การทรงตัว เทคนิค ที่สำคัญ ในการ ฝึกฝน มวยไทย ( Muay thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

การทรงตัว เทคนิค ที่สำคัญ ในการ ฝึกฝน มวยไทย ( Muay thai )



การทรงตัว หรือ การสร้าง สมดุล ให้กับ ร่างกาย จัดเป็น เทคนิค ที่สำคัญ อย่างหนึ่ง เมื่อฝึกฝน หรือ แข่งขัน กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) ที่ต้อง ใช้ทั้ง ความเร็ว ความอดทน รวมไปถึง ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ ภายใน ร่างกาย อีกด้วย

การทรงตัว เทคนิค ที่สำคัญ ในการ ฝึกฝน มวยไทย ( Muay thai )

เพราะว่า กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) เป็นการ ที่เราต้อง ออกไป ต่อสู้ ซึ่งสามารถ ทำให้เรา ได้รับ บาดเจ็บได้  แต่ถ้าหาก ยิ่งฝึกซ้อม ร่างกาย เป็นอย่างดี ร่างกาย ก็จะมี ความทนทาน แข็งแรง และ ยังช่วย สร้างสมดุล ให้ร่างกาย ได้อย่างดี และ มีประสิทธิภาพ เป็นอย่างมาก ซึ่งกีฬา มวยไทย ( Muay thai ) นั้น สามารถ สร้างสมดุล ให้ร่างกาย และ มีประโยชน์ ได้ดังนี้

 

1) มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยสร้าง สมดุลให้ ร่างกาย

การฝึก หรือ การซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) เป็นที่รู้กันดีว่า เป็นกีฬา ที่ต้องใช้ ความอดทน แทบจะทุกส่วนเลย ไม่ว่าจะเป็น ในเรื่องของ ความเร็ว สมาธิ ความว่องไว และ ปัญญา การที่ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) ทุกวันนั้น ไม่ใช้แค่ ทำให้ ร่างกาย แข็งแรง อย่างเดียว แต่ยังทำให้ ร่างกาย มีความสมดุลด้วย อีกทั้ง มวยไทย ( Muay thai ) ยังช่วยสร้าง กล้ามเนื้อ ส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ได้อย่างดี

 

2) มวยไทย ( Muay thai ) สามารถช่วย ลดความเครียดได้

เพราะว่า การฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) ถือเป็น การออกกำลังกาย ที่ได้ทั้ง ความสนุกสนาน และ ยังได้ ใส่อารมณ์ ได้อย่างเต็มที่ ยิ่งถ้าได้ ปล่อยหมัด หรือ ปล่อยลูกเตะ ใส่กระสอบทราย ก็จะทำให้ ได้ระบาย อารมณ์  ได้อย่างเต็มที่ เพราะว่า ถ้ายิ่งเรา ออกกำลังกาย มากเท่าไหร่ ร่างกาย ของเรา ก็จะหลั่ง ฮอร์โมนเอนโดรฟีน ( Endorphin ) ที่จะทำให้ มีความสุขได้ นั่นเอง

 

3) มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้อย่างดี

สำหรับการ ออกกำลังกาย ในการ ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) จะสามารถ ช่วยให้ เผาผลาญ พลังงาน แคลอรี่ ภายใน ร่างกาย ได้อย่าง รวดเร็ว สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหน ที่กำลัง มองหาวิธี ลดน้ำหนักอยู่ ทางเรา ขอแนะนำ ให้ลองมา ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) ดูสิ เพราะเรา จะได้ทั้ง หุ่นที่ดี กล้ามเนื้อ ที่แข็งแรง และ รับรอง ได้เลยว่า จะช่วยให้คุณ ลดน้ำหนัก ได้อย่างดี แน่นอน

 

ดังนั้น การทรงตัว ก็ถือเป็น เทคนิค ที่สำคัญ ในการ ฝึกฝน มวยไทย ( Muay thai ) นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดน้ำหนัก อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

มวยไทย กับเสน่ห์ ที่ใคร ๆ ต่างหลงใหล



บทความที่น่าสนใจ

บุคคลสำคัญ มวยไทย ( Muay Thai ) แต่ละยุคสมัย
วิถี นักมวย แค่หมัดหนัก ยังไม่พอ