5 เหตุผลที่ทำให้มวยไทย เป็นที่นิมยม

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

5 เหตุผลที่ทำให้มวยไทย เป็นที่นิมยม



ในช่วงนี้ กีฬาที่เป็นที่นิยม ก็จะเป็น กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) และ เป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยมไปตลอดกาล หลาย ๆ คนก็อาจจะสงสัยว่า ทำไมกีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ถึงได้รับความนิยม ตลอดกาลอย่างนี้

 

กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ในปัจจุบัน หลายคน ๆ อาจจะมีความรู้สุกว่า เป็นกีฬา ที่ไม่ค่อย ได้รับความนิมยมแล้ว แต่จริง ๆ แล้วกีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ได้หายไปไหน และ กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ยังคงเป็นกีฬา ที่เป็นที่นิยมอยู่ เหมือนเดิม และ อะไรเป็นเหตุผล ที่ทำให้กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ยังคงเป็นที่นิยม ที่ทำให้หลาย ๆ คน ยังคงหลงใหล ในเสน่ห์ของกีฬาประเภทนี้

 

5 เหตุผลที่ทำให้มวยไทย เป็นที่นิมยม

 

1. ยิ่งเรียนยิ่งน่าหลงใหล

สาเหตุ ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนล้มเลิก ในการออกกำลัง ไม่ใช่เป็นเพราะว่า ความเหนื่อยล้า หรือ การไม่มีเวลา ในการออกกำลังกาย แต่เป็นความน่าเบื่อ ในการออกกำลังกาย ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนนั้น ล้มเลิกไป เพราะว่ากีฬาอย่างอื่น ช่วงแรก ๆ ในการออกกำลังก็สนุก ตื่นเต้น น่าสนใจ แต่พอผ่านไปสักพัก ก็เริ่มเบื่อ เพราะความซ้ำจำเจ แต่ กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) นั้น ต่างจาก กีฬาประเภทอื่น ๆ เพราะว่า กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่มีเสน่ห์ น่าค้นหา ทำให้ยิ่งเรียน ยิ่งฝึก ก็ยิ่งมีความน่าสนใจ น่าหลงใหล ไปกับการฝึกซ้อม เนื่องจาก กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่มีท่าทางต่าง ๆ ที่ทำให้เราต้องฝึกซ้อม มากมาย หลากหลายท่า ทำให้ยิ่งฝึก ก็ยิ่งมีเรื่องงที่ต้องพัฒนาทักษะ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และ นี่จึงเป็นเหตุผล ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนมีความสนใจ ในกีฬามวยไทย ( Muay Thai )

 

 

 

 

2. เบิร์นไขมันได้เป็นอย่างดี

หนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนเลือกที่จะมาฝึกมวยไทย ( Muay Thai ) ก็เป็นเพราะว่า กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) สามารถ เบิร์นไขมัน ได้เป็นอย่างดี และ สามารถ เบิร์นไขมัน ได้มากกว่ากีฬาอื่น ๆ หากใคร ที่อยากจะลดน้ำหนัก อยากเฟิร์มหุ่นให้ดีขึ้น และ รวดเร็ว กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาที่ทำให้เรา สามารถ ลดน้ำหนักได้เร็วกว่า กีฬาประเภทอื่น เพราะว่า การซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ในแต่ละครั้ง มีการเผาผลาญแคลอรี่ ได้ถึง 1000 กิโลแคลอรี่ เรียกได้ว่า เป็นการเผาผลาญ ที่เยอะมาก ๆ ดังนั้น คนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก จึงหันมาใช้กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ในการลดน้ำหนัก

 

3. คลายเครียดได้ดีมาก

เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่ไม่เคยเล่น กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ก็อาจจะคิดว่า เป็นกีฬา ที่ยิ่งเล่น ก็ยิ่งเครียด แต่จริง ๆ แล้วกีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ช่วยลดความเครียด ได้ดีที่สุด เพราะว่า การเตะ การต่อย การใช้เข่า การใช้ศอก เป็นวิธีละบายความเครียด ได้ดีมาก ๆ การซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) จึงทำให้เรา คลายเครียดได้เป็นอย่างดี และ ได้ระบายความโกรธ ความแค้น ที่อัดอันอยู่ในใจ การที่เราได้ต่อย ได้ออกกำลังกาย ยังเป็นการ ทำให้ร่างกายของเรา ได้ปล่อยฮอร์โมนแห่งความสุข ออกมา ทำให้เรามีอารมณ์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ เรายังเหนื่อยจนไม่มีเวลา มาคิดเรื่อง เครียด คิดเรื่องที่ทำให้เรา ปวดหัวอีกด้วย

 

4. ได้สังคมใหม่ ๆ

แน่นอนอยู่แล้วว่า ทุกครั้งที่เรายิม หรือ ไปที่คลาสเรียนมวยไทย ( Muay Thai ) เราก็ตะไม่ได้เจอ แค่ครู ที่สอนเรา แต่ยังมีอีกหลาย ๆ คนที่มาซ้อมเช่นเดียวกันกับเรา และ ในการซ้อมจะได้เจอกัน ทำให้เรา ได้เจอ ได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ ใหม่ ๆ ที่หลากหลายต่างวัย และ ต่างอาชีพ แตกต่างกันออกไป สำหรับใคร ที่ไม่อยากเหงา เราก็แนะนำ ให้เล่นกีฬามวยไทย ( Muay Thai ) นะครับ นอกจากจะได้สุขภาพดีแล้ว เรายังได้เจอกับเพื่อนใหม่ ๆ อีกด้วย

 

5. ได้ฝึกป้องกันกันตัว

การป้องกันตัว เป็นเรื่องหลัก ๆ ที่ทำให้ใครหลาย ๆ เลือกที่จะมาเรียน และ เล่นกีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อเอาไว้ป้องกันตัว แม้ว่าจะไม่ได้ไปมีเรื่องใครก็ตาม แต่การที่เรา มีความรู้ในการป้องกันตัว ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ อย่างน้อย ๆ ความรู้นี้ เราก็เอาไม้ใช้ช่วยเหลือ คนอื่น ๆ หรือ คนรอบตัวเราได้

 

เพื่อน ๆ ก็คงจะได้เก็นเสน่ห์ ของกีฬามวยไทย ( Muay Thai ) กันแล้วใช่ไหมครับ และ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็คงจะหายสงสัย หากเพื่อน ๆ อยากเข้าใจแบบลึกซึ้งกว่านี้ เราแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองมาฝึกมวยไทย ( Muay Thai ) ด้วยกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ดีต่อสุขภาพ อย่างไรบ้าง

การฝึก กระโดดเชือก ในกีฬา มวยไทย มีประโยชน์อย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ การซ้อมมวยไทย ให้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
ครูมวยไทยในประวัติศาสตร์