ออกกำลังกาย เพิ่มความแข็งแรง ทรงตัวได้ดี ต้องกีฬา มวยไทย ( Muay Thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ออกกำลังกาย เพิ่มความแข็งแรง ทรงตัวได้ดี ต้องกีฬา มวยไทย ( Muay Thai )



การเลือก ออกกำลังกาย ด้วยการต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยม มากขึ้น เพราะสามารถ เพิ่มความแข็งแรง ความอดทน และ การทรงตัว ให้ดีขึ้นได้ อีกทั้ง ยังสามารถ เล่นได้ ทุกเพศทุกวัย ได้พัฒนาสมรรถภาพ ทางร่างกายด้วย

ออกกำลังกาย เพิ่มความแข็งแรง ทรงตัวได้ดี ต้องกีฬา มวยไทย ( Muay Thai )

ใครที่กำลัง มองหา กิจกรรม การออกกำลังกาย ที่น่าสนใจ ขอแนะนำ การออกกำลังกาย ด้วยการ ต่อยมวย แบบ มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ได้นำเอาศิลปะ การต่อสู้ มวยไทย ( Muay Thai ) มาปรับปรุง และ พัฒนาให้เข้ากับ ยุคสมัย กลายเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ได้รับความนิยม ที่สามารถ ช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก รวมถึง ช่วยเพิ่มความแข็งแรง ความอดทน และ การทรงตัว ร่างกาย ให้ดีมากยิ่งขึ้น 

 

การออกกำลังกาย ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่จำเป็น ต้องมีคู่ซ้อม สามารถ ต่อยลม ชกอากาศออกหมัด ได้อย่างอิสระ โดยชกตามจังหวะ และ รูปแบบต่าง ๆ ที่ครูฝึก ได้แนะนำ รวมทั้ง การใช้ศอก การเตะ ทำให้ได้รู้จัก กับท่าทาง และ ลีลาของ มวยไทย ( Muay Thai ) ไปด้วยในตัว ซึ่งหาก ได้ออกกำลัง ด้วยการ ต่อยมวย คุณจะได้ใช้ ร่างกาย เกือบทุกส่วน ที่สามารถ เบิร์นไขมัน ได้กระจาย เลยทีเดียว

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่เหมือนกับ การออกกำลังกาย ประเภทอื่น ๆ เพราะการ ต่อยมวย จะเป็นกิจกรรม ที่ใช้เวลาสั้น ๆ เพียงไม่กี่นาที แต่มีความต่อเนื่อง การเคลื่อนไหว เน้นหนักเป็น จังหวะสั้น ๆ เหมือนการ ออกกำลังกายแบบ HIIT ( High-Intensity Interval Training ) ที่ออกกำลังกาย อย่างหนัก ในช่วงเวลาสั้น ๆ ทำให้การต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเพิ่มความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ ได้พัฒนา พลังกล้ามเนื้อส่วนบน และ ส่วนล่าง โดยเฉพาะ เวลาที่ขยับแขน และ ไหล่ จะเป็นการเพิ่ม ความแข็งแรง ร่างกายด้านบน และ ในขณะที่ใช้ขาเตะ จะเป็นการ พัฒนา กล้ามเนื้อลำตัว กล้ามเนื้อขา และ กล้ามเนื้อหลัง ทำให้มีความ แข็งแรงมากขึ้น กล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้น จะช่วยให้อัตรา การเผาผลาญ พลังงาน มากขึ้นไปด้วย ทำให้มี พละกำลัง มากขึ้น

 

สำหรับมือใหม่ ที่สนใจ อยากเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) ควรเริ่มต้น จากการ ชกมวยแบบเบา ๆ ไม่หนักมาก ไม่รุนแรงมาก เมื่อร่างกาย เริ่มปรับตัวได้แล้ว จึงค่อย ๆ เพิ่มระดับ ความรุนแรงขึ้น ตามที่ร่างกาย จะทนไหว เพื่อพัฒนาสมรรถภาพ ร่างกายของตนเอง ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และ ที่สำคัญ ไม่ควรหักโหม หรือ เคลื่อนไหวร่างกาย แบบฉับไวจนเกินไป เพราะอาจทำให้ บาดเจ็บบริเวณ หลัง เข่า สะโพก และ ไหล่ได้

 

เห็นไหมว่า การออกกำลังกาย ด้วยการต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) น่าลอง มากแค่ไหน ใครที่อยาก พัฒนาความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ อยากลองต่อยมวย เรามีที่ดีๆ อย่าง “เจริญทอง มวยไทย ยิม” ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) ให้คุณได้มาลองกัน จะมาเดี่ยว หรือ มาเป็นกลุ่ม ก็พร้อมให้บริการ เข้ามาตอนไหน คลาสจะเริ่มทันที

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

4 ท่าไม้ตาย มวยไทย น็อคเอ้าท์ คู่ต่อสู้

ศิลปะการต่อสู้ ในแบบ มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

ฝึกสภาพจิตกับใจมวยไทย
ทักษะ การฝึกฝน มวยไทย ( Muay Thai ) เบื้องต้น