เสน่ห์ ของ มวยไทย ที่หลายๆ คน ให้ความสนใจ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เสน่ห์ ของ มวยไทย ที่หลายๆ คน ให้ความสนใจ



มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ถือว่าเป็น กีฬา ชนิดหนึ่ง ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คน ให้ความสนใจ และชื่นชอบกัน เป็นจำนวนมาก ที่รวมไปถึงชาวต่างชาติ ก็ให้ความสนใจ ไม่น้อย กันเป็นอย่างมาก

เสน่ห์ ของ มวยไทย ที่หลายๆ คน ให้ความสนใจ

มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ถือเป็น กีฬา ศิลปะการต่อสู้ ที่มีรูปแบบ ที่สวยงาม และมีประวัติความเป็นมา อย่างยาวนาน สำหรับ ทวงท่า ไม่ว่าจะเป็น การตั้งรับ หรือ การรุก ก็จะมีท่า ที่ดูสวยงาม มีชื่อตาม ท่าทาง และยังถือว่าเป็น ศิลปะแขนงหนึ่ง ที่ได้รับความนิยม และให้ความสนใจ กันเป็นอย่างมาก โดย มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น เราสามารถ ใช้ได้ แถบจะทุกส่วน ของ ร่างกาย ของเรา ไม่ว่าจะเป็น หมัด เท้า เข่า ศอก เป็นต้น และแถม ซึ่ง อาวุธ ของ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ถือว่าเป็น อาวุธ ที่สำคัญ แต่ร้ายแรง และอันตราย เป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็น อาวุธ ที่สามารถฆ่าคนได้เลย ทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น ท่าฤษีบดยา จะเป็นการเอา ศอก จามไปบนหัว คู่ต่อสู้ อย่างรุนแรง และถ้าหากโดน ตรงจุดที่สำคัญ หรือ รุนแรงจน อาจทำให้สลบ หรือถึงขั้น เสียชีวิตได้เลย ทีเดียว และนี่เป็นแค่ ท่าหนึ่ง ใน แม่ไม้มวยไทย ที่เรายกตัวอย่างให้ฟัง ว่ามันรุนแรง และอันตราย ขนาดไหน และยังมีอีกหลายท่า ที่ไม่ได้กล่าวถึง แม่ไม้มวยไทย ต้องบอกก่อนว่า มันมีท่าเยอะมาก ๆ ซึ่งแต่ละท่า ก็มีความสวยงาม มีความเป็น เอกลักษณ์อย่างมาก แต่ละท่า จะมีความแตกต่างกัน ออกไป และยังถือเป็น กีฬา ที่ดุเดือด และรุนแรง แต่ก็ยังสนุก เล้าใจ ที่ทำให้ใคร หลาย ๆ คน รับชมแล้ว ไม่อยากลุกจากที่นั่ง กันเลย ทีเดียว ซึ่งเหตุผลนี้ จึงทำให้มีผู้คนทั้ง ชาวไทย และชาวต่างชาติ มากมาย ให้ความสนใจ และหลงรัก การต่อสู้ ที่หันมาสนใจ มวยไทย ( Muay Thai ) กันมาก ยิ่งขึ้น ถือได้ว่าเป็น กีฬา มวยไทย ที่ได้รับความนิยม เป็นอย่างมาก ในปัจจุบันเลย นั้นเอง

 

เสน่ห์ ของ มวยไทย ( Muay Thai ) ทำไม ถึงได้รับความนิยม

 

ในปัจจุบันนี้ เราไม่สามารถ ที่จะพูดได้ไม่เต็มปาก ว่าคนไทย เป็นที่หนึ่ง ของ มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะต้องบอกเลยว่า ชาวต่างชาติ ที่มีฝีมือ เก่งกว่านักมวย ของไทย  ก็เริ่มมี กันมากขึ้น เรื่อย ๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ยังเป็น กีฬา ที่คนไทย ยังคงเป็นอันดับหนึ่ง เพราะมันเป็น กีฬาประจำชาติไทย และมีคนไทย ที่ให้ความสำคัญ กันมากขึ้น และสำหรับใคร ที่สนใจ ก็มาเรียนได้ที่ เจริญทองมวยไทยข้าวสาร ซึ่งเหตุนี้ จึงทำให้มี ชาวต่างชาติ มากมาย ที่รัก การต่อสู้ และสนใจใน ศิลปะแม่ไม้มวยไทย หันมาเรียนกัน มากขึ้น และในปัจจุบัน ต้องบอกก่อนว่า ค่ายมวย ไม่ได้มีแค่ ในประเทศไทย เพียงเท่านั้น ในหลาย ๆ ประเทศ ก็เริ่มมีการตั้ง ค่ายมวย กันมากขึ้น ทำให้ ชาวต่างชาติ เริ่มหันมา สนใจ และ มวยไทย ได้เป็นที่รู้จัก มากขึ้น ในต่างประเทศ นั่นเอง ซึ่งต้องยอมรับ เลยว่า การแข่งขัน หรือ สังเวียนมวย ในปัจจุบันได้มีมากขึ้น เรื่อย ๆ ที่ต้องบอกว่า มันสามารถเป็นอาชีพ ได้เลย นั่นเอง สำหรับ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ในปัจจุบัน

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ถือว่า เป็นศิลปะแขนงหนึ่ง ที่เป็นความภาคภูมิใจ ของ คนไทย เป็นอย่างมาก เพราะว่าถือเป็น กีฬาประจำชาติไทย กันเลย ทีเดียว และแถมยังมีประวัติ มาอย่างยาวนาน และมีเสน่ห์ ที่ทำให้ ใครหลาย ๆ คน ให้ความสนใจ และหลงใหล กันอย่างมาก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) กับ จังหวะ น็อคเอ้าท์ สุดทึ่ง !

ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการฝึกกีฬา มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

รีดไขมัน ลดน้ำหนัก สไตล์ มวยไทย ( Muay Thai )
มวยไทย ศิลปะ ป้องกันตัว ที่เด็กก็ฝึกได้