การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยพัฒนา ร่างกายได้ดี

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยพัฒนา ร่างกายได้ดี



ทุกวันนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นที่แพร่หลาย ที่ได้รับ ความนิยม และ ยังเป็น กีฬาที่ สามารถ เข้าถึงง่ายใคร ๆ ก็สามารถ ฝึกฝนได้ ไม่ต้องใช้ อุปกรณ์เยอะ

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยพัฒนา ร่างกายได้ดี

ปัจจุบัน กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นที่นิยม ในสังคมของ คนรุ่นใหม่ เราจะเห็นได้ถึง ดารา หรือ คนดัง หลายคน หันมา ฝึกฝน มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะนอกจาก จะช่วยทำให้ ร่างกาย แข็งแรงแล้ว ยังมีอีกหลายอย่าง อย่างเช่น ฝึกความว่องไว  และ ที่สำคัญ มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็น ศิลปะ ป้องกันตัว และ ช่วยพัฒนา อะไรหลาย ๆ อย่าง ดังนี้

 

1) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยฝึกวินัย

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น จำเป็นจะต้อง ฝึกฝน ทุกวัน เพื่อให้ร่างกาย มีความ แข็งแรง และ เพื่อให้กล้ามเนื้อ จดจำ  เพราะว่า การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องใช้ ความอดทน ทั้งร่างกาย และ จิตใจ เพราะฉะนั้น การที่จะฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ให้เห็นผลนั้น ต้องมีวินัย และ มวยไทย ( Muay Thai ) จะมีการฝึกหลายอย่าง ทั้งร่างกาย กล้ามเนื้อ ความอึด ความอดทน

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยพัฒนา ร่างกายได้ดี

2) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยลดความเครียด

การฝึก หรือ การเล่น กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องอาศัย กลุ่มเพื่อน เพื่อความสนุกสนาน ในการเล่น และ ยิ่งมีเพื่อน มากเท่าไหร่ก็ ยิ่งทำให้มี ความสนุกสนาน มากเท่านั้น เพราะว่า เวลาเล่น ร่างกาย ของเรา จะปล่อยสารเอนโดรฟีน ออกมา ทำให้เรา มีความสุข และ สนุกสนาน ไปกับการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

 

3) มวยไทย ( Muay Thai ) มีจิตใจที่มั่นคงแน่วแน่

กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น เป็นกีฬาที่ต้อง ฝึกจิตใจ เพราะนอกจาก ใช้ความอดทน ในการฝึก ยังต้องมี การฝึกจิตใจ เพื่อเตรียมพร้อม กับการฝึกหนัก พร้อมอดทน กับความเหนื่อยล้า เพราะจิตใจที่แน่วแน่ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ สำหรับ การฝึก

 

นอกจากนี้ หลาย ๆ คน คิดว่าการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) จะทำให้เป็น คนใจร้อน แต่ความจริง หากนักมวย หรือ ผู้ที่ฝึกฝน มวยไทย ( Muay Thai ) ได้ขึ้นสังเวียนจริง ผู้นั้น จะต้อง ช่วยเหลือ ตัวเอง และ ไม่สามารถ พึ่งพา พี่เลี้ยง หรือ ครูมวยได้ ซึ่งสิ่งแรก ที่ต้องคิด ก็คือ ความชนะ สิ่งที่ทำให้ ชนะคู่ต่อสู้ได้ นั่นก็คือ ความสุขุม ใจเย็น และ มีสมาธิ สิ่งเหล่านี้ จะทำให้วิเคราะห์ คู่ต่อสู้ และตัวเรา ได้อย่างดี หากผู้ชก ใจร้อน ก็จะทำให้ขาดสติ และแพ้ได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างหุ่นฟิต กล้ามแน่นๆ ด้วย มวยไทย

มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยสร้างเสริมกล้ามเนื้อ ส่วนใดในร่างกายบ้าง



บทความที่น่าสนใจ

บทบาทหน้าที่ของ พี่เลี้ยงนักมวย
มวยไทย ใน สังเวียน 8 เหลี่ยม