ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย สร้าง สุขภาพ ที่ดีได้

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย สร้าง สุขภาพ ที่ดีได้



หากใครที่เริ่มสนใจ อยากหันมาลองฝึก กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) แต่ยังไม่รู้ว่า มันจะดี เทียบเท่ากับการ ออกกำลังกาย รึเปล่า หากคุณยังกังวลเรื่องนี้ เรามีคำแนะนำมาให้ กับ มวยไทย สร้าง สุขภาพ ที่ดีได้ มาดูกัน ว่ามีอะไรบ้าง

ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย สร้าง สุขภาพ ที่ดีได้

มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น ถือเป็น กีฬา ที่ได้รับ ความนิยม เป็นอย่างมาก ไม่ใช้แค่ใน ประเทศไทย เพียงอย่างเดียว ที่ได้รับ ความนิยม แต่ยังรวมไปถึง หลาย ๆ ประเทศ ที่ได้ให้ ความสนใจ ในกีฬา มวยไทย ประเภทนี้ ไม่น้อยเลย ทีเดียว และได้เอาไปทำ ภาพยนตร์ หรือ สื่อต่าง ๆ อย่างเช่น เอาท่าทาง การต่อสู้ การต่อย หรือ ศิลปะการต่อสู้ ของ มวยไทย เอาไปทำ เป็นเกม แต่ถึงอย่างไร ก็ตาม มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็น ในกลุ่มเด็ก หรือ ผู้สูงอายุ เพราะว่าด้วย เป็นกิจกรรม ออกกำลังกาย ที่สนุก และยังได้ เผาผลาญพลังงาน ร่างกาย จึงทำให้ กีฬา มวยไทย นั่น เป็นที่นิยม นั้นเอง

 

1. มวยไทย ช่วยเรื่องของ การเผาผลาญพลังงาน ของ ร่างกาย

แน่นอนว่าการ ออกกำลังกาย ทุกชนิดนั้น ช่วยในเรื่องของ การเผาผลาญพลังงาน ของ ร่างกาย ได้เป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น เป็นกีฬา ที่จัดอยู่ในกีฬาที่ เผาผลาญพลังงาน ของ ร่างกาย ได้ดีเลย ด้วยการที่ มวยไทย นั้น เป็นกีฬา ที่จะใช้ แถบจะทุกส่วน ของ ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ศีรษะ ยาวลงมา จนถึง เท้า นั้น จึงทำให้ มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาที่ เผาผลาญพลังงาน ให้กับ ร่างกาย ของเรา ได้มาก นั้นเอง และการ ออกกำลังกาย ประเภทนี้ จะช่วย สร้างความแข็งแรง ให้กับ ร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และ กระตุ้นระบบเผาผลาญ ใน ร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับ การวิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน ก็จะ เผาผลาญพลังงาน ได้มากกว่า แต่จะใช้เวลาน้อยลง สามารถ เบิร์นไขมัน ได้ถึง 13 แคลอรี่ ใน 1 นาที เลย ทีเดียว

 

2. มวยไทย ช่วยพัฒนา ความแข็งแกร่ง ของ ร่างกาย

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) แน่นอนว่า สามารถไปช่วย ส่งเสริม ความแข็งแกร่ง ให้กับ ร่างกาย ของเรา ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ กล้ามเนื้อ เพราะยังทำให้ กล้ามเนื้อกระชับ นอกจากนี้ มวยไทย ยังเป็น กีฬา หรือ กิจกรรมการ ออกกำลังกาย ที่เน้นไปที่ ร่างกาย ช่วงบน ช่วงกลาง และ ช่วงล่าง ถ้าจะให้พูด ก็คือ มวยไทย นั้น เป็นกีฬาที่ช่วยให้ ร่างกาย เกือบจะทุกส่วน ของเรา แข็งแรง ขึ้นได้

 

3. มวยไทย สามารถช่วย เพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของหัวใจ และ หลอดเลือด

มวยไทย ( Muay Thai ) หรือการ ฝึกมวย นั้น ถือเป็นกีฬา ที่จะช่วยให้เรา มีปอดที่ใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น และยังสามารถไป กระตุ้นการทำงาน ของระบบหัวใจ และ หลอดเลือด ได้เป็นอย่างดี เพราะ การที่จะทำเช่นนั้นได้ เราจะต้อง ออกกำลังกาย ให้หัวใจ และ ปอด มีความเครียด ในระดับปานกลาง ซึ่งจะทำให้หัวใจ และ ปอดของเรา ทำงานได้ดีขึ้น จึงส่งผลให้ ระบบการไหลเวียนโลหิต ทั่ว ร่างกาย เป็นไปได้ อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเอง

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ ประโยชน์ ที่น่าสนใจ ที่จะส่งผลให้ ร่างกาย ของเรา โดยตรง ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ที่จะช่วย สร้าง สุขภาพ ร่างกาย ที่ดีได้ แต่นี่เป็นเพียงสิ่งที่เรา ยกตัวอย่างมา แค่เล็ก ๆ น้อย ๆ เพียงเท่านั้น

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ศิลปะการต่อสู้อันดับ 1 ของโลก

ออกกำลังกาย เพิ่มความแข็งแรง ทรงตัวได้ดี ต้องกีฬา มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

ฟุตเวิร์คในตำนานของเส้นทาง มวยไทย
ความพิเศษของกีฬา มวยไทย ที่ไม่ได้มีดีแค่ หมัด