ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการฝึกกีฬา มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการฝึกกีฬา มวยไทย



กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ถือว่าเป็นกิจกรรม ที่ใครหลาย ๆ คน ให้ความสนใจ อยากเล่น อยากศึกษา แต่ กีฬา มวยไทย ไม่เพียงแต่เป็น ศิลปะการต่อสู้ เพียงเท่านั้น แต่ยังมี ประโยชน์ ในหลาย ๆ ด้าน มีอะไรบ้าง มาดูกัน

ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการฝึกกีฬา มวยไทย

มวยไทย ( Muay Thai ) ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง กีฬา ที่ได้รับความนิยม มาโดยตลอด ไม่ว่าช่วงเวลาไหน นานเท่าไหร่ มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ยังคงเป็น กีฬา ที่ได้รับความนิยม อยู่เหมือนเดิม นอกจากนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็น กีฬา ที่ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเล่นได้ จึงทำให้ เป็นที่นิยม อย่างมาก และการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ยังมี ประโยชน์ ต่าง ๆ มากมาย ที่หลาย ๆ คน อาจจะยังไม่รู้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว คนทั่วไป ก็จะรู้ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็น กีฬา ที่เป็น ศิลปะป้องกันตัว อย่างหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ประโยชน์ จากการฝึก มีมากกว่า ที่เราคิด ดังนั้น เราไปดูกันว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ให้ ประโยชน์ อะไร กับเรา ได้บ้าง

 

  1. กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วย เผาผลาญไขมัน

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่ต้องการ ลดไขมัน ลดน้ำหนัก เผาผลาญไขมัน ทางเราบอกได้เลย ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นตัวเลือก ที่ดี ในการ ลดน้ำหนัก เพราะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นการ ออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ หรือ HIT ที่ต้อง มีการใช้ ร่างกาย อย่างหนัก ในเวลาสั้น ๆ และเป็นการ คาร์ดิโอ ที่มีความเข้มข้นสูง จึงทำให้ ร่างกาย  มีการ เผาผลาญพลังงาน ได้พอ ๆ กับ การวิ่ง จ็อกกิ้ง และยังดีต่อ คนที่ชอบ คาร์ดิโอ แบบเร็ว ๆ ใช้เวลาไม่นาน

 

  1. กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ของ ร่างกาย และ กล้ามเนื้อ

เนื่องจาก กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็น กีฬา ที่ต้องมีการ ใช้ ร่างกาย ใช้ กล้ามเนื้อ ใน การเตะ การต่อย การหลบหมัด อะไรต่าง ๆ ทำให้ผู้ฝึก ได้ใช้ ร่างกาย ในการฝึก และสิ่งที่ได้ ก็คือ ในเรื่องของ ความแข็งแรง ของ ร่างกาย และ กล้ามเนื้อ ทำให้ กล้ามเนื้อ มีความกระชับ ไม่ต่างอะไรกับ การที่เรา ออกกำลังกาย ในแบบ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) เลย

 

  1. กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วย หุ่นเฟิร์ม

สำหรับสาว ๆ คนไหน ที่อยากจะ ลีนหุ่น หรือหนุ่ม ๆ อยากมี กล้ามเนื้อ ชัด ๆ มี ซิกแพค ซึ่ง มวยไทย ( Muay Thai ) ถือว่าเป็น กีฬา อีกหนึ่งประเภท ที่ทำให้ ผู้ซ้อม สามารถ ลีนหุ่น ได้ดี และ ลีนหุ่น ได้เร็ว เพราะว่า กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )  ต้องมี การเตะ การต่อย การชก จึงทำให้ กล้ามเนื้อ ได้มีการพัฒนา และทำให้ หุ่นเฟิร์ม ขึ้น และที่สำคัญ ช่วย เผาผลาญไขมัน ได้เป็น อย่างดี อีกด้วย

 

  1. กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วย ฝึกการเคลื่อนไหว

กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ต้องมีการใช้ ร่างกาย ในการเคลื่นไหว และใช้ ร่างกาย ในการหลบหลีก นอกจากนี้ ยังช่วยให้เรา มีการ เคลื่อนไหว ได้ดี รวดเร็ว และกระฉับกระเฉง เพราะว่า กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็น กีฬา ที่ต้องใช้ ร่างกาย ใน ทุกส่วน

 

  1. กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วย กระตุ้นการไหลเวียนเลือด

การ ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) จะทำให้ ร่างกาย ของเรา มีการไหลเวียนเลือด ได้เป็น อย่างดี และยังส่งผลดี ต่อหัวใจ ของเราอีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) เน้น กล้ามเนื้อ ส่วนไหนบ้าง ในร่างกาย

ยืด เหยียด กระชับร่างกาย สไตล์ มวยไทย ( Muay Thai )

 



บทความที่น่าสนใจ

พื้นฐาน ท่าออกอาวุธ มวยไทย ( Muay Thai )
มวยไทย & มวยสากล ต่างกันอย่างไร