สเต็ปลดน้ำหนักด้วยการต่อยมวย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สเต็ปลดน้ำหนักด้วยการต่อยมวย



เดี๋ยวนี้การต่อยมวย ไม่ใช่แค่ กีฬาอย่างเดียวแล้ว การต่อยมวยเทรนด์ตอนนี้คือ ออกกำลังกายแล้ว วันนี้เราจะมาบอกถึงสเต็ปลดน้ำหนักด้วย มวยไทย ( Muay thai ) กันว่ามีอะไรที่หน้าสนใจบ้าง

 

เล่น มวยไทย ( Muay thai ) แล้วได้อะไรบ้างและคำนึงถึงอะไร

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ได้ออกกำลังทุกส่วนของร่างกาย

     เป้าหมายของการต่อยมวยคือให้ทุกส่วนของร่างกายได้ใช้งาน นอกเหนือไปจากการกระตุ้นความแข็งแรงของร่างกายและระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว การชกมวยยังช่วยเพิ่มการฝึกทักษะที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว ปฏิกิริยาตอบโต้และความคล่องตัว 

 

เผาผลาญพลังงานได้เร็วกว่า

 

การชกมวยอาจเป็นทางเลือกใหม่ในการออกกำลังกายแบบ High-intensity Interval Training ( การออกกำลังกายแบบความเข้มข้นสูง ) การออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยให้สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับการวิ่งหรือปั่นจักรยานจะเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง

 

การออกกำลังกายด้วยการ มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่จำเป็นต้องมีคู่ซ้อม สามารถต่อยลม ชกอากาศออกหมัดได้อย่างอิสระ โดยชกตามจังหวะและรูปแบบต่างๆ ที่ครูฝึกแนะนำ รวมทั้งการใช้ศอก การเตะ ทำให้ได้รู้จักกับท่าทางและลีลาของ มวยไทย ไปด้วยในตัว ซึ่งหากคุณได้ออกกำลังกายด้วยการ ต่อยมวย ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า คุณจะได้ใช้ร่างกายเกือบทุกส่วน เบิร์นไขมันได้กระจายเลยที

 

ทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น และอดทนต่อความเหนื่อย

มวยไทย ( Muay Thai ) หลักๆ เลยเราต้องอดทนต่อความเหนื่อยล้า แต่เอาเท่าที่ไหว วันนี้ เล่น 20 นาทีพรุ่งนี้เล่น 25 นาทีเป็นขั้นตอนไป ไม่งั้นเราก็จะไม่ไหว ร่างกายเจ็บอีก ดังนั้นการที่เราจะลดน้ำหนักนั้น ต้องอาศัยหลายปัจจัยในการ เล่นมวยไทย ไม่ใช่ว่า อยู่ดีๆ จะเล่น ไม่ได้นะครับต้องศึกษาให้ดี  ทำอย่างไรก็ได้ให้ร่างกายเวลาออกกำลังกายเจ็บน้อยที่สุด

 

เป็นไงกันบ้าง กับบทความ เกี่ยวกับ มวยไทย พวกเรา สามารถทำตามนี้ได้เลย น้ำไปใช้ได้เลยนะครับ เพราะการ เล่นมวยไทย ให้อะไรเรามากกว่าที่เราคิดไว้เยอะ ไม่ใช้แค่เรียนร็ ศิลปะอย่างเดียว  ครูฝึกก็สามารถถามได้ตลอดเลยว่าทำแบบนี้ถูกไหม ไม่ต้องกลัวนะครับ

 

อยาก เรียน มวยไทย (Muay thai) ก็ต้องมีจังหวะในการเริ่มต้นทั้งการวิ่ง การเดิน  เพราสกิล พวกนี้สามารถใช้ได้ในชีวิตจริง เพื่อป้องกันตัวของตัวเอง หากท่าใดกำลังมอง หา ยิบ มวยไทย (Muay thai) สามารถเข้ามาติดต่อสอบถามได้ตลอดเลยนะครับ  เจริญทอง มวยไทย ยิม” ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟิตแอนด์เฟิร์ม “มวยไทย” เทรนด์การป้องกันตัวของผู้หญิงยุคใหม่

มวยไทย ช่วยฝึกทักษะอะไรบ้าง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก   jobtopgun



บทความที่น่าสนใจ

มาต่อยมวย สร้างหน้าท้องที่แข็งแกร่ง กันเถอะ
มารู้จัก มวยไทยศิลปะการต่อสู้ ( Muay Thai ) อันโด่งดัง ไปทั่วโลก