ฝึกชก มวยไทย มันดีขนาดไหนกันนะ ?

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ฝึกชก มวยไทย มันดีขนาดไหนกันนะ ?



กีฬา แน่นอนว่า ไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภท อะไรถ้าเล่นให้ถูกวิธี มันก็คือการออกกกำลังกาย และมันจะส่งผลต่อร่างกาย ของเราไปในทางที่ดี และสำหรับ การชกมวยเลยกีฬายอดนิยมอย่าง มวยไทย มันส่งผลดีขนาดไหนกันนะ ?

 

 

                เราต้อง ยอมรับกันเลย ว่า ในปัจจุบันกีฬา มวยไทย นั้นถือว่า เป็น กีฬา รวมไปถึง การ ออกกำลังกาย ที่นิยมใน สังคม คนรุ่นใหม่ ของเรา ไม่ใช้แค่ใน อดีต แต่ยัง รวมไปถึง ปัจจุบัน และ เรานั้น จะเห็นได้ถึง เซเล็ปดารา หรือ รวมไปถึง คนดังมากมาย ไม่ว่าจะ ในประเทศไทย หรือ ต่างประเทศ ก็ให้ความ สนใจ กันเป็นจำนวนมาก และใน ปัจจุบัน คนส่วน ใหญ่ นั้น ก็หันมาฝึก มวยไทย กันเป็นจำนวนมาก และ นอกจากจะ ช่วยให้ ร่างกาย แข็งแรงแล้ว ยังมีอีกหลายอย่าง เช่น ฝึกความว่องไว  และที่สำคัญไปกว่านั้นยังเป็นศิลปะป้องกันตัว มาดูกันว่าการฝึกมวยไทยนั้น ช่วยให้เราพัฒนาอะไรอีกบ้าง

 

ฝึก มวยไทย ได้ฝึกวินัย

 

                แน่นอนว่า สำหรับ การฝึกมวยไทยนั้น บอกเลยว่า ถือว่า จำเป็นต้องฝึกทุกวัน นั้นก็ เพื่อให้ ร่างกาย ของเรา นั้นเกิด ความ แข็งแรง และ รวมไปถึง นั้นก็ เพื่อให้กล้ามเนื้อจดจำ  การที่เราฝึกซ้ำ ๆ เป็นประจำทุกวัน ก็ เพราะว่าการ ฝึกมวยไทย ต้องใช้ทั้งความ อดทนของร่างกาย ของเรา และแถมยัง รวมไปถึง จิตใจแปลว่า เพราะฉะนั้น การที่เราจะฝึกมวยไทยให้เห็นผลนั้น ต้องมีวินัย มวยไทยมีการฝึกหลายอย่าง ทั้ง ร่างกาย กล้ามเนื้อ ความอึดความอดทน การมีวินัยในการฝึกมวยไทยส่งผล ไปถึงชีวิตประจำวัน ในหลาย ๆ อย่าง

 

ฝึกมวยไทย ช่วยลดความเครียด

 

                แน่นอน ว่าการ ที่เรา ฝึก มวยไทย หรือ รวมไปถึง การที่เรา ทำกิจกรรม การ เล่นกีฬา มวยไทย แทบจะทุกวัน เรา ต้องอาศัย เพื่อนเพื่อความสนุกในการเล่น และยิ่งมีเพื่อนมากเท่าไหร่ก็ และ ถ้าเรา ยิ่งทำให้มีความ สนุกมาก มากเท่านั้น เพราะเวลาเล่นร่างกายจะปล่อยสารเอนโดรฟีนออกมา ทำให้เรามีความสุขและสนุกไปกับการฝึกมวยไทย

 

ฝึกมวยไทย ช่วยให้ มีจิตใจที่มั่นคงแน่วแน่

 

                สำหรับ กีฬา มวยไทย นั้น เราถือว่า เป็นกีฬาที่ต้องมีการฝึกจิตใจ เป็นอย่างกมา นั้นก็ เพราะกีฬา มวยไทย สำหรับ นอกจากจะใช้ความ อดทน ในการฝึก แถม ยังต้อง มีการฝึกจิตใจเพื่อพร้อมกับการฝึกที่หนัก พร้อมอดทนกับความเหนื่อยล้า จิตใจที่แน่วแน่จึงเป็นสิ่งสำคัญและเป็นสำหรับการฝึก ถ้าหายเราไม่ฝึก จิตใจให้แข็งแรง โดยที่ เราจะเสียเวลา และรวมไปถึง เสียเงินไปกับการฝึกที่ไม่ได้ผลได้ อีกด้วย นั่นเอง

 

ฝึกอารมณ์ให้มีความใจเย็น และอดทนต่อความกดดันได้ดี

 

                สำหรับ ใคร ๆ หลาย ๆ คน คงจะมีความ คิดว่ากา รฝึกมวย นั้นมัน จะทำให้เราเป็นคน ใจร้อน เป็นคนชอบ ใช้ความรุนแรง นั้นก็เพราะ เนื่องจากการฝึกกีฬา มวยไทย นั้น มีการชกต่อย รวมไปถึงการ เตะ ทำให้คนที่เห็นนั้น คิดว่า กีฬา มวยไทย นั้น จะเป็น กีฬา ประเภท ที่ ต้อง ใช่ความ รุนแรงแต่จริง ๆ แล้วไม่ใช้ อย่างที่คิดกันเลย ไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะ หาก นักมวย หรือ รวมไปถึง ผู้ที่ฝึก มวยไทย ท่านใดขึ้นสังเวียนจริง ผู้นั้นต้องช่วยเหลือตัวเอง ไม่สามารถพึ่งพาพี่เลี้ยงได้ และสิ่งแรกที่เราต้องคิดคือ ความชนะ สิ่งที่จะทำให้เราชนะคู่ต่อสู้นั่นก็คือ ความสุขุม ใจเย็น และสมาธิ สิ่งเหล่านี้ทำให้เราวิเคราะห์คู่ต่อสู้และตัวเราได้ดี หากผู้ชกใจร้อน ก็จะทำให้คาดสติและ อาจแพ้ได้

 

                เป็นยังไงกันบ้าง กับความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับกิจกรรม การออกกำลังกาย ที่เป็นกีฬา ที่จะใช้แทบจะทุก ส่วนของร่างกาย ของเรา อย่างการ ชก มวยไทย ฟังประโยชน์ ของมันแบบนี้แล้ว เริ่มมีอารมณ์ การอยากฝึก หรือ อยากไปหาออกกำลังกายบ้านหรือไม่ เพราะถ้าสนใจเราอยากแนะนำ jaroenthongmuaythaikhaosan.com เจริญทอง มวยไทย ยิม ที่เป็น ยิม สอนการชก มวย โดยเฉพาะ และที่สำคัญ ครูฝึกถือว่าเป็นคนที่มี ประสบณ์การการฝึก และไม่ทำให้คุณ ผิดหวังแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

มวยไทย ดีต่อเด็ก ศิลปะป้องกันตัว เสริมสร้าง ร่างกาย

การไหว้ครู ร่ายรำ ศิลปะ มวยไทย ( Muay Thai ) 



บทความที่น่าสนใจ

เบิร์นไขมัน ลดหุ่น ไปกับ กีฬามวยไทย
การดูแลรักษา อุปกรณ์มวยไทย หลังใช้งาน