ชกมวยสลายหน้าท้องและประโยชน์ของการ ชกมวย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ชกมวยสลายหน้าท้องและประโยชน์ของการ ชกมวย



การต่อยมวยไม่ใช่แค่กีฬาที่เห็นทีวีทั่วไปแล้วแต่การชกมวย หรือการต่อย มวยไทย ( Muay thai ) เป็นได้ทั้งการออกกำลังกายแนวใหม่ที่กำลังฮิต และตอนนี้สาวๆก็ชอบมากมาดูกันว่าสาวๆจะได้อะไรจากการต่อยมวย

 

ชก มวยไทย ( Muay thai )  ได้ออกกำลังทุกส่วนของร่างกาย

เป้าหมายของการต่อยมวยคือให้ทุกส่วนของร่างกายได้ใช้งาน นอกเหนือไปจากการกระตุ้นความแข็งแรงของร่างกายและระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว การชกมวยยังช่วยเพิ่มการฝึกทักษะที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว การทำงานประสานกันของอวัยวะ ปฏิกิริยาตอบโต้และความคล่องตัว

ชก มวยไทย ( Muay thai )  ช่วยให้หน้าท้องแบบราบ

อยากมีซิกซ์แพ็คชัด ๆ ลองเลิกซิทอัพแล้วหันมาต่อยมวยดูสิ เพราะการชกมวยจำเป็นต้องใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวสูงมาก ต้องบิดสะโพกเพื่อเพิ่มแรงส่งให้ออกหมัดได้หนักขึ้น และเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าการนอนซิทอัพกับพื้น เมื่อแกนกลางลำตัวแข็งแรง และเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น กล้ามท้อง ที่สาวๆอยากจะมีก็ไม่ยากเลยครับ

ชก มวยไทย ( Muay thai )  ช่วยคลายเครียดเมื่อต้องเผชิญกับสารพัดปัญหามาทั้งวันไม่พอใจเจ้านาย ลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงาน รู้สึกหงุดหงิดจวนระเบิด ก็เป็นการดีหากได้ขึ้นสังเวียนต่อยใครสักคน หรือชกกระสอบทรายระบายอารมณ์ออกมาบ้าง อะดรีนาลีนและฮอร์โมนต่าง ๆ ที่หลั่งออกมาระหว่างการใช้แรงจะส่งผลในทางที่ดีต่อร่างกาย  มีเท่าไรก็ลงไปเท่านั้น ดีกว่าไปทำร้ายร่างกายหรือ ดื่มสุรานั้นเอง

 

 ชก มวยไทย ( Muay thai ) คือการคาร์ดิโอร่างกายส่วนบน

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอทั่ว ๆ ไปจะเน้นการออกำลังกายช่วงล่าง แต่การชกมวยจำเป็นต้องอาศัยการเคลื่อนไหวร่างกายส่วนบนมากกว่า ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสาว ๆ ที่มองหาการออกกำลังกายแบบผสมผสานหรือ Cross-Training เมื่อเบื่อการวิ่งหรือปั่นจักรยาน หรืออยากคาร์ดิโอแต่ไม่อยากใช้ขามากเกินไป

 

ต่อย มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยพัฒนาร่างกายอย่างต่อเนื่อง

การชกมวยไม่มีกฎตายตัวว่าต้องออกหมัดไหนก่อน หรืออับเปอร์คัสจังหวะไหน แต่ต้องเดาทางคู่ชกให้ถูก หาจังหวะในการชกเองทำให้เกิดความท้าทายตลอดเวลา เกิดการเรียนรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ นั่นก็หมายความว่ากล้ามเนื้อจะถูกปลุกให้ตื่นตัวตลอดเวลา ร่างกายจึงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

สุดท้ายนี้หากสาวๆคนใครสนใจ อยากเรียนมวย ต่อยมวย หรือ คอร์สมวย แบบเข้มข้นเปิดประสบการณ์อยากเป็น นักมวย ก็สามารถติดต่อเรามาได้เลยนะครับ เราอยากเปิดประสบการณ์ให้ทุกท่านเอง และจะมีครูพี่เลี้ยงอย่างดีเลย สอนแบบมวยไทยและแม่ไม้ที่ถูกต้องตามหลัก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีต่อยมวยไทย เพิ่มผลลัพธ์ที่ดีต่อร่างกาย

มวยไทยสร้างสมดุลร่างกาย

ฝึกพื้นฐานเบื้องต้นของมวยไทย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก trueplookpanya



บทความที่น่าสนใจ

17 มีนาคม วันนักมวย วันสำคัญของ มวยไทย ( Muay Thai )
ประโยชน์ของการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อสุขภาพกาย และ สุขภาพจิต