การออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย เพื่อให้มี สุขภาพดี

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

การออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย เพื่อให้มี สุขภาพดี



มีหลาย ๆ คน ที่เริ่มหันมาสนใจ ในการฝึกกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) แต่ก็ยังมีบางคน ที่ไม่รู้ว่าฝึก มวยไทย แล้วมันจะดีเหมือน การออกกำลังกาย แบบทั่วไปรึป่าว แต่ไม่ต้องกังวลกัน เพราะเราจะมาบอกถึง การออกกำลัง ด้วยกีฬา มวยไทย เพื่อใหม่มี สุขภาพดี

การออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย เพื่อให้มี สุขภาพดี

มวยไทย ( Muay Thai ) ถือได้ว่า เป็นศิลปะ แขนงหนึ่ง ที่เป็น ความภาคภูมิใจ ของ คนไทย เป็นอย่างมาก เพราะถือเป็น กีฬาประจำชาติ ของไทย และยังมี ประวัติที่ยาวนาน อย่างมาก มวยไทย เป็น ศิลปะการต่อสู้ ของ มวยไทย แต่ถึงอย่างไร มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เป็นกีฬา ที่ได้รับ ความนิยม ไม่ว่าจะเป็น ในกลุ่มเด็ก และรวมไปถึง ผู้สูงอายุ เพราะด้วย เป็นกิจกรรม การออกกำลังกาย ที่สนุก และยังสร้าง สุขภาพ ที่ดี ของเราได้ และ ยังได้ เผาผลาญพลังงาน จึงทำให้ กีฬา มวยไทย เป็นที่นิยม นั้นเอง

 

1. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยในเรื่อง ของการ เผาผลาญพลังงาน ของ ร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่า การออกกำลังกาย ทุกชนิดนั้น จะช่วยในเรื่อง ของการ เผาผลาญพลังงาน ของ ร่างกาย ของเรา เป็นอย่างดี แต่ทุกคน รู้หรือไม่ว่า มวยไทย นั้น เป็นกีฬา ที่จัดอยู่ในกีฬา ที่สามารถ เผาผลาญพลังงาน ของ ร่างกาย ได้ดี เลยทีเดียว ด้วยการที่ มวยไทย เป็นกีฬา ที่จะใช้แทบ จะทุกส่วนของ ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ศีรษะ ที่ยาวลงมา ถึงเท้า ถือว่า ใช้แทบทุกส่วน เลยนั่นเอง จึงทำให้ มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ เผาผลาญพลังงาน ให้กับ ร่างกาย ของเรา ได้ เป็นอย่างมาก

 

การออกกำลังกาย ประเภท มวยไทย จะช่วย สร้างความแข็งแรง ให้กับ ร่างกาย ของเรา ได้อย่างรวดเร็ว มีพลังที่มากขึ้น และช่วยกระตุ้น ระบบเผาผลาญ ใน ร่างกาย เหากนำมาเทียบกับ การวิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน ก็จะ เผาผลาญพลังงาน ได้มากกว่า แต่จะใช้ เวลาที่น้อยลง และสามารถ เบิร์นไขมัน ได้ถึง 13 แคลอรี่ ใน 1 นาที

 

2. มวยไทย ( Muay Thai ) ที่สามารถ ช่วยในการพัฒนา ความแข็งแกร่ง ของ ร่างกาย โดยรวมของเรา ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการฝึก กีฬา มวยไทย   นั้น แน่นอนว่า จะสามารถ ไปช่วยเสริม สร้างความแข็งแกร่ง ให้กับ ร่างกาย ของเราได้ โดยเฉพาะ ในส่วน กล้ามเนื้อ และยังทำให้ กล้ามเนื้อ กระชับ นอกจากนี้ มวยไทย ยังเป็นกีฬา หรือกิจรรม การออกกำลังกาย ที่จะเน้น ไปที่ ร่างกาย ช่วงบน และ ช่วงกลาง และ ยังรวมไปถึง ช่วงล่าง  หรือ จะให้พูด ก็คือ มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น เป็นกีฬา ที่ช่วยให้ ร่างกาย ของเรา แทบจะทุกส่วน แข็งแรงขึ้น ได้นั้นเอง

 

3. มวยไทย ( Muay Thai ) ที่สามารถไปช่วย เพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของหัวใจ และ หลอดเลือด การฝึก มวยไทย นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬา ที่จะช่วยให้เรา มีปอดที่ใหญ่ และ แข็งแรงมากขึ้น และยังสามารถ ไปกระตุ้นการทำงาน ของระบบหัวใจ และ หลอดเลือด ของเรา ได้อย่างดี เพราะการที่เรา จะทำเช่นนั้นได้ เราจะต้อง ออกกำลังกาย เพื่อให้หัวใจ และ ปอด มีความเครียด ระดับปานกลาง ซึ่งจะทำให้ หัวใจ และ ปอดของเรา  ทำงานได้ดีขึ้น จึงส่งผลให้ ระบบไหลเวียนเลือด ทั่ว ร่างกาย ของเรา เป็นไปได้อย่าง มีประสิทธิภาพ นั่นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ ประโยชน์ ที่น่าสนใจ ที่ส่งผลให้กับ ร่างกาย ของเรา โดยตรง ด้วยการฝึกกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ซึ่งนี่เป็นเพียง สิ่งที่เรายกตัวอย่างแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ เพียงเท่านั้น เพราะ กีฬา มวยไทย ยังมี ประโยชน์ อีกมากมาย ที่นอกจากช่วยให้ร่างกาย มีความแข็งแรง แข็งแกร่งแล้ว ก็ยังมีปฏิกิริยาโต้ตอบ ที่รวดเร็ว และสามารถช่วยใน เรื่องสมาธิ หรือ ลดความเครียด และ ความวิตกกังวล ได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เตรียมพร้อม ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ควรเริ่มต้นอย่างไร?

ออกกำลังกาย มวยไทย ตามฉบับ นักมวย มืออาชีพ

 



บทความที่น่าสนใจ

ประเพณี เกี่ยวกับ มวยไทย
ศิลปะการต่อสู้ ในแบบ มวยไทย