ฝึก มวยไทย ช่วยสร้างอะไรให้แก่ร่างกายของเราบ้าง

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ฝึก มวยไทย ช่วยสร้างอะไรให้แก่ร่างกายของเราบ้าง



หลายคนที่สงสัยว่า การที่เรา ฝึก มวยไทย มันจะทำให้ร่างกายของเรา แข็งแรงขึ้นได้ แต่มันยังมีอีกหลาย อย่างที่จะไปทำให้ ร่างกาย ของเรา แข็งแรง ขึ้นมาอีกด้วย ไปดูดีกว่า จะมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจ ในการ ฝึก มวยไทย 

 

            มวยไทย ถือเป็น กีฬา ที่ได้รับความนิยม อย่างมาก ในปัจจุบัน และไม่ใช้ แค่ในประเทศไทย เท่านั้น ที่ได้รับความนิยม ต่างประเทศ ก็เช่นกัน เพราะ มวยไทย ถือเป็นกีฬา ที่สนุก และแถมยังทำให้ ร่างกาย ของเราแข็งแรงได้ อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญ ไปกว่า นั้น มันยังเป็น ศิลปะ ป้องกันตัว ให้กับเราได้อีกด้วย และ มันยังมี อีกมากมาย ที่เราจะได้รับจากการที่เราฝึก มวยไทย เพราะมันไม่ใช่แค่ทำให้ ร่างกาย ของเราแข็งแรงได้เพียง อย่างเดียว แต่มัน ยังทำให้ ร่างกาย ของเรา ได้เสริมสร้าง และพัฒนา ส่วนต่าง ๆ ไปดูกันดีกว่า ว่าการที่เรา ฝึก มวยไทย นั้นมันจะได้อะไร แก่ร่างกาย ของเรากันบ้าง 

 

ได้ความมีวินัย 

 

            แน่นอน อยู่แล้ว ว่าการฝึกซ้อมของ มวยไทย ( Muay Thai )  เป็น ประจำทุกวัน นั้นมันจะไปทำให้ ร่างกาย ของเรา แข็งแรง ขึ้นได้ และ ก็การที่เรา ทำซ้ำ ๆ กันทุกวันในเวลาที่แน่นอนด้วยความตั้งใจ และ ร่างกาย ของเรา พร้อมที่จะซ้อม มวยไทย นี่คือสิ่งที่เป็นการ ฝึกวินัย ให้กับตัวเอง อีกหนึ่งวิธี เลยก็ว่าได้ และการที่เรา  ต้องทำงานทุกวันโดยไม่มีคนมาคอยสั่ง มวยไทย ( Muay Thai ) มันจะ สามารถ ที่จะไป สร้างเสริม วินัยได้เป็นอย่างดี อีกด้วย หรือ กีฬาประเภทอื่น ๆ ที่มันจะ สามารถสร้าง วินัยให้กับ ตัวเองได้ เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น รู้จักการแบ่งเวลาในการ ฝึกซ้อม การที่เรา มีความตรงต่อเวลา และ มันยัง มีอีกมากมาย ที่ กีฬา สามารถ ช่วย ฝึก ความมีวินัย ให้กับเราได้  เพราะ ถ้าหากว่าเรา ไม่มีวินัยในตัวเอง มันก็จะทำให้เรา ไม่ประสบความสำเร็จ ในเรื่อง นั้น ๆ แต่ สำหรับ มวยไทย ( Muay Thai ) มันก็ จะ สั่งสอนระบบในการจัดการของตัวเองโดยอัตโนมัติทำให้เรามีวินัยไปในตัว อีกด้วย นั่นเอง

 

มีความ ฉลาด มีไหวพริบมากยิ่งขึ้น

 

            เราต้องยอม รับเลย ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) มันถือว่า เป็นกีฬาที่ ต้องใช้ทักษะในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ร่างกาย จิตใจ และ รวมไปถึง สติปัญญา เราพอจะเห็นได้จากหลาย ๆ การแข่งขันที่ จะมีผู้ชนะจะต้องมีหมดทั้งสามอย่างนี้ควบคู่กันไป และสำหรับ มวยไทย ( Muay Thai ) มันก็ จะสามารถ ไปปลูกฝังให้มีวิธีคิดที่ จะสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็น อย่างดี อีกด้วย นั่นเอง

 

ได้ฝึกความอดทน

 

            แน่นอนว่า การที่เรา ฝึกฝน มวยไทย เป็นประจำทุกวัน นั้น เราต้องยอมแรก กับความ เหนื่อย ความยากลำบาก ในทุก ๆ วัน เพราะ การฝึกฝน มวยไทย มันไม่ใช้ เรื่องที่จะทำกันได้ ง่าย ๆ เพราะ การฝึก มวย เราจำเป็น ต้องใช้ ร่างกาย ของเรา อย่างมากใน การฝึก และถ้าเรา ฝึก เป็นประจำทุกวัน ก็เหมือน เราได้ฝึกความอดทน ไปในตัว และยิ่งเรา ฝึก จนคิดว่า มันเป็นเรื่องปกติ เรื่องอะไร ที่ยากลำบาก กว่านี้ เราก็จะคิดว่า เป็นเรื่องง่าย ๆ หนักกกว่านี้ เรายังเจอมากแล้ว เพราะ ถือว่าเรา ได้ ผ่านการ ฝึก มวยไทย ที่เหนื่อย และยากลำบาก มานั่นเอง

 

ได้ความ สุขุมเยือกเย็น

 

            อย่างคิดว่า การฝึก มวยไทย มันจะทำให้เรา เป็น คนใจร้อน ไม่ใช้เลย เพราะ  เมื่อขึ้นไปบนเวทีแล้วสิ่ง แรก ที่จะ สามารถไป ช่วยเราให้เอาชนะได้ นั้นก็ คือ ความสุขุมเยือกเย็น ที่จะ เป็นการ กล้า ตัดสินใจวิเคราะห์ว่าคู่ต่อสู้จะทำอะไร แล้วเราควรจะทำอะไรต่อ เพื่อให้ได้วิธีที่ถูกต้องรัดกุม มากที่สุด จึงต้องมีความสุขุมเยือกเย็นเป็นอย่างมาก นั่นเอง 

 

            การต่อยมวยนอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังสามารถช่วยพัฒนาศักยภาพ และทักษะให้คุณมากขนาดนี้ ส่วนใครที่อยากพัฒนาตัวตนจากการต่อยมวยก็อย่ารอช้า  เจริญทองมวยไทยยิม ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) เป็นยิมมวยต้นแบบที่นำ "ศิลปะแม่ไม้มวยไทย" กับ "วิทยาศาสตร์การกีฬา" และ "ความรู้ด้านโภชนาการ" มาผสมผสานเข้าได้ด้วยกัน เป็นศูนย์กลางผู้นำช่วยลดน้ำหนัก ศิลปวัฒนธรรมมวยไทย และเชี่ยวชารด้านโภชนาการ นับว่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ได้นำมารวมเป็นหนึ่ง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พี่เลี้ยง ตามกติกาการแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai )

รีดไขมัน ลดน้ำหนัก สไตล์ มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

เตรียมตัว ก่อนเรียน มวยไทย เพื่อลดน้ำหนัก
การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยพัฒนา ร่างกายได้ดี