เตรียมพร้อม ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ควรเริ่มต้นอย่างไร?

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เตรียมพร้อม ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ควรเริ่มต้นอย่างไร?



สำหรับวันนี้ เรามาดู วิธีการ เตรียมพร้อม ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ควรเริ่มต้นอย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเกิดผลดีต่อร่างกายของคุณ อย่างแท้จริง

 

 

 

 

ไม่ว่าคุณ จะทำอะไรก็ตาม การเตรียมตัว ก็ถือว่าเป็นเรื่อง ที่สำคัญมากๆ เพราะว่า การเตรียมตัว จะเป็นการเตรียมเพื่อเพิ่มความพร้อม ให้คุณได้ถึง 50 % เลยทีเดียว หรือ แม้แต่กระทั่ง การซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ก็ตาม การเตรียมตัว ถือว่าเป็นเรื่อง ที่ควรทำอย่างมากนะ ดังนั้น ทุกครั้งก่อนที่คุณ จะเริ่มซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) คุณจะต้องมีการเตรียมตัว ก่อนเสมอนะ ซึ่งวิธีการเตรียมตัวนั้น จะอะไร ปละ มีกี่ขั้นตอนบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

 

1. เตรียมอุปกรณ์ส่วนตัวให้พร้อม

ขั้นตอนแรก ของการเตรียมตัว เพื่อซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) นั่นคือ การเตรียมอุปกรณ์ส่วนตัว ของตัวเองให้พร้อม ก่อนนะ โดยการใช้อุปกรณ์ส่วนตัวนั้น ก็จะมี น้ำดื่ม ผ้าขนหนู กางเกง นวม ผ้าพันมือ น้ำมันมวย ครีมนวด เสื้อ ถ้าหากคุณเป็นผู้หญิง ก็ควรที่มีสปอร์ตบรา และควรเตรียมอาหาร เพื่อทานรองท้อง ก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้ซ้อมที่ดี จะต้องมีการ เตรียมอุปกรณ์ ส่วนตัวของตัวเอง ให้พร้อมนะ แม้ว่าบางอย่าง จสามารถยืมกันได้ก็ตาม แต่คุณก็ควรที่จะ มีการเตรียมไปเอง จะดีกว่า

 

2. นอนพักผ่อนให้พอ

การนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ส่งผลมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม โดยเฉพาะ การที่ซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) เพราะว่าหากคุณ นอนไม่พอแล้วมาซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) สิ่งที่คุณ จะได้รับก็คือ ความเหนื่อย ความอ่อนเพลีย และถ้าหากวันนั้น คุณมีการทำงานด้วยมาก่อนหน้านี้ด้วย คุณก็จะมีอาการ เหนื่อยมากกว่าเดิม เนื่องจาก ร่างกายของคุณนั้น มีการพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้น หากคุณรู้ว่า คุณมีโปรแกรม ที่จะต้อง มีการซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) นั้นคุณก็ควรที่จะ มีการพักผ่อน ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ไม่อย่างนั้น การซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ของคุณ จะเหนื่อยมากๆ และ การซ้อมก็อาจจะไม่มีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

3. เตรียมใจเตรียมร่างกายให้พร้อม

ข้อนี้หลายๆ คนที่ได้มาอ่านก็คงจะรู้สึกว่า การฝึกมวยไทย ( Muay Thai ) จะต้องหนัก จะต้องโหดแน่ ๆ แต่จริง ๆ แล้ว ก็ไม่ได้โหดขนาดนั้น แต่การที่คุณ ต้องเตรียมใจ ก็เป็นเพราะว่า คุณต้องเตรียมใจ ในความเหนื่อย จากการซ้อม การซ้อมที่หนัก เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วนะ เพราะฉะนั้น ก่อนซ้อมทุกๆ ครั้ง ก็ต้องเตรียมตัว เตรียมใจให้ดี ๆ อีกด้วย

 

4. หาอาหารรองท้อง ก่อนการฝึกซ้อม

ก่อนซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อน ๆ ควรตระหนักเอาไว้เสมอ ว่าก่อนซ้อมนั้น จะต้องหาอาหาร รองท้องก่อนเสมอ แม้ว่าคุณจะซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อลดน้ำหนักก็ตาม การที่คุณ ทานอาหาร รองท้องมาก่อนนั้น จะช่วยให้คุณ ซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ได้ดีขึ้น เพราะมีพลังงาน จากอาหารที่ทานรองท้องเข้าไป หากคุณไม่รับประทานอาหาร หรือไม่หาอาหารรองท้องมาก่อน การซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) จะเป็นไปได้ยาก เพราะว่าคุณ ไม่มีแรงในการซ้อม เพราะฉะนั้น ก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ทุกๆ ครั้ง คุณก็ควรทานอาหาร รองท้องก่อนซ้อมเสมอนะคะ

 

อย่างที่ได้กล่าวมา ต้องบอกเลยว่า ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ทุกๆ ครั้ง ก็ควรที่จะ มีการเตรียมตัว เตรียมร่างกายให้ดีเสียก่อน หากไม่อย่างนั้นแล้ว การซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ของคุณ ก็อาจจะเป็นเรื่อง ที่ยากมาก ๆ และ การที่คุณ เตรียมตัวมาไม่ดี ก็จะไปรบกวน เพื่อน ๆ ที่มาซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) อีกด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาวุธที่ใช้ ในการ ป้องกันตัว ของกีฬา มวยไทย

ออกกำลังกาย มวยไทย ตามฉบับ นักมวย มืออาชีพ



บทความที่น่าสนใจ

ประเภทของมวยไทย
มวยไทย ฝึกรูปแบบไหน ให้ได้ประโยชน์มากที่สุดกันนะ ?