สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ฉบับของ มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ฉบับของ มวยไทย



หลาย ๆ คน ที่อยากจะมี กล้ามหน้าท้อง ที่แข็งแกร่ง และ แข็งแรง ในแบบ นักมวย ที่พวกเขา มักจะมี กล้ามหน้าท้อง ที่สวยกัน วันนี้บทความ ของเรา จึงได้นำ วิธีการ สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ฉบับของ มวยไทย ( Muay Thai ) มาฝากกับทุก ๆ คนกัน

สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ฉบับของ มวยไทย

สำหรับ กล้ามหน้าท้อง หรือ ลำตัว ของ นักชกมวย ที่ได้กลายเป็น เป้าขนาดใหญ่ ที่นักสู้ บนสังเวียน อย่าง นักชกมวย ที่ต่างฝ่าย ต่างก็พยายาม หาเหลี่ยมโจมตี อาวุธใส่กัน เพื่อคว้าชัยชนะ ในการชก มวยไทย ( Muay Thai ) นั่น จึงทำให้ กล้ามเนื้อ ช่วงลำตัว และ กล้ามหน้าท้อง ของ นักกีฬา มวยไทย กับนักกีฬา ประเภทอื่น ๆ จะมี ความแตกต่างกัน กล้ามหน้าท้อง หรือ ลำตัว จัดเป็นส่วน ที่สำคัญ ใน ร่างกาย ของ นักกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะนี่คือ จุดปราการด่านหน้า ที่มีอวัยวะ ที่สำคัญ อย่าง กระเพาะอาหาร, ตับ, ไต, และ ลำไส้เล็ก, ลำไส้ใหญ่ ที่อยู่ด้านใน นอกจากนี้  กล้ามหน้าท้อง หรือ ลำตัว ยังสัมพันธ์กับ ระบบหายใจ ที่รวมไปถึง การเคลื่อนไหว ร่างกาย และ การทรงตัว อีกด้วย

 

นักกีฬา มวยไทย ออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง กันอย่างไร ?

สำหรับ การเทรน ในเรื่องของ กล้ามเนื้อหน้าท้อง หรือ ลำตัว ของ นักกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) กับ นักเพาะกาย จะมี ความแตกต่างกัน เพราะอย่าง นักเพาะกาย จะเน้น ไปที่การ สร้างโทนหน้าท้อง ให้มี ความสวยงาม เห็น กล้ามเนื้อ และ เส้นเลือด ที่ชัดเจน

 

นักกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นจะมี กล้ามเนื้อ ที่เป็นลักษณะ ก้อน ๆ ซึ่งเกิดจาก การถูกต่อย และ การเกร็งหน้าท้อง โดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งรูปแบบของ การเทรน ไม่มีอะไรซับซ้อน โดยใช้การ ซิทอัพ และ เสริมด้วยการ ฝึกเกร็งหน้าท้อง เพื่อให้ นักกีฬา มวยไทย ได้ทำการ ฝึกการเกร็ง ซึ่งการฝึกแบบนี้ จะช่วยให้ เวลาที่ นักชกมวย ขึ้นไปบนเวที กล้ามเนื้อ ก็จะมี การเกร็ง อย่างเป็น ธรรมชาติ และหายใจ ได้อย่างเป็นระบบ และถูกวิธี ที่เราทำการ สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ขึ้นมา

 

ซึ่งผลพลอยได้ จากการฝึก กล้ามหน้าท้อง อย่างสม่ำเสมอ จะยังช่วยให้ นักกีฬา มวยไทย มีระบบของ การหายใจที่ดี และส่งผลต่อเรื่อง พละกำลัง ในยามขึ้นชก บนสังเวียน มวยไทย ( Muay Thai ) ที่จะไม่ทำให้ หมดแรงลงไปได้ง่าย ๆ ในช่วงยกท้าย ๆ และยิ่งไปกว่านั้น นักกีฬา มวยไทย บางคน ที่มี กล้ามหน้าท้อง หรือ ลำตัว ที่แข็งแรง ยังเลือกใช้ จุดนี้ เพื่อการ เอาชนะ ในกติกา ของ มวยไทย ( Muay Thai ) อีกด้วย เพราะหากสามารถ  ทนทานอาวุธ จาก คู่ต่อสู้ ได้นับ 10 ครั้ง โดยที่ไม่แสดงอาการ และ เลือกที่จะ สวนกลับไป ด้วยจังหวะ โยนแข้ง เพียงครั้งเดียว จนทำให้ คู่ต่อสู้ ของเราเสียทรง สถานการณ์นี้ก็อาจจะ พลิกกลับมา เอาชนะ ได้ทันที

 

การที่ สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง จึงเป็นส่วน ที่สำคัญที่ นักชกมวย ต่างก็ตระหนัก กันเป็นอย่างดี แต่ถ้าหากมอง อีกมุมหนึ่ง ก็เป็นเหมือน การทดสอบ นักกีฬา กันด้วยว่า ใครฟิตซ้อม ดูแลตัวเอง และมี ระเบียบวินัย ที่ดีกว่ากัน ยามอยู่บน เวทีสังเวียน เพราะในกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) การออกอาวุธ อาจช่วยให้ เราเอาชนะ แต่การที่มี ร่างกาย ที่แข็งแรง อาจช่วยไม่ให้เราแพ้ ได้ง่าย ๆ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พาคุณรู้จัก มวยไทย โคราช ( มวยภาคอีสาน ) ที่คุณอาจไม่รู้

ออกกำลังกาย มวยไทย ตามฉบับ นักมวย มืออาชีพ



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตร่างกาย เตรียมตัว ขึ้นชกบนสังเวียน มวยไทย อย่าง นักมวยมืออาชีพ
ฝึกพันข้อมือ ฉบับ มวยไทย ( Muay thai )