เป็นอีก หนึ่ง ปัจจัยที่ทำให้ คนที่เป็น โรคซึมเศร้าอาการ ยิ่งหนักเลื่อยๆ ดังนั้น มวยไทย ( Muay thai ) จึงเป็นอีกกิจกรรมที่ทำให้ เราได้ เจอผู้คน ทั้ง เพื่อน ครูมวย ทำให้ชีวิต ชองเรามี ชีวิต ชีวา มากขึ้น

ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าต้องเอาเหงื่อออกบ้าง

หากจะพูดในมุมง่ายๆ หรือ พูดแบบภาษาชาวบ้านก็คือ ออกจากบ้าน ไปวิ่ง ไปออกกำลังกาย เถอะ เพราะเหงื่อ เปรียบเสมียบของเสีย ที่หากเราออกกำลังกาย และเหงื่อของเราออก จะทำให้ ร่างกายของ เรารู้สึกดี และก็จะ ขับของเสียออกด้วย ดังนั้น  มวยไทย ( Muay thai ) จึงเป็นกีฬาที่เรียกเหงื่อมากที่สุด ทั้ง มันส์ ทั้งสนุก และก็เหนื่อยมากด้วย อยากให้ทุกคน ไปลอง ใช้บริการดูนะครับ

ฝึกสมาธิด้วย มวยไทย ( Muay thai )

การเรียน มวยไทย ( Muay thai ) เป็นการฝึกสมาธิให้จดจ่ออยู่กับ เป้าหมาย ที่เราจะเจอ ในแต่ละสถานการณ์ ต่างๆ ยิ่งดีต่อผู้ที่เป็นโรคซึมเศร้าอีกด้วย เพราะ สมาธิจะนิ่งและจดจ่ออยู่กับ สิ่งที่เราจะปล่อยอาวุธออกไป การทำแบบนี้บ่อยๆ ไม่ใช้แค่ว่าสมาธิจะดี แต่ สายตา ความไว ก็จะมาพร้อมๆกันอีกด้วย

ผู้ป่วยมักจะไม่รู้ตัวเองว่าป่วย แต่คนรอบข้างจะสามารถชว่ย เยียวยาได้ ว่าผู้ป่วยต้องการอะไร และจะรักษาด้วยวิธีการใช้ยา หรือ กิจกรรมเพิ่มความอบอุ่นให้กับเขา

เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับการฝึก การเรียน มวยไทย ( Muay thai ) มีแต่ผลดีใช่ไหมละครับ สำหรับ การเรียน มวยไทย ( Muay thai ) เป็นการฝึกทุกๆ อย่างในร่างกายของเรา ทั้งนี้ หากใครอยากเรียน ก็สามารถ มาติดต่อเราได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย เล่นอย่าไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ไขมันกระจายแค่ชก มวยไทย ( Muay Thai)

ศิลปะมวยไทยหมัดเท้าเข่าศอก



บทความที่น่าสนใจ

อุปกรณ์ฝึกมวย
การไหว้ครู ร่ายรำ ศิลปะ มวยไทย ( Muay Thai )