อินเทรนด์ง่ายๆ ด้วยกีฬามวย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

อินเทรนด์ง่ายๆ ด้วยกีฬามวย



 หากคุณเป็นคนที่ชอบอะไรที่กำลังเป็นกระแส ชอบความอินเทรนด์ ไม่เอ้าท์ แล้วละก็ วันนี้เราจะมาพูดถึงกีฬาชนิดหนึ่ง ที่บอกเลยว่า คุณจะเข้าเทรนด์ได้ถ้าได้เล่นกีฬาชนิดนี้ นั่นก็คือ กีฬามวย

 

ความนิยม และกระแสของกีฬามวย

จริงๆ แล้ว เทรนด์สมัยนี้ ที่กำลังเป็นกระแสจริงๆ มันคือ เทรนด์การออกกำลังกาย ทำไมหน่ะหรอ เพราะวัยรุ่น หรือคนรุ่นใหม่ เขากำลังให้ความสำคัญ กันกลับมาดูแลตัวเองกันอย่างมากขึ้น ด้วยวิธีการ ที่ถูกต้อง ออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก  กระชับสัดส่วน ดูแลหุ่น ดูแลผิวพรรณ ให้ปัง ให้เป๊ะ ด้วยตัวเอง และใช้ความมีวินัย อย่างเคร่งครัด ซึ่งต่างจากการลดน้ำหนัก ในสมัยก่อน เราอาจจะเล่นการดูแลตัวเองของวัยรุ่น ที่ผิดลู่ผิดทาง เช่น การใช้ยาลดน้ำหนัก ที่อวดอ้างสรรพคุณต่างๆ นาๆ ให้หลงเชื่อ เชื่อมากินกันหลายเซ็ท หมดตังค์กันไปไม่รู้เท่าไหร่ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ คือ บางคนลดน้ำหนักได้จริง แต่หุ่นไม่ฟิต บางคนลดน้ำหนักได้จริง แต่มีภาวการณ์คืนตัวของน้ำหนักที่รวดเร็ว หรือที่เรียกกันว่า การโยโย่ และหนักไปกว่านั้น บางคนกลับกินยาลดน้ำหนักไป แบบที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย เรียกง่ายๆ ว่า กินไปก็เท่านั้น หรือสุดท้าย จะแบบเคสที่อันตรายที่สุด ก็คือ กินยาลดความอ้วน แล้วร่างไม่ตอบสนอง หรือมีอาการแพ้ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ร่างกายทรุมโทรม หรืออาจจะถึงขั้นป่วยเป็นโรคต่างๆ ได้เลย และก็มีบางคนที่โชคร้ายที่สุด ถึงกับขั้นที่ต้องจบชีวิตลง ด้วยยาเหล่านี้

 

ทำไมกีฬามวย ถึงเข้าเทรนด์

 ก็เพราะว่า ในช่วงที่ผ่านมานี้ มันมีการจัดรายกายใหญ่ รายการหนึ่ง ซึ่งก็คือ การต่อยมวย ชกมวย ของเหล่าซุปเปอร์สตาร์ ดารา นักร้อง ศิลปิน และเซเลปต่างๆ ขึ้น โดยมีชื่อรายการว่า 10fight10 เป็นการชกมวย ต่อยมวยดารา ที่เราเอง ก็เคยเห็นกันแล้วว่า ต่อยกันแบบจริงๆ ต่อยกันแบบไม่ยั้ง และก็ยิ่งสร้างความเซอไพร์เข้าไปอีก เมื่อมีการต่อยมวย ชกมวย 1 คู่ ในรายการนี้ ที่เป็นผู้หญิง และสองสาวนักชกคู่นี้ก็คือ พี่เชียร์ ฆิฆัมพร กับหมอเจี๊ยบ ลลนา เป็นอีกหนุ่งไฮไลท์ ที่สำคัญสำหรับการแข่งขันกีฬมวย ในรายการนี้ และยังเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจหลักๆ ที่ทำให้สาวๆ หรือผู้หญิง วัยรุ่นไทย หันมาสนใจกีฬามวย กันอย่างมากขึ้นแบบเห็นได้ชัด

 

พอพูดมาถึงขนาดนี้แล้ว เชื่อว่า คนที่เข้ามาอ่าน ยังไงก็ต้องสนใจกีฬาต่อยมวยอยู่แน่ๆ เพราะนอกจากกีฬาต่อยมวย อย่างที่รู้ๆ กัน ว่าการออกกำลังกาย จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังถือว่าเป็นการได้เข้าเทรนด์การออกกำลังกายแบบเท่ๆ อีกด้วย ซึ่งการที่จะออกกำลังกายแบบเท่ๆ โดยการต่อยมวย หรือชกมวยนั้น เราจะต้องเตรียมตัวอะไรยังไงบ้าง ไปดูกัน

 

เราจะแนะนำวิธีการเตรียมตัว สำหรับมือใหม่ ที่อยากเข้าเทรนด์ กีฬามวย

1. เตรียมตัวเองให้มีความพร้อมแบบสมบูรณ์

การเข้าวงการกีฬามวยนั้น ต้องอาศัย หรือใช้ทักษะหลายอย่าง จริงๆ ถ้าสำหรับคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่ ก็อาจจะไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากมายนัก แต่สำหรับ คนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย อันนี้ อยากจะบอกว่า ก่อนเริ่มเข้าวงการนี้ เราควรเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมก่อนสักหน่อย ก็จะดี เพราะว่า วงการกีฬามวย ไม่ว่าจะชกมวย ต่อยมวย หรือจะเรียกอะไรก็แล้วแต่ มันมีกระบวนการ ในการฝึกฝน ฝึกซ้อม ที่ค่อนข้างจะหนักหน่วงเลยทีเดียว เพราะว่า การต่อยมวย หรือชกมวยนั้น ต้องใช้ความแข็งแรง ความแข็งแกร่ง ของร่างกาย ต้องมีความฟิต อยู่ในระดับที่สามารถทนต่อการต่อสู้ และทนต่อการได้รับบาดเจ็บ จากการฝึกซ้อมได้ หากคุณยังไม่มั่นใจ ก็แนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบ หรือ ถ้าคุณไม่เคยออกกำลังกายเลย แต่อยากรีบเข้าวงการ ก็แนะนำว่า ให้ค่อยๆเริ่มทีละนิด ทีละเล็ก ทีละน้อย ไม่งั้น อาจจะเกิดอาการบาดเจ็บ และหมดสนุกลงได้

และอีกอย่างที่ต้องเตรียมเป็นอันดับแรกๆ คือ เรื่องของ สภาพของจิตใจ กีฬามวย เป็นกีฬาที่ต้องใช้การปะทะ เนื่องมาจาก การที่จะสามารถชนะ คู่ต่อสู้ได้ จะต้องต่อย ต้องชก ต้องเตะ หรือต้องทำอะไรสักอย่างกับคู่ต่อสู้ จะมายืนยิ้มหล่อ แอคท่าสวยๆ นี่บอกเลยว่าไม่ได้ พักก่อน เพราะฉะนั้น การเตรียมความพร้อมทางด้านสภาพของจิตใจ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในการเข้าวงการกีฬาชนิดนี้ ถ้าใจยังไม่ถึง ก็อย่าเพิ่งรีบห้าว เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

2.เตรียมหาสสถานที่ สำหรับฝึกซ้อมมวย

การเลือกสถานที่ สำหรับการฝึกฝน ฝึกซ้อมมวยนั้น ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการเตรียมความพร้อม อันดับแรก เวลาที่เราจะเลือกสถานที่สักที่หนึ่ง เราคงจะต้องเริ่มเลือก ตัดสินใจจาก โลเคชั่น ของสถานที่ ว่าเราจะสามารถมีความสะดวก ในการเดินไปฝึกซ้อมมวยหรือไม่ ก็คงต้องเลือกแบบที่ไม่ไกลจากบ้าน ใกล้ๆ บ้าน สามารถเดินทางไปฝึกซ้อมได้อย่างงสะดวก จะได้ลดอาการความท้อในการเดินทาง เพื่อเราสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการเข้าวงการกีฬามวยด้วย และอีกอย่าง คือเรื่องของความสะอาด และมาตรฐานของยิมมวย ยิมมวยที่ดี จะต้องมีอุปกรณ์ในการฝึกซ้อมมวยที่ครบครัน มีการทำความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ มีอุปกรณ์มากพอที่จะสำหรับให้คุณใช้งาน มีอุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐาน และมีความปลอดภัย มีเทรนเนอร์ หรือว่าครูมวยที่ดี เก่ง และมีความสามารถ ที่จะช่วยสอน ช่วยเทรนให้เรา สามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ ได้อย่างถูกต้อง และที่สำคัญ ราคาค่าใช้จ่ายในการใช้บริการยิมมวยนั้น ต้องไม่แพง และคุณจะต้องรู้สึกว่า มันมีความคุ้มค่า กับราคาที่ต้องจ่าย ซึ่งในส่วนนี้ คุณสามารถประเมินได้ด้วยตัวเอง เพราะคำว่า คุ้มค่า ของแต่ละคนนั้น มันอาจจะไม่เท่ากัน

3. เตรียมหาอุปกรณ์ในการฝึกฝน ฝึกซ้อมมวย ส่วนตัวของคุณ

และสุดท้าย ก็คือการเลือกอุปกรณ์ส่วนตัว ที่จะเอาไว้ใช้ในการฝึกฝน ฝึกซ้อม และเล่นกีฬามวยของคุณ ซึ่งเรื่องนี้ คุณจะต้องเลือกอุปกรณ์ที่มีความเหมาะกับตัวคุณเองมากที่สุด เช่น การเลือกฟันยาง ก็จะต้องเลือกขนาดของฟันยาง ที่พอดีกับฟันของคุณ หรือจะเป็นการเลือกนวมสำหรับชกมวย ก็ต้องเลือกให้ขนาดของมัน มีความพอ กับมือของคุณด้วย และรวมไปถึง ชุด หรือเสื้อผ้า ที่ใช้ในการไปฝึกฝน ฝึกซ้อม คุณก็ต้องเลือกให้มันมีความเหมาะสม พอดี ไม่หลวม ไม่คับจนเกินไป ส่วนเรื่องของสีสันนั้น ก็แล้วแต่แฟชั่นในนตัวคุณเลย

 

และนี้ก็เป็นวิธีการเตรียมตัวง่ายๆ สำหรับมือใหม่ ที่อยากจะเข้าวงการกีฬามวย กีฬาที่กำลังเป็นที่นิยม และฮิตในกลุ่มวัยรุ่น หรือคนรุ่นใหม่ในตอนนี้ ถ้าไม่อยากเอ้าท์ ก็เข้ามาต่อยมวยกัน Let’s go!

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กว่าจะเป็นมวยไทย

กว่าจะเป็นนักมวยอาชีพ



บทความที่น่าสนใจ

เตรียมพร้อม ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ควรเริ่มต้นอย่างไร?
สร้างกล้ามแขน แบบมวยไทย