มวยไทย มีประโยชน์ มากกว่า การออกกำลังกาย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย มีประโยชน์ มากกว่า การออกกำลังกาย



มวยไทย เป็นการ ออกกำลังกาย อีกรูปแบบหนึ่ง ที่เริ่มมี ผู้คนสนใจ และ นิยมมากขึ้น โดยเฉพาะ สาว ๆ ที่ต้องการ ออกกำลังกาย ให้ได้รูปร่าง และ สัดส่วนที่ดี

มวยไทย มีประโยชน์ มากกว่า การออกกำลังกาย

มวยไทย เป็นศิลปะ การต่อสู้ ของประเทศไทย ที่มี ความโดดเด่น ในด้าน ของเทคนิค การกอดคอ เพื่อต่อสู้ ที่ใช้ทั้ง แรงกาย และ แรงใจ

 

ซึ่งการ ออกกำลังกาย ด้วยการฝึก มวยไทย ได้ประโยชน์ มากกว่าโทษ และ ได้อะไร ที่มากกว่า การออกกำลังกาย อีกด้วย

 

มวยไทย ให้อะไร กับเราบ้าง?

1) มวยไทย ให้ทักษะ หรือ ศาสตร์แห่งการ ป้องกันตัว

ในการฝึก มวยไทย สำหรับ ผู้หญิง และ ผู้ชาย จะได้การฝึก ร่างกาย ในการใช้ ศิลปะการต่อสู้ ที่เป็นทักษะที่ดี และ มีประโยชน์ อย่างมาก อย่างเช่น การออกหมัด การใช้ศอก หรือ การเตะ รวมไปถึง ท่ายืน หรือ การเคลื่อนไหว ที่เหมาะสม และ มั่นคง ซึ่งจะช่วยให้ เอาตัวรอด หรือ ป้องกันตัว ในสถานการณ์ ฉุกเฉิน ที่คับขันได้

 

2) มวยไทย ช่วยผ่อนคลาย ความเครียดได้

การออกแรง ต่อยมวย จะช่วยระบาย ความเครียด และ ความอึกอัด ในใจ ที่หลายๆ คน พบเจอ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องงาน ที่มีปัญหา หรือ ทะเลาะกับ ครอบครัว คนรัก เพราะในการ ออกกำลังกาย ด้วยมวยไทย จะช่วยหลั่ง สารเอ็นดอร์ฟิน ที่จะทำให้ ร่างกายนั้น รู้สึกผ่อนคลาย มีความสดชื่น และ กระปรี้กระเปร่า

 

3) มวยไทย ช่วยลดน้ำหนัก และ ให้รูปร่าง ที่กระชับ เป็นสัดส่วน

การฝึก ต่อยมวย จะทำให้เคลื่อนไหว ร่างกาย ตั้งแต่ หัวจรดเท้า หรือ ง่ายๆ ว่าทั้งตัว การฝึก มวยไทย ช่วยให้ลดน้ำหนัก และ ช่วยให้ ร่างกาย กระชับได้ โดยที่ไม่ต้อง มานั่งกังวล ว่าแขน จะใหญ่โต เป็นกล้ามปูด อีกทั้ง การต่อยมวย ยังใช้กล้ามเนื้อ ในส่วนของ แกนกลางลำตัว เป็นอย่างมาก ซึ่งจะช่วย ให้ได้หน้าท้อง ที่แบนราบ และ เห็นกล้ามท้อง อย่างชัดเจน

มวยไทย มีประโยชน์ มากกว่า การออกกำลังกาย

4) มวยไทย ช่วยฝึกสมาธิ อย่างดี

ในการฝึก การต่อยมวย ผู้ฝึก จะต้องจดจ่อ อยู่กับ การเคลื่อนไหว ของร่างกาย อย่างเช่น การออกหมัด เพื่อต่อย กระสอบทราย หรือ จังหวะ การขยับเท้า ในการเคลื่อนที่ ซึ่งจะทำให้ ช่วยเพิ่มสมาธิ มากขึ้น

 

5) มวยไทย ช่วยเพิ่ม ขีดจำกัด ให้ร่างกาย

การต่อย มวยไทย เพื่อการ ลดน้ำหนัก จะช่วยเพิ่ม ขีดจำกัด ให้ร่างกาย อย่างปลอดภัย เพราะเป็นการ เคลื่อนไหว ร่างกาย ในทิศทาง ที่เป็นไป ตามธรรมชาติ

 

6) มวยไทย ช่วยปรับ บุคลิกภาพ

การต่อยมวย จะฝึกฝน ให้สมอง และ ร่างกาย ทำงาน ในแบบ ประสานกัน ไม่ว่าจะเป็น ในเรื่องของ สายตา มือและ เท้า ในการชก หรือ การเตะ เป้าล่อ และ ตัวกระสอบทราย ซึ่งจะช่วย พัฒนา ให้ผู้ฝึก มวยไทย มีความคล่องแคล่ว และ มั่นใจ ในทุกท่วงท่า อีกทั้ง ยังช่วยเสริม ให้บุคลิกดีขึ้น

 

การฝึก มวยไทย มีประโยชน์ มากกว่า การออกกำลังกาย ซึ่งแต่ละ ประโยชน์นั้น เป็นสิ่งที่ดี ต่อร่างกาย และ สุขภาพ อีกทั้ง ยังช่วยให้เรา มีทักษะ ในการต่อสู้ ที่ดีขึ้นด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฝึกฝน มวยไทย ช่วยลดน้ำหนักอย่างดี

มวยไทย ศิลปะป้องกันตัว ชั้นเลิศ



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ศาสตร์แห่งการพัฒนา ด้านร่างกาย และ จิตใจ
เครื่องแต่งกายมวยไทยโบราณ