รีดน้ำหนัก ลดไขมัน ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

รีดน้ำหนัก ลดไขมัน ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )



เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบ ออกกำลังกาย หรือ ลดน้ำหนัก ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) บ้างคะ แล้วเพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า นักมวยนั้นใช้ วิธีอะไร เทคนิคไหน ที่จะมา รีดน้ำหนัก ลดไขมัน ในร่างกาย มาดูกันในบทความนี้ได้เลยค่ะ

 

สำหรับใคร ที่กำลังมองหา การลดน้ำหนัก รีดน้ำหนัก ลดไขมัน ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) คุณมาอ่านได้ถูกทางแล้ว หลายคนคงเคยได้ยินมาว่า การรีดน้ำหนักตัว ในแบบของ นักชก มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นเร็ว และ เห็นผลได้ชัด แน่นอนว่านักมวย ต้องอาศัยระเบียบ และ วินัยอย่างมาก ในการที่จะรีดน้ำหนักลง ให้เร็วเพื่อเตรียมพร้อม ขึ้นสังเวียน และ เพิ่มความฟิต ให้กับร่างกาย วันนี้ Jaroenthong Muay Thai มีข้อมูลดี ๆ มากฝาก เพื่อน ๆ กัน ถึงใครหลาย ๆ คนที่เริ่มต้นอยากฟิตแบบ นักมวยมืออาชีพกันค่ะ

 

ใน การลดน้ำหนัก รีดน้ำหนัก ลดไขมัน ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) บางคนอาจจะมองเห็น ภาพการไปวิ่งบนลู่ใน ฟิตเนส ว่ายน้ำ หรือ แม้แต่การเต้นแอโรบิก ยามเย็น แต่ในฉบับ นักมวย นั้นไม่ใช่แค่นั้น ใน นักชก มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น จำเป็นต้องใช้ทุกสัดส่วน ของร่างกาย ดังนั้น การออกกำลังกาย ให้ได้ผลเร็ว และ รีดน้ำหนัก นักชก มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องใช้ทุกส่วน ของร่างกายด้วย ดีกว่าไปนั้น ต้องมีความสนุกสนาน ตั้งใจ ระเบียบวินัยด้วย

 

 

นักมวยไทย ( Muay Thai ) ควรทำอะไร เป็นอย่างแรก

เนื่องจาก นักชก มวยไทย ( Muay Thai ) ค่อนข้างที่จะมี ความกังวล และ ซีเรียส กับการคุมน้ำหนัก ให้อยู่ในเกณฑ์ ของการแข่งขัน ในเวที มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะแต่ละเวทีนั้น ก็มีการจำกัดน้ำหนักตัวเป็นรุ่น ๆ ดังนั้น นักมวย จำเป็นต้องควบคุมน้ำหนักให้เท่ากับ มาตรฐานรุ่นชก ของตนเอง ด้วยวิธี การลดน้ำหนัก รีดน้ำหนัก ลดไขมัน ที่สามารถลดน้ำหนักลง ได้อย่างรวดเร็ว และ ได้ผลจริงอีกด้วย โดย นักชก มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นมีสเต็ป การออกกำลังกาย ดังนี้

 

ออกกำลังกายแบบ นักมวย

สเต็ปที่ 1  เริ่มที่การออกกำลังกาย อย่างต่อเนื่อง ให้ได้อย่างน้อย 45 – 60 นาทีต่อวัน นักชก มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถที่จะเลือก การออกกำลังกาย หลาย ๆ แบบได้ไม่ซ้ำกัน  เช่น การปั่นจักยาน 30 นาที หรือ วิ่ง 10 กิโลเมตร กระโดดเชือกในตอนเช้า ต่อยกระสอบทราย หรือ ล่อเป้าอย่างน้อย 3 ยก อย่างต่อเนื่องในช่วงเย็น

 

สเต็ปที่ 2 การควบคุมอาหาร ของ นักชก มวยไทย ( Muay Thai ) หลักสำคัญที่จะช่วยในการ ลดน้ำหนัก รีดน้ำหนัก ลดไขมัน อย่างได้ผลเร็ว และ เห็นผลที่สุด แค่คุณลดการ รับประทานอาหาร ประเภทแป้ง เช่น ข้าว ขนมปัง หรือ เส้นต่าง ๆ เพราะแป้งเหล่านั้น เป็นตัวการที่จะ เพิ่มน้ำหนักอย่างดีเลย นอกจากนี้ อาหารประเภท ของทอดด้วยน้ำมันทั้งหลาย จะทำให้ นักมวย ที่ออกกำลังกาย อย่างหนักหน่วงมานั้น เห็นผลช้ากว่าที่เราต้องการ หรือ อาจจะไม่เห็นผลเลย หากทานในปริมาณ ที่ร่างกายไม่สามารถ เผาผลาญได้หมด

 

นักมวยไทย ( Muay Thai ) ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก รีดน้ำหนัก ลดไขมัน จะเน้นไปที่การเลือก รับประทานอาหาร ประเภทผัก หรือ เนื้อสัตว์ต้ม เป็นหลัก ลดแป้ง ให้เน้นผักผลไม้ ที่มีรสจืด เน้นโปรตีนเนื้อสัตว์ นมลดจืด พร่องมันเนย ในการซ่อมแซม กล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอ และ สิ่งสำคัญควรดื่มน้ำ ให้เพียงพอในแต่ละวัน จะช่วยให้ร่างกายของคุณ ชะล้างเกลือส่วนเกิน ที่ก่อให้เกิดการกักเก็บน้ำ ออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สเต็ปที่ 3 สร้างขีดจำกัด เพิ่มขึ้นให้กับตัวเอง ในที่จะลดน้ำหนัก แบบ นักมวยไทย ( Muay Thai ) นั้น จะต้องมีการเพิ่มจำนวนยก ในการล่อเป้า จำนวนครั้ง ในการซ้อมกระสอบทราย หรือ จำนวนรอบในการวิ่ง เพื่อเพิ่มอัตรา ที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ไม่เหนื่อยง่าย และ ยังสามารถดึงเอาพลังงาน มาเผาผลาญได้สูงขึ้นอีกด้วย

 

สเต็ปที่ 4 การพักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อ นักมวยไทย ( Muay Thai ) ออกกำลังกายมา อย่างหนักหน่วงแล้ว ในการพักผ่อนถือว่า เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก และ ควรที่จะพักผ่อนให้ถึง 7 – 8 ชั่วโมง เนื่องจากร่างกายของเรานั้น จะมีการปรับสมดุล ในขณะที่เราหลับ และ ปฏิบัติตามตาราง ในการลดน้ำหนัก แบบ นักมวยไทย ( Muay Thai ) ให้เข้ากับชีวิตประจำวัน อย่าหักโหมจนเกินไป และ ออกกำลังกาย หนักจนเกินไป เพราะจะทำให้ร่างกาย อ่อนล้าจนไม่สามารถ ลดน้ำหนัก รีดน้ำหนัก ลดไขมัน แบบ นักมวย ต่อได้ และ จะมีผลกระทบ มากกว่าผลดีค่ะ

 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ การลดน้ำหนัก รีดน้ำหนัก ลดไขมัน ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) ที่เราได้นำมาเสนอกัน หากใครสนใจเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถมาเรียนได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) ที่ 3 สาขาดังนี้

  • jaroenthong muay thai Khaosan ( สาขาข้าวสาร )
  • jaroenthong muay thai Ratchada ( สาขารัชดา อยู่ติดกับโพไซดอน )
  • jaroenthong muay thai Srinakarin ( สาขาศรีนครินทร์ อยู่ด้านในปั้มบางจาก ถนนศรีนครินทร์ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บุคคลสำคัญ มวยไทย ( Muay Thai ) แต่ละยุคสมัย

เครื่องแต่งกายมวยไทยโบราณ



บทความที่น่าสนใจ

เริ่มต้นชกมวย เลือก กระสอบทรายตั้งพื้น หรือ แบบแขวน ?
การวางท่าร่างกาย แบบ มวยไทย เพื่อเตรียมพร้อมต่อสู้