สร้างหุ่นฟิต กล้ามแน่นๆ ด้วย มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สร้างหุ่นฟิต กล้ามแน่นๆ ด้วย มวยไทย



สร้างหุ่นฟิต กล้ามแน่นๆ ด้วย มวยไทย ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งอาจจะใช่เวลาในการฝึกซักหน่อยหนึ่ง แต่รับรองได้ว่า ถ้าฝึกทุกวัน คุณจะมีกล้ามแน่นๆ ไปอวดคนอื่น แน่นอน

สร้างหุ่นฟิต กล้ามแน่นๆ ด้วย มวยไทย

สร้างหุ่นฟิต ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็นศิลปะของไทย และมีประโยชน์ในการป้องกันตัว โดยไม่ใช้อาวุธอีกด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ และได้รับการพัฒนาเป็นกีฬา ในรูปแบบ มวยไทยอาชีพ แต่ที่ผ่านมา มวยไทย ( Muay Thai ) ในสายตาของชาวต่างชาติ มองว่าเป็นศิลปะป้องกันตัวที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งชาวต่างชาติก็นิยมที่จะมาฝึก และเล่น มวยไทย ( Muay Thai ) ตามยิมต่าง ๆ ในประเทศเรา กรุงเทพฯ ก็มีสถานที่สอน ราคาไม่แพง เยอะแยะ และ มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ยังคงเป็นต้นแบบของกีฬาต่อสู้ เช่น มวยสากล K1 และ UFC อีกด้วย

 

ปัจจุบัน ค่ายมวยหลายแห่ง ได้เปิดพื้นที่บริการให้บุคคลทั่วไป เข้ามาฝึก ลดน้ำหนัก และออกกำลังกาย ได้ตามราคาที่แตกต่างกันออกไป จึงเป็นที่มาของกระแส มวยไทย ( Muay Thai ) ในปัจจุบัน รวมถึงมีดาราหลายคน ก็ใช้มวยไทยเป็นการออกกำลังกาย ลดน้ำหนักอีกด้วย กระชับสัดส่วนบ้าง เพราะ มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็นกีฬาที่ใช้กล้ามเนื้อ และใช้พลังงานมาก ถือว่าออกกำลังกายได้เต็มที่ เพราะ มวยไทย ( Muay Thai ) จะทำให้คุณได้ออกกำลังกาย และใช้กล้ามเนื้อทุกส่วน ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจ และเลือดสูบฉีด ได้ดีขึ้น ลดน้ำหนัก ได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น

 

วิธีการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

วิธีการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ควรหาที่ฝึกที่ดี สะอาด แต่ไม่จำเป็นต้องเลือกที่ฝึกแพง ๆ เพราะ ขึ้นอยู่กับการฝึกของเรา ต้องจริงจัง สู้ ๆ การเลือกเทรนเนอร์ที่ดีนั้น ก็ทำให้ได้ผลดี เพราะจะทำให้เรามีท่าทางที่ถูกต้อง และปลอดภัย อย่าฝึกมวยไทยเพื่อแค่ตามกระแส เพราะจะเสียเงินเปล่า ๆ เพราะราคาค่าฝึกแต่ละครั้งไม่ถูก การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ก็อาจจะมีเจ็บ ฟกช้ำ ดำเขียว เป็นธรรมดา แต่ก็ไม่ควรหักโหมจนร่างกายได้รับบาดเจ็บ แค่นิดหน่อยพอรับได้

 

วิธีการเลือก สถานที่ฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถเลือกสถานที่ได้ตามสะดวก ใกล้บ้านท่านเราจะสามารถปฏิบัติได้อย่างสม่ำเสมอ ราคาย่อมเยา เหมาะสมกับฐานะของเราเพราะประสบการณ์ ค่าฝึกมวยไทย มีตั้งแต่ฝึกฟรีไปจนถึงครอสละหลายหมื่นบาทขึ้นอยู่กับสภาพของค่ายมวย อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวก เรื่องความรู้นั้นไม่ต่างกันมาก เพราะค่ายรู้ว่าเราออกมาออกกำลังกาย ถ้าไม่ซีเรียสต้องแจ้งย้ายค่าย เพื่อจัดการฝึกอบรมเฉพาะและจัดผู้ฝึกสอนที่เหมาะสมกับระดับของเรา

ลักษณะการฝึกจะขึ้นอยู่กับสถานที่ และตามที่ครูฝึกกำหนด โดยอาจมีการแบ่งระดับของ Trainer เป็นระดับ Beginner Advance และ Professional ซึ่งบางแห่งจะแบ่งเป็นกลุ่มๆ ละ 1 Trainer และนักเรียน 5 - 10 คน หรือ Training ตัวต่อตัว (ซึ่งเหมาะสำหรับระดับ Advanced ขึ้นไป) การฝึกต้องเริ่มด้วยการวอร์มร่างกาย วิ่ง หรือกระโดดเชือก แล้วต่อยลม ก่อนเข้าเป้าโดยเทรนเนอร์และมาร์บอร์ ดีเวท แล้วจึงยืดกล้ามเนื้อ (ขึ้นอยู่กับการฝึก) ระยะเวลาในการฝึกจะประมาณ 1 – 1.30 ชม.

 

ฟิตหุ่นด้วย มวยไทย ให้เห็นผล

มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นการฝึกหรือออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ เหมาะเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดี ทั้งเบิร์นไขมันและเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไปพร้อม ๆ กัน เพียงครั้งละ 1 ชั่วโมงครึ่ง สัปดาห์ละ 3 ครั้ง แค่ 10 ครั้ง ก็จะกระชับขึ้นจนคุณรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

นอกจากนี้การเปล่งเสียงอย่างเต็มที่ เมื่อคุณเตะหรือต่อยออกไป จะช่วยให้ระบบทางเดินหายใจของคุณดีขึ้น พร้อมกับทำให้คุณได้ปลดปล่อยความเครียดไปด้วย

 

ฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) นอกสถานที่

สถานที่ซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ดีที่สุด อาจจะไม่ใช่ห้องแอร์แอร์เย็นฉ่ำ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ดี แต่ที่ที่ดีที่สุด คือ กลางแจ้ง หรือการฝึกนอกสถานที่ ที่ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญ และฝึกความอดทนไปพร้อมกัน. ซ้อมมวยนอกห้องแอร์แบบนี้ จะทำให้คุณได้อยู่กับธรรมชาติ หายใจสะดวกกว่าอยู่ในห้อง และพอฝึกไปสักพักก็จะชินไปเอง รับมือกับสภาพอากาศได้ดีขึ้นและหลังการฝึกซ้อมก็จะสดชื่นขึ้นด้วย

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยสร้างเสริมกล้ามเนื้อ ส่วนใดในร่างกายบ้าง

มวยไทย ( Muay Thai ) กับ คุณประโยชน์สารพัด



บทความที่น่าสนใจ

เสน่ห์ ของ มวยไทย ที่หลายๆ คน ให้ความสนใจ
รวม ยิม มวย เอาใจสาย ฟิต Muay thai