สร้างกล้ามแขน แบบมวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สร้างกล้ามแขน แบบมวยไทย



สร้างกล้ามแขน แบบมวยไทย

 

ใคร ๆ ก็อยากมีหุ่นที่ผู้หญิงมองแล้วต้องเหลียวหลัง กล้ามแขนเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้หญิงมากไม่ต่างจากกล้ามหน้าท้อง ยิ่งผู้ชายที่มีกล้ามแขนอ่อน ๆ นะ รับรองว่านอกจากคุณจะดูเป็นผู้ชายที่มีสุขภาพดี แข็งแรง แล้วเนี่ย ยังดูเซ็กซี่อีกต่างหาก วันนี้เราเลยจะมาบอกวิธี สร้างกล้ามแขน แบบมวยไทย (Muay Thai)

 

การชกมวยอาจเป็นทางเลือกใหม่ในการออกกำลังกายแบบ High-intensity Interval Training ซึ่งเป็นการออกกำลังกายแบบความเข้มข้นสูง เพราะการขึ้นชกใน 1 ยกคือการใช้ร่างกายไปถึงระดับสูงสุด และการพักระหว่างยกคือการทำให้ร่างกายฟื้นตัวจากความอ่อนล้าได้เร็วขึ้น เป็นทั้งการออกกำลังกายแบบที่ผสมผสานเผาผลาญพลังงานการใช้ออกซิเจนและไม่ใช้ออกซิเจนเข้าด้วยกัน

 

การออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยให้สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็วและมีพลังมากขึ้น อีกทั้งยังกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับการวิ่งหรือปั่นจักรยานจะเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง

 

ลดน้ำหนักด้วยมวยไทย (Muay Thai) จะช่วยให้คุณได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดี ทั้งเบิร์นไขมันสะสม และก็เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไปพร้อมกัน แค่ครั้งละหนึ่งชั่วโมงครึ่ง สัก 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะเฟิร์มขึ้นจนรู้สึกได้ชัดถึงความเปลี่ยนแปลงเลยทีเดียว

 

เผาผลาญพลังงานได้รวดเร็ว การชกมวยอาจเป็นทางเลือกใหม่ในการออกกำลังกายแบบ High-intensity Interval Training ( การออกกำลังกายแบบความเข้มข้นสูง ) การออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยให้สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย

 

กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต เป้าหมายของการต่อยมวยคือให้ทุกส่วนของร่างกายได้ใช้งาน นอกเหนือไปจากการกระตุ้นความแข็งแรงของร่างกายและระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว การชกมวยยังช่วยเพิ่มการฝึกทักษะที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว ปฏิกิริยาตอบโต้และความคล่องตัว

 

เมื่อพูดถึงสุขภาพ หรือการออกกำลังกาย คนฟังก็อาจจะฟังดูท้อแท้ แต่เหล่านักมวยให้ความสำคัญที่ต้องฟิตร่างกายอยู่ตลอดเวลา ต้องใช้ความอดทนและปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ในทางกลับกัน เราอาจจะไม่ต้องเคร่งเครียดกับกายออกกำลังกาย ฉบับพี่ ๆ นักมวยอาชีพ ทำให้เราทรมานไปกับการลดน้ำหนักจนเกินไปและเสียกำลังใจ

 

เพราะฉะนั้นจะต้องวางแผนเป็นลำดับขั้น เพื่อให้มีแผนในการออกกำลังกายไว้อย่างชัดเจน และนั่นจะทำให้เราอดทน เต็มที่ ไม่ยอมแพ้ ไม่เบื่อ หรือไม่ทิ้งก่อนจะประสบผลสำเร็จ เพื่อช่วยคุณสามารถที่จะลดน้ำหนักแบบนักมวยให้ได้ผลมากที่สุดอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างกล้ามเนื้อ แบบมวยไทย

มวยตับจากคืออะไร



บทความที่น่าสนใจ

หลักต้องดีขาต้องแข็ง
รำมวย ก่อนขึ้นชก มีความหมายอย่างไรกับ มวยไทย