การฝึก มวยไทย ประโยชน์ที่ดี ต่อร่างกาย ที่คุณจะได้รับ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

การฝึก มวยไทย ประโยชน์ที่ดี ต่อร่างกาย ที่คุณจะได้รับ



มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ชนิดหนึ่ง ที่เป็นที่นิยม และ มีผู้สนใจ มากยิ่งขึ้น จุดประสงค์ ก็เพื่อการออกกำลังกาย ที่สามารถ เคลื่อนไหว อย่างรวดเร็ว และ ใช้แรงเยอะ ทำให้เหงื่อออก เผาผลาญร่างกาย ได้อย่างดี อีกทั้ง ยังได้มีทักษะ การป้องกันตัวด้วย

การฝึก มวยไทย ประโยชน์ที่ดี ต่อร่างกาย ที่คุณจะได้รับ

มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ใช่แค่กีฬา ในกระแสสังคม เพียงเท่านั้น แต่ยังมีอะไรดี ๆ มากมาย ที่หลาย ๆ คน อาจจะยัง ไม่เคยรู้ มาก่อน วันนี้ ทางเรา จะมาเปิดเผย ประโยชน์ ที่คุณจะได้รับ จากการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) กันค่ะ

 

ประโยชน์ที่ดี ต่อร่างกาย จากการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ที่คุณจะได้รับ

1) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยลด ความเครียดได้

ก่อนอื่น เราอย่าคิดว่า การใช้กำลังใน มวยไทย ( Muay Thai ) จะยิ่งทำให้ เราเครียด เพราะความจริง กีฬาประเภทนี้ จะทำให้เรามีสมาธิ และ สติมากยิ่งขึ้น เพราะทุกครั้ง ที่เรายืนอยู่ ตรงหน้าคู่ต่อสู้ เราจะต้องโฟกัส กับทุกการเคลื่อนไหว ของฝ่ายตรงข้าม และนั่น จะทำให้เรา ไม่มีเวลาที่จะได้ คิดวิตกกังวล อะไรทั้งนั้น

 

2) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเพิ่มพลัง ให้กับกล้ามเนื้อ

หลาย ๆ คนอาจเข้าใจผิด คิดว่า การต่อยมวย ในกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น จำกัดอยู่ที่การ ใช้แค่หมัด และ เท้า แต่สำหรับ มวยไทย ( Muay Thai ) แล้วทุกอย่าง จะต้องมีการ ประสานกัน ทั้งหมด ทั้งข้อศอก คาง และ เข่า

 

3) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเพิ่มรอยยัก ในสมอง

การต่อสู้ คงไม่ใช่แค่ เราคนเดียวแน่ ที่จะเป็น ฝ่ายจู่โจม เพราะฉะนั้น เราจะต้อง รู้จักการ ที่จะหลบหลีก ก้มหลบหมัด มวยไทย ( Muay Thai ) ต่าง ๆ จากฝ่ายตรงข้าม ได้อย่าง รวดเร็ว ซึ่งในการตั้งรับนี้ อาจจะต้อง มีการออกหมัด ยกแขนทั้งสองข้าง เอาขึ้นมาบล็อก หรือ แม้แต่ การโต้ตอบกลับ มวยไทย ( Muay Thai ) ด้วยหมัดขวาตรง ซึ่งทั้งหมดนี้ จะต้องทำด้วย สปีดที่เร็ว

 

4) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยสร้าง ความมั่นใจ

มวยไทย ( Muay Thai ) จะทำให้เรา ได้รู้จักกับ ศักยภาพ ของตัวเอง รู้ว่าร่างกาย ของเรานั้น สามารถ ทำอะไร ได้มากกว่า ที่เราคิด และ นี่แหละ คือ สิ่งที่จะช่วยเพิ่ม ความมั่นใจ และ ความภูมิใจให้ กับตัวเราเอง เพราะว่า การที่ได้เรียนรู้ วิธีการ ป้องกันตัวเอง จากกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) จะทำให้เรา รู้สึกทึ่ง กับร่างกาย การฝึกฝน มวยไทย ( Muay Thai ) จะสอนให้เรา รู้คุณค่า ในตัวตน ของเราเอง

 

รับรู้ถึง ประโยชน์ที่ดี ต่อร่างกาย ในการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ขนาดนี้แล้ว ก็อย่าลืม ลองไปเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) กันดูนะ เพราะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) มีแต่ประโยชน์ ต่อตัวเรา ทั้งนั้นเลยค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สาระน่ารู้ เกี่ยวกับกีฬา มวยไทย

เทรนด์ฮิต ออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

ศิลปะการต่อสู้ ในแบบ มวยไทย
ท่าออกกำลังกายสไตล์นักมวย