เทรนด์ฮิต ออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เทรนด์ฮิต ออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย



อย่างที่ทุกคนรู้ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็น เทรนด์ฮิต ออกกำลังกาย ของใครหลาย ๆ คน เพราะช่วยเรื่อง ลดน้ำหนัก ที่เห็นผลได้จริง เนื่องจาก ร่างกาย ได้ใช้พลังงาน ไปมาก และยังช่วยเสริม ความแข็งแรง ให้ กล้ามเนื้อ กระชับอีกด้วย

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ก็คือ ศิลปะป้องกันตัว ในแบบ ของไทย แต่โบราณ ที่สืบทอดกันมา อย่างยาวนาน โดยเป็นการ ใช้ หมัด, เท้า, เข่า, และ ศอก ซึ่งเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ใช้พลังงาน ของ ร่างกาย ของเรา อย่างมาก นอกจากจะ ช่วยสร้าง ความแข็งแรง ของ กล้ามเนื้อ แล้ว ก็ยังส่งผลให้ ระบบไหลเวียนโลหิต ระบบการหายใจ การทำงานของหัวใจ ปอด และหลอดเลือด หรือ กล้ามเนื้อ ร่างกาย ของเรา ยืดหยุ่น ดีขึ้นด้วย

เทรนด์ฮิต ออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย

สำหรับใคร ที่คิดจะ ลดหุ่น หรือ ยากจะเรียก ความกระฉับ กระเฉง ให้กับร่างกาย ตอนนี้ ก็ควรจะมอง มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นตัวเลือกหนึ่ง ที่รับรองว่า ถ้าหากได้ ทดลอง ต่อยมวย แล้ว คุณจะ แข็งแรง ขึ้นได้ อย่างแน่นอน และ ร่างกาย ของเรา ก็จะ เผาผลาญ ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่า ช่วยเรียกเหงื่อ ขับของเสีย ออจาก ร่างกาย และเป็นการ ฝึกฝนจิตใจ ให้สงบ และมีสมาธิ ถือว่าเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ดี ที่สำคัญ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) กำลังได้รับ ความนิยม ในปัจจุบัน กันเลย ทีเดียว

 

มาทำความรู้จัก กับ ท่าเบสิก ที่ใช้ในการ ออกกำลังกาย แบบ กีฬา มวยไทย แบบ แอโรบิค กันดีกว่า

 

1. มวยไทย ท่าหมัดตรง

เตรียมพร้อมด้วย ท่ายืนตรง ให้เท้าอยู่ห่างกัน พอประมาณ และ กำหมัดทั้งสองข้างไว้ ระดับอก เก็บข้อศอกให้ชิดลำตัว ตามองตรงไปข้างหน้า ก้าวเท้าซ้าย พร้อมกับชกมือขวา ไปข้างหน้า โดยให้ ขนานกับพื้น และเปิดส้นเท้าขวา โดยการทิ้งน้ำหนัก ลงที่ขาซ้าย ดึงแขน และขากลับมา ในท่าเริ่มต้น แล้วทำซ้ำ สลับข้าง อย่างต่อเนื่อง ให้ทำเซตละ 15 - 20 ครั้ง

2. มวยไทย ท่าศอกตัด

ให้ยืนกำหมัด ทั้งสองข้าง ไว้ระดับอก เหมือนกับ ท่าหมัดตรง ก้าวเท้าขวา ไปด้านขวา พร้อมกับ เหวี่ยงหมัดซ้าย โดยให้ข้อศอก ตั้งฉากกับหมัดขวา และบิดลำตัว เพียงเล็กน้อย ให้เปิดส้นเท้าซ้าย ทิ้งน้ำหนักที่ขาขวา วางส้นเท้าซ้าย ดึงแขน และขา กลับสู่ท่าเริ่มต้น เพื่อทำซ้ำ สลับข้าง ให้ทำเซตละ 15 - 20 ครั้ง

3. มวยไทย ท่าตีเข่า

ให้กำหมัด ทั้งสองข้าง และตั้งฉากระดับอก ให้แนบแขน ชิดลำตัว จากนั้นก็ ยกเข่าขวาขึ้นสูง ( ให้ทำ เท่าที่ทำได้ ) และพร้อมกับ เอนตัวไปด้านหลัง เพียงเล็กน้อย โดยให้ทำซ้ำ อีกข้าง

4. มวยไทย ท่าเตะ

ให้กำหมัด ทั้งสองข้าง พร้อมกับตั้งฉากระดับอก และให้ก้าวเท้าซ้าย มาข้างหน้า พร้อมกับ เตะขาขวาขึ้น และให้หัน ปลายเท้าชี้ มาทางด้านซ้าย พร้อมบิดตัวเพียงน้อย ให้ทำซ้ำ อีกข้าง

5. มวยไทย ท่าศอกเสย

ให้ยืนหน้าตรง และกำหมัดทั้ง 2 ข้างไว้ใต้คาง โดยเก็บแขนแนบชิดลำตัว และให้ก้าวเท้าขวา ไปข้างหน้า ทำพร้อมกับเปิดส้นเท้าข้างซ้าย และให้ยกศอกข้างขวาขึ้น และกลับสู่ท่ายืน ควรทำสลับ ข้างซ้าย - ขวา

 

ซึ่งการ ออกกำลังกาย ด้วยการ ชกมวย ไปกับ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )  เป็นการ ลดน้ำหนัก ที่ให้ เห็นผลจริง เนื่องจาก ร่างกาย ของเรา ได้ใช้พลังงาน ไปอย่างมาก จึงทำให้ ไขมัน ที่อยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของ ร่างกาย ที่ได้ถูกใช้ไป นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลีลาเด็ด มวยไทย ที่คุณร้อง ว้าว แน่นอน!

ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย สร้าง สุขภาพ ที่ดีได้



บทความที่น่าสนใจ

ประเภทของมวยไทย
ดาวดวงใหม่แห่งวงการ มวยไทย ( Muay Thai ) นักชกหญิง สมิลลา ซันเดลล์