มวยไทยช่วยในการนอนหลับ ได้อย่างไร

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทยช่วยในการนอนหลับ ได้อย่างไร



การนอนหลับ เป็นเรื่อง ที่หลาย ๆ คนกำลังประสบปัญหา เนื่องจาก การนอนหลับ ถือว่า เป็นปัญหาหลัก ของคนในยุคปัจจุบันนี้ เราะฉะนั้น เราจึงต้องหา ตัวช่วยดี ๆ อย่างมวยไทย ( Muay Thai )

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่เพียงแต่เป็นกีฬา ที่ช่วย เพิ่มความแข็งแรง ให้กับเรา เม่านั้นนะครับ แต่กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ยังถือว่า เป็นกีฬา ที่ช่วยในหลาย ๆ เรื่องด้าน ไม่ว่าจะเป็น การปรับสมดุล ในร่างกาย การเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และ ต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งวันนี้ เราจะมาพูดถึงว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยในการนอนหลับ ได้อย่างไร เนื่องจาก การนอนหลับ ถือว่าเป็นปัญหาหลัก ของคนในยุคปัจจุบัน เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ ปัญหา ของการนอนหลับ ยังเกิดได้กับ ทุกเพศ ทุกวัย และ อาการนอนไม่หลับนั้น ก็มาจากหลายสาตุ แต่มวยไทย ( Muay Thai ) จะช่วยในการนอนหลับ ได้อย่างไรนั้น เราไปดูกัน

 

 

สาเหตุ ของการนอนไม่หลับ

 

1. ความเครียด

หากพูดถึง การนอนไม่หลับ สิ่งแรก ที่มักจะส่งผล ให้นอนไม่หลับ ก็คือ ความเครียด เพราะว่า เรื่องของความเครียดนั้น ถือว่าเป็น ปัญหาหลัก ของการนอนไม่หลับเลยก็ว่าได้ เพราะว่า ในหนึ่งวัน เราต้องเจออะไรต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่า จะเป็นความเครียด ที่มาจากการทำงาน ความเครียด ที่มาจากการทำงาน หรือจากเรื่องต่าง ๆ เข้ามาในชีวิตของเรา ส่งผลให้เกิด การนอนไม่หลับ นั่นเองครับ

 

2. ปัญหาสุขภาพ

ปัญหาสุขภาพนั้น ก็เป็นอีกหนึ่ง สาเหตุ ที่ทำให้เรา นอนไม่หลับ เนื่องจาก โรคบางโรค ก็ส่งผลต่อการนอนหลับ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ อาการที่นอนไม่หลับนั้น ก็เป็น อาการเจ็บ อาการปวด จากโรคที่เป็นอยู่

 

3. พฤติกรรมการนอน

อีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้หลาย ๆ คนนั้น นอนไม่หลับก็เป็นเพราะว่า พฤติกรรม การนอน เนื่องจาก บางคนนอนไม่หลับ ก็จะหยับโทรศัพท์มือถือ ขึ้นมาเล่น เพื่อให้ตัวเองง่วง แต่กลับกลายเป็นว่า ตาสว่างมากกว่าเดิม เพราะด้วย พฤติกรรมเหล่านี้ จึงทำให้ เกิดเหตุการณ์ วนลูป และ หากปล่อยไปเรื่อย ๆ ก็จะทำให้เกิด การนอนไม่หลับ เรื้อรังได้นั่นเองครับ มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยให้นอนหลับ ได้อย่างไร

 

1. ลดความเครียด

เนื่องจากกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ต้องใช้แรง ในการต่อย ใช้แรงจึงทำให้ ผู้ที่ซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) นั้นได้ระบายอารมณ์ จึงทำให้กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ช่วยให้ ระบายความเครียก ได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง ความเครียด ยังเป็นปัญหาหลัก ที่ทำให้นอนไม่หลับอีกด้วย เพราะฉะนั้น เพื่อน ๆ คนไหนที่เครียด จนนอนไม่หลับ ทางเราแนะนำว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะถือว่า เป็นตัวช่วยที่ดีเลยนะครับ

 

2. ทำให้หลับง่าย

เราก็ต่างรู้ กันอยู่แล้วว่า หลังจากออกกำลัง นั้นเหนื่อยเสมอ เพราะฉะนั้น ความเหนื่อย ก็จะทำให้เราง่วง และ หลับเร็วขึ้น นอกจากนี้ การซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) แม้ว่าจะเป็น การเตะ การต่อยดูเหมือน จะไม่ได้ออกแรง แต่ถ้าหาก ได้ซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) แล้วล่ะก็ เมื่อถึงเวลานอน หลับสนิทกันทุกคน หรือ บางคนก็ง่วง จนไม่อยากเล่นโทรศัพท์ มือถือก่อนนอน เลยนะครับ

 

เพื่อน ๆ คนไหน ที่นอนไม่หลับ เป็นเวลานาน ๆ หรือ เพิ่งจะเริ่มนอนไม่หลับ ลองซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ดูนะครับ ทางเราบอกได้เลย ว่าหลังจากซ้อม เพื่อน ๆ ที่มีอาการนอนไม่หลับ เมื่อถึงเวลานอน หลับสนิท แน่นอนครับ นอกจากนี้ ความเครียดต่าง ๆ ที่สะสมอยู่ในหัว ก็ลดลงด้วย ทำให้ไม่ต้องกังวล และ เครียดสะสม อีกด้วยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รีดน้ำหนัก ลดไขมัน ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

ฝึกมวยไทย ไม่ใช่แค่การต่อสู้



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องแต่งกายมวยไทยโบราณ
การวางท่าร่างกาย แบบ มวยไทย เพื่อเตรียมพร้อมต่อสู้