ฝึก มวยไทย เป็นประจำได้มีประโยชน์อะไรต่อร่างกายของเรา

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ฝึก มวยไทย เป็นประจำได้มีประโยชน์อะไรต่อร่างกายของเรา



สำหรับกีฬา ที่ขึ้นชื่อว่า มวยไทย นั้นแน่นอนว่าจะเป็นกีฬาหรือกิจกรรม ที่ใครๆหลายท่านคงจะรู้จักชื่อกันดีอยู่แล้ว แต่วันนี้เราจะมาอิบายประโยชน์ของการฝึกการซ้อม มวยไทย ว่าส่งผลอะไรให้แก้ร่างกายของเราบ้าง

              

            มวยไทย นั้นถือเป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ใช้แค่ ประเทศไทย เพียงอย่างเดียวที่ได้รับความนิยม แต่รวมไปถึง หลายๆประเทศ ที่ได้ให้ความสนใจในกีฬาประเภทนี้ ไม่น้อยเลยทีเดียว และแถมได้เอาไปทำ ภาพยนตร์ หรือ สื่อต่างๆ เช่นเอาท่าทาง การต่อย หรือ ศิลปะการต่อสู้ ของมวยไทย เอาไปทำเป็นเกม แต่ถึงอย่างไร มวยไทย ก็เป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็น ในกลุ่ม เด็ก หรือ รวมไปถึงผู้สูงอายุ เพราะด้วย เป็นกิจกรรม ออกกำลังกาย ที่สนุก และ ได้เผาผลาญพลังงาน ทำให้ กีฬามวยไทย เป็นที่นิยมได้ นั้นเอง

 

            วันนี้เราจะไม่ได้มาพูดถึงประวติ ของ มวยไทย แต่เราจะมาพูดถึงประโยชน์ ของ มวยไทย ที่จะส่งผลดรอย่างไร ให้กับร่างกายของเรา และรวมไปถึงเรื่องต่างๆ ไปดูกันดีกว่าว่า มวยไทย มันดีอย่างไรและให้อะไรแก่เราบ้าง

 

มวยไทย สามารถช่วย พัฒนาความแข็งแกร่งของร่างกายโดยรวม ได้เป็นอย่างดี

 

          การฝึก มวยไทย นั้นแน่นอนว่า จะสามารถไปช่วยส่งเสริม ความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ กล้ามเนื้อ และยังทำให้ กล้ามเนื้อ กระชับ และนอกจากนี้ มวยไทย ยังเป็นกีฬา หรือ กิจรรมการ ออกกำลังกาย ที่จะเน้น ไปที่ร่างกาย ช่วงบน ช่วงกลาง และยังรวมไปถึง ช่วงล่าง หรือจะให้พูดก็คือ มวยไทย นั้นเป็น กีฬา ที่ช่วยให้ร่างกาย แถบจะทุกส่วนของเรา แข็งแรง ขึ้นได้นั้นเอง เป้าหมายของการฝึก ต่อยมวย คือ ให้ทุกส่วนของ ร่างกาย. ของนั้น ได้ใช้งาน และ นอกเหนือไปจากการกระตุ้นความแข็งแรงของ ร่างกาย ของเราแล้ว ยังจะไปช่วย ระบบไหลเวียนโลหิต และ การชกมวยยังช่วยเพิ่ม การฝึกทักษะที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว การทำงาน ประสานกันของอวัยวะ ปฏิกิริยาตอบโต้และความคล่องตัว ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นั้นเอง

 

มวยไทย ช่วยในเรื่องของการ เผาผลาญ พลังงานของร่างกาย

 

          แน่นอนว่าการออกกำลังกาย ทุกชนิดนั้น ช่วยในเรื่องของการ เผาผลาญพลังงานของร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า มวยไทย นั้นเป็นกีฬาที่จัดอยู่ในกีฬา ที่เผาผลาญ พลังงานของร่างกาย ได้ดีเลยทีเดียว ด้วย การที่ มวยไทย นั้นเป็นกีฬา ที่ใช้แถบจะทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ศีรษะ ยาวลงมาถึงเท้า ถือว่าใช้แทบทุกส่วนเลย นั้นจึงทำให้ มวยไทย เป็นกีฬา ที่เผาผลาญพลังงานให้กับร่างกายของเรา ได้มากนั้นเอง และ การออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยให้สร้างความแข็งแรง ให้กับร่างกาย ของเราได้อย่าง รวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับการวิ่งหรือปั่นจักรยาน จะเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง สามารถเบิร์นไขมันได้ถึง 13 แคลอรี่ใน 1 นาที  เลยทีเดียว

 

มวยไทย ช่วยในเรื่อง คลายเครียดได้ดี

 

          สำหรับ ท่านใดที่กำลัง เจอปัญหาชีวิต หรือ เจอเรื่องแย่ๆทำให้รู้สึกเครียด หรือ รู้สึกหงุดหงิดอยากระบายมันออกมาแต่ไม่รู้จะไประบายที่ไหน เราอยากแนะนำ ให้ลองมาฝึก มวยไทย เพราะ จะทำให้เรา ได้ระบายความเครียด หรือ เรื่องที่กดดัน ออกมาได้อย่างเต็มที ลอง มา ชกกระสอบทราย ระบายอารมณ์ออกมาบ้าง อะดรีนาลีนและฮอร์โมนต่าง ๆ ที่อยู่ในร่างกาย ของเรา จะ หลั่งออกมา ระหว่างการใช้แรงจะส่งผลในทางที่ดีต่อร่างกาย การต่อยมวยจึงเป็นการระบายความเครียดที่ได้ผลและดีต่อสุขภาพ

 

มวยไทย สามารถไป ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจและ หลอดเลือด 

 

              มวยไทย หรือการ ฝึกมวย นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งชนิด ที่จะกีฬาที่ช่วยให้เรามีปอดที่ใหญ่ขึ้นแข็งแรงขึ้นและยีง สามารถไป กระตุ้นการทำงานของระบบ หัวใจและหลอดเลือดของเรา ได้เป็นอย่างดี อีกด้วย เพราะการที่จะทำเช่นนั้นได้เราจะต้อง ออกกำลังกาย ให้หัวใจและปอดมีความเครียดในระดับปานกลาง ซึ่งทำให้หัวใจและปอดของคุณทำงานได้ดีขึ้นส่งผลให้ระบบการไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

            เป็นยังไงกันบ้าง กับประโยชน์ ที่น่าสนใจ ที่จะส่งผลให้ร่างกาย ของเราโดยตรง ด้วยการ ฝึก มวยไทย เห็นแล้วรู้สึกอยากลอง ฝึก มวยไทย กันมาบ้างหรือยัง แต่นี้เป็นเพียงสิ่งที่เรายกตัวอย่างมา บอกเล็ๆ น้อยๆ เท่านั้น ยังมีอีกประโยชน์ อีกมากมาย สำหรับ การฝึก มวยไทย ที่เราไม่ได้เอามาพูด ไม่ว่าจะเป็น การฝึกความแข็งแกร่งของร่างกายโดยรวม การฝึกให้ร่างกายของเรามีปฏิกิริยาโต้ตอบที่รวดเร็ว สามารถ ช่วยใน เรื่องสมาธิ ลดความเครียดและความวิตกกังวล เป็นต้น ยังมีอีกมากมาย เลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไร การที่เราจะ ออกกำลังกายหนักแค่ไหน เราก็ควรที่จะ พักผ่อน และหาอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ของเรามารับประทาน เพื่อให้ร่างกาย ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ ไปเลี้ยงร่างกาย แค่นี้เราก็จะมีสุขภาพร่างกาย ที่แข็งในทุกๆ วัน

                                                                                                                  

 

อ่านบทควาเมพิ่มเติม

 

เคล็ดลับการเลือกกระสอบทราย

ที่มาที่ไปแม่ไม้มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย กับเสน่ห์ ที่ใคร ๆ ต่างหลงใหล
บทบาทของ พี่เลี้ยง ตามกติกาการแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai )